18 พ.ย. 2022 เวลา 09:30 • ข่าวรอบโลก
พนักงาน Twitter เกือบครึ่งขอลาออก
หลังอีลอน มัสก์ ส่งอีเมลขู่ต้องทำงานหนักแบบฮาร์ดคอร์
ล่าสุดต้องยอมต่อสายตรงง้อให้ไม่ลาออก
2
ดูเหมือนว่านโยบายเล่น “ไม้แข็ง” ของ อีลอน มัสก์ ที่ใช้กับพนักงานของ Twitter อาจจะไม่ได้ผล หลังจากที่เมื่อวานนี้มีการส่งอีเมลหาพนักงานทุกคนถึงการที่จะบังคับให้ต้องทำงานหนักแบบฮาร์ดคอร์ และเป็นเวลายาวนานมากขึ้น ซึ่งใครที่จะทำงานกับ Twitter ต่อก็ให้กดลิ้งค์ยอมรับเงื่อนไข
1
ส่วนคนที่ไม่กดยอมรับภายใน 17.00 น. ของเมื่อวานนี้ตามเวลาในสหรัฐฯ เท่ากับว่าสมัครใจลาออก
1
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีพนักงานมากกว่า 2,000 คน ยอมที่จะลาออกซึ่งคิดเป็นจำนวนเกินครึ่งหนึ่งของพนักงานที่เหลืออยู่ หลังจากมีการปลดพนักงานไปก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
1
ผลที่ตามมาคือ หากพนักงานไหลออกขนาดนี้อาจเกิดผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ และ Twitter 2.0 ที่ชายผู้ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกในปีนี้อาจจะไม่สามารถไปถึงฝั่งฝัน
3
ย้อนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หลังเส้นตายเวลา 17.00 น. พนักงาน Twitter ของได้รับอีเมลจากฝ่ายบริการอาคารโดยแจ้งว่าสำนักงานของ Twitter จะปิดอีกครั้งทันที การเข้าถึงอาคารจะถูกระงับ และพนักงานจำเป็นต้องออกจากสถานที่ นอกจากนี้บริษัทยังปิดสำนักงานและห้ามพนักงานเข้างานในช่วงค่ำ
ก่อนหน้านี้ในวันพฤหัสบดี เมื่อกำหนดเส้นตายใกล้เข้ามาและมีคนลงทะเบียนเพื่อที่จะยอมรับเงื่อนไขที่จะทำงานต่อกับ Twitter เพียงไม่กี่คน เขาและผู้นำบริษัทคนอื่นๆ ขอรายชื่อผู้จัดการทีมที่พวกเขาคิดว่า "สำคัญ" ต่องานของพวกเขา และอนาคตของ Twitter แต่ถือว่าเป็น "ความเสี่ยง" อย่างมากต่อการเดินหน้าของบริษัท รายชื่ออยู่ในมือเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ทั้งรองประธานบริษัทและแม้แต่มัสก์เองก็โทรหาวิศวกรบางคนที่ไม่ยอมลงทะเบียน เพื่อง้อให้กลับทำงานต่อ
อีกทั้งมัสก์ยังส่งอีเมลชุดหนึ่งเพื่อชี้แจงจุดยืนที่อ่อนลงเล็กน้อยในการดำเนินงานหากขาดคนเหล่านั้น
คนที่ถูกเสนอว่าทำไมพวกเขาจึงควรอยู่กับ Twitter นั้นไม่ได้รับข้อเสนอเงินเพิ่ม แต่ถูกกระตุ้นให้ตื่นเต้นกับ "วิสัยทัศน์" ของมัสก์ สำหรับ Twitter และศักยภาพในอนาคตแทน
3
แต่มันก็ได้ผลแค่กับบางคน เพราะหลายคนยังคงปฏิเสธและเสนอการลาออก วิธีการหนึ่งที่ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จมากกว่าในการโน้มน้าวใจผู้คนให้อยู่ต่อคือการให้เพื่อนร่วมงานที่ตัดสินใจอยู่ต่อพูดโดยตรงกับเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้ลงทะเบียน
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Twitter จะเลิกจ้างพนักงานเพิ่มอีกกว่า 2,000 คน เพียงสองสัปดาห์หลังจากมัสก์ปลดพนักงานจำนวนมากประมาณ 3,500 คน พนักงานหลายคนที่ปฏิเสธที่จะสมัครใช้งาน "Twitter 2.0" และได้ปรึกษากับนักกฎหมายก่อนตัดสินใจลาออก
2
หลังจากกำหนดเส้นตายของมัสก์ ห้อง Slack ที่ใหญ่ที่สุดของ Twitter ที่มีพนักงานอยู่จำนวนมากอย่าง "social watercooler" ถูก "น้ำท่วมอีกครั้ง" ด้วยอีโมจิแสดงความยินดี อดีตพนักงานคนหนึ่งกล่าว มันกลายเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทในการกล่าวคำอำลากับเพื่อนร่วมงาน เนื่องจากมันถูกใช้เพื่อให้ผู้คนกล่าวคำอำลาอย่างรวดเร็วเมื่อพวกเขาถูกเลิกจ้างและถูกล็อกจากเครื่องมือการทำงาน ห้อง Slack กลายเป็นแหล่งความวิตกกังวลสำหรับหลาย ๆ คนในสัปดาห์นี้เนื่องจากมัสก์ไล่พนักงานที่วิพากษ์วิจารณ์เขาหรือการตัดสินใจของเขา
8
ด้วยการลาออกระลอกใหม่ คนวงในของ Twitter ก็ยิ่งระแวดระวังมากขึ้นว่าทีมที่คนน้อยลงจะแบกงานไปต่อได้มากน้อยเพียงใด ขณะนี้ฟีเจอร์ของ Twitter กำลังมีปัญหาและปัญหาต่างๆ ใช้เวลาในการแก้ไขนานขึ้น ในขณะที่ทีมที่ครอบคลุม "บริการที่สำคัญ" ที่ทำให้แพลตฟอร์มทำงานต่อไปได้นั้นทำงานกะได้นานขึ้นโดยใช้คนน้อยลง เพราะหลายทีมต้องลงเอยด้วยการที่พนักงานออกยกแผนก และเหลือคนทำงานเพียงคนเดียวก็มี
1
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Line : @reporterjourney
โฆษณา