บ่นทึก : #หลังเดาะDiary ภาคทัศนศึกษา

ไม่รู้ใครลากพาใครไป คอนเสิร์ตคอนใจ #37ปีอัสนีกับวสันต์
:
สวัสดี พี่น้องงงงงง โย่วๆๆๆ
ยัง ยังอารมณ์ค้างจากเมื่อคืน
ใช่ค่ะ ในที่สุดมันก็เกิดขึ้นแล้ว
:
ในที่สุด เราก็ทำการ ลากพา แกม บังคับ และ ยอมไปเอง ของแม่เปี่ยมกับคอนเสิร์ตอัสนีวสันต์ได้แล้วค่าาาาาาาาา มารดาปะทะอิมแพคฉายแล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านท่าน
:
ต้องบอกผู้อ่านทุกคนก่อนว่า การเปิดเพลงไทยในรถแม่เปี่ยมนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายค่ะทุกคน ไม่ใช่ทุกเพลงจะสามารถเปิดขึ้นมาได้ บางทีเปิดยังไม่ถึง 5 วิ แม่รีบบอกเลย เปลี่ยนๆๆๆ แล้วพอเราบอกว่า “แม๊!! เพลงนี้ไง ที่ฮุกมันร้องงี้ๆๆๆ” แม่ก็จะ อ๋ออออออ แล้วถึงยอมให้เปิด อะ เจ้าแมวอ้วนรอดไปหนึ่งแมตช์
:
แต่เพลงของศิลปินคู่นึง ที่แทบไม่เคยมีปัญหาในการ ขอเปิด เลยก็คือ “อัสนี-วสันต์” พี่ป้อมพี่โต๊ะคนดี คนเท่ ของเจ้าแมวอ้วนนั่นเองค่ะ และบอกเลยว่า เราสองแม่ลูกมีความแอบเป็นแฟนคลับอยู่หน่อยๆ..ก็..ไม่หน่อยมั้ง แค่เพลงขึ้นมาสองโน๊ต แม่แบบ เตรียมพร้อมแดนซ์เลยทีเดียว..
:
คิดดู คนอะไรจะเท่ได้เบอร์นั้น เสี้อขาวเกงยีนส์ เรย์แบนด์ เท่ฝุดๆไปเล้ยยยย
:
และเมื่อมีข่าวว่า พี่ป้อมพี่โต๊ะ จะมีคอนใหญ่ครบรอบ 37 ปี มีเหรอติ่งอย่างเราจะไม่ไปแอบส่องตั๋ว กะลองแหย่แม่เล่นๆว่าไปกันป่าววว ไปป่าวแม่!! แล้วเวลาก็ผ่านไป เข้าเว็ปไปอีกที “Sold Out” หราเลย จากตอนแรกมีแค่วันที่ 29 อะเพิ่มรอบอีกวันเป็นวันที่ 30 ก็ยัง Sold out อีก ยอมใจพลังเปย์ของชาววัยรุ่นจริงๆ บอกแล้ว คนมีเงินอ่ะ ไม่ใช่ติ่งรุ่นเราค่ะ บอกเลย ต้องรุ่นใหญ่เท่านั้น ไม่พูดเยอะ จ่ายอย่างเดียว บัตร 6000 อ่ะจิ๊บๆ
:
ในประวัติวงการเพลงไทย ยิ่งในประเทศของเรา การที่วงจะขายบัตรวันแรก sold out จนต้องเพิ่มรอบเพื่อ sold out อีกไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พีป้อมพี่โต๊ะทำได้ ยอมใจจริงๆ
:
หลังจากทำใจประมาณหนึ่งว่าคงไม่ได้ดู ปลายทางแห่งความหวังก็สาดแสงมา หน้าตาเหมือนสุดที่รักของเราที่ชื่อน้าหนู สุดรัก น้าบอก ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวน้าดูให้! แล้วน้าก็จัดให้จริงๆ เนี่ย แล้วไม่รักน้าหนูจะรักใครค๊าาาา
:
ตัดภาพฉึบฉับมาวันที่ 30 ที่มารดาก็มีภารกิจซ้อนของมารดา ในขณะที่แมวอ้วนนอนตีพุงยันบ่ายสามก่อนแต่งตัว สวดมนต์ ขนบ้าหอบฟาง (555) ชมิ้งพร้อม ชวี่พร้อม แม่เปี่ยมพร้อมมากก็ออกตะลุยสู่ประเทศเมืองทอง อิมแพคอารีน่า บึ่งมาบนทางด่วนโดยที่ไม่รู้ว่า ประเทศเมืองทองนั้น กำลังเป็นสถานที่..
