18 ก.พ. 2023 เวลา 03:10 • อาหาร

โกโก้เต่าบินใช้เมล็ดโกโก้จากแอฟริกาแหล่งเพาะปลูกโกโก้ที่ดีที่สุด

หากพูดถึงเมนูแก้วโปรดของใครหลาย ๆ คน เมนูที่ติดท็อปฮิตคงจะหนีไม่พ้น “โกโก้” เมนูที่ไม่ว่าจะอยู่ในมู้ดไหนก็สามารถเลือกดื่มได้ โดยเฉพาะช่วงที่รู้สึกอารมณ์ไม่ดี หรือเจอเรื่องราวที่ทำให้เซ็ง ๆ เบื่อ ๆ จนไม่อยากลุกขึ้นมาทำกิจกรรมอะไร แต่เมื่อได้ดื่มโกโก้สักแก้วรับรองได้ว่าอารมณ์เหล่านั้นจะดีขึ้นทันที พร้อมกับความสุขที่ฟุ้งเข้ามา
อย่างที่รู้ ๆ กันดีว่าในโกโก้มีส่วนประกอบของสารธีโอโบรมีน (theobromine) ที่ช่วยกระตุ้นการหลั่งของสารเอนโดรฟิน (endrophine) ที่เรารู้จักดีว่าคือสารแห่งความสุข ที่ทำให้เราผ่อนคลาย และรู้สึกพึงพอใจ ไม่แปลกใจเลยว่าหากต้องการเครื่องดื่มที่ฮีลใจ โกโก้จึงเป็นตัวเลือกลำดับแรก ๆ ของใครหลาย ๆ คน จนกลายเป็นเมนูแก้วโปรด
นอกจากสารแห่งความสุขแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือรสชาติที่ทำให้เกิดความอร่อย โดยเฉพาะความหอมของผงโกโก้ และความเข้มข้นที่เป็นเอกลักษณ์ คงจะดีไม่น้อยถ้าโกโก้แก้วโปรดของเราใช้วัตถุดิบที่มาจากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดอย่างแอฟริกา
ด้วยภูมิอากาศ และ ภูมิประเทศที่เหมาะสมสำหรับการเจริญเติบโตที่มีไม่ว่าจะเป็น อุณหภูมิสูง ปริมาณน้ำฝนค่อนข้างมาก ความชื้นในอากาศสูง รวมถึงดินที่ต้องอุดมสมบูรณ์ ทำให้โกโก้ที่มาจากแอฟริกามีคุณภาพที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะสี กลิ่น รสชาติ เมื่อได้สัมผัสทำให้หลาย ๆ คนตกหลุมรัก ทำให้เต่าบินคัดสรรโกโก้ที่มีคุณภาพเพื่อเสิร์ฟให้กับทุก ๆ คน และทุก ๆ แก้ว
นอกจากแหล่งวัตถุดิบที่คัดสรรจากแหล่งเพาะปลูกที่ดีที่สุดแล้ว อีกหนึ่งกระบวนการที่สำคัญไม่แพ้กันในการผลิตโกโก้ที่เต่าบินเลือกใช้รูปแบบดัชต์โพรเซล (Dutch - Process) จากเนเธอแลนด์ โดยการนำผลของโกโก้มาล้างผ่านโพแทสเซียม (Potassium Solution) เพื่อลดความเป็นกรดของเมล็ดโกโก้ ซึ่งกระบวนการนี้ช่วยให้โกโก้มีสีที่เข้ม ลดความเปรี้ยว และเพิ่มรสชาติที่มีความละมุนมากยิ่งขึ้น
หากใครที่อยากลิ้มลองรสชาติที่เข้มข้นของโกโก้คุณภาพดี สามารถเลือกกดได้ที่ตู้เต่าบินทุก ๆ สาขา ที่มีให้เลือกดื่มหลากหลายเมนูทั้งร้อน เย็น ปั่น รวมถึงการนำมาผสมกับวัตถุดิบต่าง ๆ เพื่อให้เพิ่มความหลากหลายของรสชาติ และความอร่อย
โฆษณา