26 ก.พ. 2023 เวลา 00:31 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

“เมื่อมนุษย์มองมนุษย์ด้วยกันว่าเป็นแค่ก้อนเนื้อ”

“เมื่อผู้พิทักษ์สันติราษฎร์กลับชอบใช้ความรุนแรง”
2
“เมื่อเบื้องหลังรอยยิ้มคือการคอยจับผิด”
ประโยคย้อนแย้งเหล่านี้เกิดขึ้นมาในใจเมื่อผมได้ดูซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Gannibal โดย “Gannibal” เป็นซีรีส์ที่สร้างขึ้นมาจากการ์ตูนมังงะแนวทริลเลอร์เขย่าขวัญในชื่อเดียวกัน ผลงานของ นิโนมิยะ มาซาอากิที่สร้างปรากฎการณ์ยอดขายมากกว่า 2 ล้านเล่ม
1
ซีรีส์ Gannibal เล่าเรื่องผ่านตัวละคร ไดโก อากาวะ นายตำรวจเลือดร้อนที่ชอบใช้กำลังถูกคำสั่งย้ายมาประจำการอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ แถบชนบท อากาวะจึงพาภรรยาและลูกสาววัย 9 ขวบย้ายมาด้วยกัน
และทันทีที่อากาวะกับครอบครัวมาถึงก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากคนในหมู่บ้าน อากาวะกับภรรยาจึงคิดว่านี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ที่ดีของครอบครัวพวกเขากับลูกน้อย
แต่แล้วความคิดของพวกเขาก็ถูกสั่นคลอนเมื่อได้ทราบเรื่องการหายสาบสูญของ คาโนะ นายตำรวจที่มาประจำการที่หมู่บ้านแห่งนี้ก่อนที่อากาวะจะย้ายมา อากาวะจึงทำการสืบสวนว่าคาโนะหายไปไหน แต่ยิ่งสืบก็ยิ่งได้เจอเรื่องแปลกประหลาดของคนในหมู่บ้าน รวมไปถึงวัฒนธรรมความเชื่อสุดช็อคในเรื่องการกินเนื้อคนที่ยังคงสืบทอดต่อกันมาในปัจจุบัน และเมื่ออากาวะสืบจนมาเจอถึงต้นเหตุของเรื่องแปลกประหลาดต่างๆ มันก็นำมาซึ่งอันตรายต่อชีวิตและครอบครัวเขาเอง
4
Gannibal เป็นซีรีส์ที่มีความเป็นมนุษย์อยู่มาก ตัวละครมีทางเลือกให้ต้องตัดสินใจ ทั้งความถูกผิดชอบชั่วดี กับความอยู่รอดของครอบครัวและวงศ์ตระกูล ตัวละครสำคัญอย่าง อากาวะ ที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย แต่เมื่อไรที่เขาโมโหจนขาดสติเขาก็พร้อมที่จะใช้ความรุนแรงโดยไม่คิดหน้าคิดหลังใดๆ ทั้งสิ้น
2
และยิ่งเมื่อเรื่องได้ถูกดำเนินไปเรื่อยๆ ก็จะยิ่งทำให้เห็นว่าเราไว้ใจตัวละครไหนในเรื่องไม่ได้เลย ทุกตัวละครมีปมหลัง มีเหตุผลที่แอบซ้อนของตัวเอง การดำเนินเรื่องมีมุมมองที่พลิกผันเปลี่ยนไปเสมอ
4
Gannibal จึงจัดว่าเป็นซีรีส์แนวสืบสวนระทึกขวัญที่ทำออกมาได้เข้มข้นสมจริง เนื้อหาลึกลับน่าสนใจชวนให้เราติดตามสุดๆ และตลอดเรื่องจะมีประเด็นมุมมองความย้อนแย้งทางความคิดทางหน้าที่ความรับผิดชอบให้เราได้เห็นตลอด
หากใครชอบหนังแนวสืบสวนเข้มข้นระทึกขวัญแปลกใหม่พร้อมมีมุมมองให้เราได้ฉุกคิด
ซีรีส์ Gannibal คือคำตอบครับ
4
สามารถรับชม Gannibal ได้ทาง Disney+ Hotstar Thailand
#Gannibal
โฆษณา