:
ที่
มีงานสถาปนิก วันสุดท้าย
มีคอนน้องชาอึนอู และน้องบิวกิ้น
และ
มีคอนรวมตัววัยรุ่นรุ่นใหญ่
“37 ปี อัสนีกับวสันต์”
อาเมนแด่เจ้าแมวอ้วนและแม่เปี่ยม..
:
แค่งานเดียวยังไม่มีที่จอดรถอ่ะคุณขา แล้วคิดเอาละกัน นี่สามงาน ลาน Aktiv Sqaure ไม่ต้องสืบนะคะ เต็มยันวงเวียน ใต้ Challenger ยิ่งไม่ต้องสืบ แพงด้วย กว่าจะเลี้ยวเข้าไปก็พอดีได้ดูคอนในรถอ่ะ รถติดแบบอยากจะตะโกนว่า รถติดโว้ยยยยยย แต่ก็กลัวจะไม่งาม มีเสียงตามสายส่งมาว่า เชิญเลี้ยวมาทางนี้ วัยรุ่นทั้งหลายโปรดเลี้ยวมาาาาา และเมื่อเลี้ยวไปก็คือ เข้าไปจอดรถกันในฮอลล์ 9-12 เลยทีเดียว ค่าเจ็บตัว 60 บาทถ้วน มีหลังคา มีห้องน้ำ มารดาสบายใจละ
:
เดินผ่าน Impact Hall คือกะลังมีงานน้องบิวกิ้น แม่ถามบอกแวะถ่ายรูปก่อนไหม อีกคนเป็นใครหล่อจัง แหม คุณเปี่ยมบุญเล็งชาอึนอูเลยนะ สายตาไม่ธรรมดาเลย
:
จอดเสร็จออกมาคือ ฮอลล์ 9 ที่คุ้นเคย เราก็เลยบอกแม่ว่า ถัดไปฮอลล์ 10 คือตู้ปลา ที่วิ่งมาราธอนจาก 10 ไป 5 เอาของไปให้ลูกค้าเอยใดเอย พอเดินมาถึงฮอลล์ 5 ก็บอกว่า Flip-Flop Case ไงคะตรงนี้ไง เรายังไม่เชื่อเลยว่าฮอลล์ 9-12 จะใหญ่พอให้จอดรถได้เยอะขนาดนี้ เคยเห็นแต่เวอร์ชั่นมีบูธ
:
เดินๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ต่อมาเรื่อยๆ จนถึงบริเวณจัดงาน คนเยอะเหมือนทุกคอน เดินไปจนถึงบูธมาม่า ซึ่ง คนรอถ่ายรูปกับ Backdrop เยอะมาก แล้วคือ เวลาไปคอนทุกคอน มันจะมีคนอยู่สองสามประเภท คือคนที่อ่ะ ต่อแถวตามคนข้างหน้า ต่อแถวตามมารยาทสังคม และสอง มนุษย์จำพวกแทรก ถ่ายรูปเอาบรรยากาศ ติดหัวคนก็ช่างมัน มหรสพต้องมีคนมากมาย จะมาว่าง จะมาไม่มีใครเลยไม่ได้ แต่แทรกไปยืนสวยอยู่ด้านหน้าเกือบสิบนาที
