20 เม.ย. 2023 เวลา 06:37 • ข่าว

สรุป ‘เรื่องของจี้’ ผบ.ตร. เผยปืนปลิดชีวิตเน็ตไอดอล เป็นของพ่อฝ่ายชาย

อีกหนึ่งคดีที่ผู้หญิงถูกทำร้ายจากคนใกล้ตัว กับกรณีการพบศพ ‘จีจี้ สุพิชชา’ เน็ตไอดอลเจ้าของเพจ ‘เรื่องของจี้’ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน และอดีตแฟนหนุ่ม ‘นตท.ภูมิพัฒน์’ ภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านอโศก เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 66 ตามรายงานหลายสำนัก ระบุว่า ทั้งสองศพถูกยิงที่ศีรษะ โดยในที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืน 2 นัด
1
ด้านฝ่าย พ่อของจีจี้ ได้ฝากคำถามผ่านสื่อมวลชน เพราะยังคงคาใจกับประเด็นเรื่องอาวุธปืนที่อยู่ในที่เกิดเหตุว่า นตท.ภูมิพัฒน์ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองได้อย่างไร
2
ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (20 เม.ย. 66) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เท่าที่ดูการสอบสวนน่าจะมีคนเข้าไปในที่เกิดเหตุแค่ 2 คน เชื่อว่า เกิดจากการกระทำของฝ่ายชายใช้อาวุธ และมีการฆ่าตัวตาย ซึ่งจากนี้จะรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานและนิติวิทยาศาสตร์ให้ครบถ้วน
ผู้สื่อข่าวถามว่า พบคราบเขม่าดินปืนที่มือของฝ่ายชายหรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่า จะรอผลในภาพรวมอีกครั้ง แต่จากข้อมูลต่างๆ ไม่มีใครเข้าไปได้ ส่วนเรื่องมูลเหตุจูงใจนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่ามีประเด็นเดียวคือเป็นเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่มีเหตุอย่างอื่น
สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของใคร พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า ตรวจสอบแล้ว มีทะเบียนถูกต้อง “น่าจะเป็นของบิดาฝ่ายชาย”
ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อระบุเจ้าของปืนได้แล้วจะเรียกพ่อฝ่ายชายมาสอบหรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่า “เดี๋ยวจะมีขั้นตอนในการสอบสวนก่อนนะครับ”
นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ยังได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบอาวุธปืนที่ฝ่ายชายโชว์ในโซเชียลมีเดียเป็นปืนที่ถูกกฎหมายหรือไม่ และใครเป็นผู้ครอบครองโดยให้เสร็จภายในวันนี้
[ครอบครัวฝ่ายหญิงไม่อยากให้กลับไปคบกัน]
จากที่มีข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า ผู้เสียชีวิตเลิกรากันไปก่อนหน้านี้แล้วเพิ่งมากลับคบกันนั้น ทางแม่และพ่อเลี้ยงของฝ่ายหญิง ซึ่งวันนี้เดินทางมารับร่างของลูกสาว ที่นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยจากการเปิดเผยทางครอบครัวยอมรับว่า ไม่อยากให้ลูกกลับไปคบหากับฝ่ายชายอีก
“ลูกคบกันแล้วไม่โอเค ตอนเลิกกัน เรายินดีที่ลูกหลุดพ้นเพราะโดนซ้อม แต่พอครั้งนี้เขาบอกว่ากลับมาคบกัน พยายามเตือนลูกว่าเขามีปืนนะ สักวันมันต้องมีโอกาส ตายไม่เราตายไม่รู้ แต่คนเล่นปืน อารมณ์แบบนี้มันน่ากลัว”
[ทำความรู้จัก ‘จีจี้ สุพิชชา’ เน็ตไอดอลมากความสามารถ]
จีจี้ ชื่อจริงว่า สุพิชชา ปรีดาเจริญ ปัจจุบันอายุ 19 ปี กำลังจะอายุครบ 20 ปีในวันที่ 2 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ (เกิดพ.ศ. 2549) จีจี้ เป็นที่รู้จักในวงการเน็ตไอดอล เป็นลูกครึ่งไทย-จีน มีพี่น้อง 4 คน โดยเธอเป็นลูกสาวคนโต เรียนจบชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศิลปากร สายวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ เด็กๆ เธอฝันอยากเรียนต่อด้านดาราศาสตร์
1
จากข้อมูลพบว่า เธอเริ่มเข้าสู่วงการเน็ตไอดอล ตั้งแต่อายุ 16 ปี ในช่วงเรียนชั้นมัธยมปลาย จากการสมัครเป็น โอตะของ BNK48 จากนั้นได้เข้าสู่วงการอินฟลูเอนเซอร์ ด้วยการรีวิวสินค้า เป็นที่ชื่นชอบของชาวเน็ต ด้วยความน่ารักสดใส ได้รับฉายาว่า เป็นแฝดของ เฌอปราง อดีตกัปตันสมาชิกวง BNK48 เนื่องจากมีหน้าตาคล้ายคลึงกันจนชาวเน็ตที่ติดตามเธอ ยกให้เหมือนฝาแฝด
1
จีจี้ สุพิชชา มีผลงานหลากหลาย ทั้งถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ เธอเป็น 4U2 Girls รุ่น 2 นางแบบประจำของแบรนด์เครื่องสำอาง 4U2 เคยเป็นนางเอก MV เพลง ‘จะกลับไปดีกับเขาก็บอก’ ของวงศิลปินวัยรุ่น Serious Bacon (ซีเรียส เบค่อน) และเคยร่วมแสดงใน Faces of Anne ภาพยนตร์สยองขวัญที่รวมไอดอลหญิงไทย
1
เส้นทางในวงการบันเทิงของจีจี้กำลังไปได้สวย เธอได้มีผลงานด้านดนตรีของตัวเอง โดยเป็นหนึ่งในสมาชิกวง Kisskazz สังกัดค่าย Xoxocity ร่วมกับ Warner Music ซึ่งปล่อยซิงเกิลเดบิวต์ เพลง ‘ใจมันคิดถึง (แทบละลาย)’ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565
1
สำนักข่าว TODAY
สำนักข่าวออนไลน์ เปิดความรู้ ดูทูเดย์
#สำนักข่าวทูเดย์
#MakeTomorrowTODAY
โฆษณา