23 พ.ย. 2022 เวลา 01:33
"Space Karen" ชื่อเล่นใหม่ที่พนักงาน Twitter ตั้งให้ Elon Musk หลังปรากฎการประท้วงฉาย Projector ลงบนอาคารสำนักงานของ Twitter ด่า Elon Musk ซึ่งหนึ่งในนั้น ปรากฎคำว่า "Space Karen"
2
สำหรับใครที่ไม่ทราบ Karen เป็นคำสแลงในวัฒนธรรมอเมริกัน ใช้ในการเรียกหญิงวัยกลางคนขึ้นไปที่ทำตัวน่ารำคาญ ขี้โวยวาย ขี้ด่า เอะอะก็จะเรียกขอคุยกับผู้จัดการ เอาแต่ใจ เป็นมนุษย์ประเภทที่เป็นภัยต่อคนรอบข้าง ซึ่งตรงกับคำสแลงไทยว่า "มนุษย์ป้า" นั่นเอง
1
Space Karen จึงพุ่งเป้าไปที่ Elon Musk โดยตรง เนื่องจากเขาคือผู้ก่อตั้ง SpaceX
อย่างไรก็ตาม คำว่า Space Karen เป็นคำที่ฮาและมีความเป็นมีมอยู่ในตัวมันเองไม่น้อย ทำให้บรรดาคนชื่อ Karen ในวงการอวกาศ ต่างทวีตช่วงชิงตำแหน่ง Karen แห่งวงการอวกาศ เช่น คุณ Karen Nyberg (https://twitter.com/AstroKarenN) นักบินอวกาศ คู่สมรสของ Doug Hurley ที่เป็นนักบินอวกาศเช่นกัน ก็ได้ออกมาเคลมว่า เธอนี่แหละคือ Space Karen
1
ใครที่จำได้ คุณ Karen เคยมีคลิปการสระผมในอวกาศอัพลงใน YouTube ของ NASA ให้เราได้ชมกัน
ในขณะที่คุณ Karen James นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม และนักวิจัย ผู้เคยส่งการทดลองไปในภารกิจ STS-133 ก็ออกมาบอกว่า "กูต่างหาก เคเรนคนแรก" (https://twitter.com/kejames )
นอกจากนี้ยังได้มีมีมออกมาล้อประเด็นดังกล่าวจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดทั้งมวล ก็มาจากชนวนเรื่อง การบังคับให้พนักงาน Twitter ทำงานอย่างหนักโดยไร้เหตุผล หรือการปล่อยให้พนักงานบางส่วนลาออกไปแบบไม่แคร์ หรือแม้กระทั่งการเอาทีม Software Engineer ของ Tesla ไปรีวิวโค้ดของ Software Engineer ของ Twitter จนเป็นประเด็นมีการด่าออกมาว่า Elon Musk ไม่รู้เรื่องเว็บแม้แต่นิดเดียว
โฆษณา