21 พ.ย. 2022 เวลา 08:48 • ธุรกิจ
สัญญาณ TESLA มาไทย เริ่มชัดเจน
หลังอาทิตย์ที่ผ่านมา เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 250 ล้านบาท
รวมทุนจดทะเบียน 253 ล้านบาท
2
รถยนต์ไฟฟ้าที่หลายคนถามหา กันก็คือ TESLA แต่เพียงแค่ว่า การเข้ามาของ TESLA ในรุ่นต่างๆ ในตอนนี้ยังเป็นในรูปแบบที่ไม่ได้มาจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทำให้ตอนนี้รถยนต์ของพี่อิลอน ที่จะเข้าไทย ต้องเจอกับภาษีนำเข้าอยู่หลายเท่าตัว
1
ปัจจุบันราคาของรถยนต์ TESLA ที่จัดจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างไม่เป็นทางการ อย่าง TESLA Model 3 ในบางโชว์รูม จำหน่ายในราคา 2.99 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากภาษีนำเข้าที่สูง ทำให้การที่คนจะเอื้อมถึง TESLA ในรุ่นต่างๆ ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะราคาก็แทบจะเท่ากับรถยุโรปอย่างเช่น Mercedes-Benz , BMW เป็นต้น
เพราะสำหรับในต่างประเทศ TESLA Model 3 เป็นรถยนต์ที่สามารถหาซื้อได้ในราคาเริ่มต้น 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,450,000 บาท เท่านั้น
คำถามคือ เมื่อไหร่เทสลาจะเข้าไทย อย่างเป็นทางการ ?
.
ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า TESLA จะมาเปิดตัวที่งาน Motor Show ครั้งที่ 32 เมื่อปี 2558 และกลับกลายเป็นว่า TESLA ไม่ได้มีการแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย จนทำให้ต้องยกเลิกการจัดแสดงบูธของรถยนต์ค่ายนี้ในที่สุด
1
แต่เว้นมาถึง 2565 นานประมาณ 7 ปี ก็มีเค้าลางของการมาขายแบบจริงจังของรถยนต์ยี่ห้อนี้ เพราะจากข้อมูลของ กรมพัฒนาการค้า กระทรวงพาณิชย์ ได้ระบุไว้ว่าเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ได้มีการจดทะเบียนบริษัท ในนาม บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท
ประกอบกิจการ ขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน
2
ในรายละเอียดของรายชื่อกรรมการประกอบด้วยบุคคล 3 คน ได้แก่ นายเดวิด จอน ไฟน์สไตน์ , นายไวภา ตเนชา และ นายเจฟฟรี่ เอริค มันซัน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ที่ 87 อาคารเอ็มไทย ทาวเวอร์ ออล ซีซั่นส์ เพลส ห้องเลขที่ 2319 ชั้นที่ 23 ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
เท่านั้นยังไม่พอ ความชัดเจนของ การตั้งตัวแทนจำหน่าย เริ่มชัดเจนมากขึ้น เพราะความเคลื่อนไหวจากระบบของ DBD Warehouse พบว่าในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 หรือประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามีการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 250 ล้านบาท จนทำให้ทุนจดทะเบียนรวมของ บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด รวมอยู่ที่ 253 ล้านบาท
3
ทำให้อุตสาหกรรมวงการรถยนต์ไฟฟ้า เริ่มจับตากันมากขึ้นว่า อาจเป็นไปได้ที่เร็วๆนี้ TESLA จะชักธงรบขายรถยนต์ EV ในบ้านเราสักที เนื่องจาก 9 เดือนแรกของปีนี้ ยอดจดทะเบียนของรถยนต์ทุกรุ่นของ TESLA รวมแล้วอยู่ที่ 317 คัน และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อย จากยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในไทย เพิ่มขึ้น 286% เมื่อเทียบช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ กับปีที่แล้วอีกด้วย
2
╔═══════════╗
ไม่พลาดบทความสาระดีๆ ที่ Reporter Journey ตั้งใจสร้างสรรเพื่อผู้ติดตามทุกท่าน อย่าลืมกดติดตามเพจ ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
╚═══════════╝
.
ติดตาม Reporter Journey ได้ทุกช่องทางที่
Line : @reporterjourney
1
โฆษณา