5 ม.ค. 2023 เวลา 11:04 • ความคิดเห็น

แนะนำตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งนะคะ

Tara Thow อ่านว่า “ทาร่า โถว” เป็นชื่อภาษาอังกฤษของเราเอง ส่วนชื่อเล่นภาษาไทยจริงๆ ชื่อ “ตุล” นะ
เราเป็นมนุษย์แม่ลูกสอง อยู่ที่ซิดนีย์ มีโรงเรียนสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติเล็กๆ ร่วมกับเพื่อน
ชอบศาสตร์พัฒนาตัวเองมานานแล้ว เชื่อเรื่องสมดุลในชีวิต พยายามพัฒนาตัวเองให้ครบทุกมิติ ทั้งเรื่องธุรกิจ การงาน การเงิน ความรัก ความสัมพันธ์ ความสุข สุขภาพ สังคม รวมถึงการเติบโตทางจิตวิญญาณด้วย
เราอ่านมาเยอะ เรียนมาเยอะ - ชอบทั้งแนววิทยาศาสตร์ neuro science แล้วก็สายจิตวิทยา ปรัชญา พลังงานที่อยู่นอกเหนือสัมผัสทั้ง 5 ด้วย
เพจนี้ก็จะเป็นเรื่องที่เราอ่าน/ฟัง/เรียนมา เลยอยากเอามาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ที่ชอบศาสตร์พัฒนาตัวเองเหมือนกัน
#สำหรับปี2023 เรามี mini-workshop เกี่ยวกับความรัก ฟรี!!
เราว่าชีวิตคู่ให้มีความสุขมันก็เป็น “ศาสตร์” อย่างนึงนะ มันก็เหมือนทักษะอื่นๆ ในชีวิตเรานี่แหละ
บางคนเกิดมามีพรสวรรค์ด้านดนตรี แค่ได้จับเครื่องดนตรีก็เล่นได้แล้ว แค่เพลงผ่านหู มือก็เล่นตามได้เลย
หรือถ้าพรสวรรค์น้อยลงมาหน่อย ก็ไปเข้าคอร์สเรียนแล้วก็หัวไว จำได้เร็ว มือเท้ามันเข้ากับเพลง
ส่วนคนที่เกิดมาไร้พรสวรรค์อย่างแท้จริง เราก็จะต้องใช้เวลามากกว่าคนสองกลุ่มแรกหน่อย แต่สุดท้ายแล้วพรสวรรค์ก็สามารถชดเชยได้ด้วยพรแสวงอยู่ดี บนโลกนี้ไม่มีทักษะอะไรที่ยากเกินเรียนรู้ของมนุษย์อย่างเรา
#ความรัก #ความสัมพันธ์ ก็เหมือนกัน คนบางคนก็เกิดมาเป็น people person เป็นมนุษย์ที่เข้าใจมนุษย์ด้วยกัน มีความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ รักษาความสัมพันธ์เดิม เราว่ามันก็เป็นพรสวรรค์อย่างนึง ที่แต่ละคนมีมาก/น้อยต่างกัน
โฮเวิร์ด การ์ดเนอร์ นักจิตวิทยาได้เสนอไว้ในทฤษฎีพหุปัญญาและแบ่งยากความฉลาด/พรสวรรค์เอาออกเป็น 8 ด้าน และ 1 ใน 8 ก็คือ “ความฉลาดทางด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล”
ใช่จ้าา… มนุษย์ที่เข้าใจมนุษย์ด้วยกัน ก็เป็นพรสวรรค์อย่างนึง แต่น่าเสียดายที่บนโลกใบนี้ยังไม่ (ค่อย) มีโรงเรียนสอนเรื่องนี้ จนทำให้คนที่ไร้พรสวรรค์ ไม่แม้แต่จะสามารถชดเชยได้ด้วยพรแสวง
เราเองก็เคยเป็นหนึ่งในนั้นแหละ (ขอไม่เล่ารายละเอียดนะ)
เราใช้เวลา 7 ปีในการทำความเข้าใจ #ความรัก #ความสัมพันธ์ ทั้งเข้าคอร์สพัฒนาตัวเอง เข้าคอร์สพัฒนาความสัมพันธ์ แล้วก็อ่านหนังสือเกี่ยวกับความรัก ความสุข มาเยอะมาก
จนในที่สุดก็เอาชนะข้อจำกัดด้านพรสวรรค์ที่ไม่ได้มีมาตั้งแต่เกิดได้ ทุกวันนี้ชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก ไม่ได้ทะเลาะหรือน้อยใจสามีมา 4 ปีแล้ว รู้สึกเข้าใจเค้ามากขึ้น มองเห็นความสุขเค้าเป็นความสุขของเรา แล้วเราก็ได้รับการปฎิบัติแบบเดียวกันนะ (กับผู้ชายคนเดิมนี่แหละ แต่ความสัมพันธ์ของเรามันเปลี่ยนไป)
เลยอยากแชร์เรื่องนี้กับเพื่อนๆ ที่เกิดมาอ่อนด้อย ไม่ฉลาดในเรื่อง #ความรัก #ความสัมพันธ์ เหมือนกัน เราเคยอยู่ตรงนั้นมาก่อน เราเข้าใจความรู้สึกนั้นดี กอดดดดดดดด
เป็น workshop online สั้นๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง ฟรีค่ะ
เราตั้งชื่อมันว่า “ความรัก 101: จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน”
ใครสนใจ ทักไลน์ไปที่ @tarathow นะคะ 🤗
ใครสนใจ ทักไลน์ไปที่ @tarathow นะคะ 🤗
โฆษณา