แล้วเหล่าบรรดาคนดี จะต่อแถวรอทำไมนานๆ จริงไหม ? หัวเริ่มร้อนตามอากาศ แต่ที่ติดเครื่องเร็วกว่าคือมารดาดิฉันค่ะ ออกไปตีแหกแหวกค่ายด้วยแท่งเป่าลมมาม่า ก่อนกลับมาเอาพัดลมพัดและเตรียมทำท่าสวยถ่ายรูป โชคดีว่า มนุษย์รอบๆ เป็นคนดีและน่ารักมาก เอาพัดมาพัด บอกใจร่มๆ คุณพี่ ไม่อยากจะบอกเลยค่ะ ว่ายิ่งพัดยิ่งโหม ธธิดาถึงกะไปโวยกะ Organizer เลยทีเดียว
:
เจอน้าหนูแล้ววว กระโดดกอดกันใหญ่พร้อม selfie ก่อนน้าหนูจะขอตัวไปทำงาน ในขณะที่สองแม่ลูกนั้น.. หิวค่ะคุณกิตติคะ ก็พาแม่เดินไปแมค และเจอกับอีกปรากฏการณ์คือ เบอร์เกอร์หมด มีแค่แบบนี้ๆๆ เท่านั้น งงมาก มาคอนเกาหลีกี่คอนไม่เคยเจอเวอร์ชั่นของหมดแบบนี้ บอกแล้ว กำลังเปย์ กำลังจ่าย ของสายวัยรุ่นยุค 2499 อันธพาลครองเมืองนี่มันน่ากลัว และความหิวไม่เคยปราณีผู้ใดจริมๆ
:
เมื่อทำการยัด (ใช่ค่ะ เราใช้คำสั้นๆ ง่ายๆ แต่อธิบายเห็นภาพที่สุดมาให้ทุกท่านนึกตามค่ะ) เบอร์เกอร์เรียบร้อย ชาวเราก็พากันขึ้นดอยกันเถอะครับ เป็นคนสายตายาว ชอบมองอะไรไกลๆ น้าหนูเลยจัดให้ สุดยอดดอย ยอดใจ ยอดแห่งความเต้นไปขาสั่น เต้นไปพริ้วๆ อาจจะมีพริ้วไปโลกหน้าเลยก็ได้ ครั้งสุดท้ายที่
ธธิดาปีนขึ้นมาสูงขนาดนี้ คือ คอน Mirotic ของ TVXQ! เมื่อ…สิบกว่าปีที่แล้วเอง เบาๆ ขาสั่นใจหวิว ชนิดที่ว่า มาถึงที่นั่งแล้ว ขอดมยา ขอกินน้ำ ขอพัดก่อน แมวอ้วนไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่ทุกท่านคิดนะคะ
:
และความที่สปอนเซอร์เป็นน้ำสิงห์ ความดีงามอีกอย่างของคอนนี้ก็คือ สามารถเอาน้ำสิงห์เข้าได้ อู๊ยยย อยากจะไชโยลงมาให้โลกรู้ บอกแม่เลยว่า ปกติคอนเกาหลีเค้าไม่ให้เอาน้ำเข้านะ เค้ากลัวเอาขวดน้ำปาศิลปิน เพราะเป็นเหมือนสิ่งของเสมือนอาวุธ และใช่ค่ะ บอกแม่ไปว่า ถ้าจะปาจริง อาจไม่หยุดแค่ขวดน้ำ น่าจะโยนตัวเองบวกกระเป๋าขึ้นไป ศิลปินอาจจะจำเราได้ดีมากกว่าการปาขวดน้ำค่ะ
:
เมื่อศิลปินยังไม่เริ่ม ชาวเราชาวเขาชาวดอย ทำอะไรคะ ถ่ายรูปค่ะ ถ่ายมันวนไป เป็นมิตรกับชาวดอยข้างๆ ส่องไฟให้เค้า ถ่ายรูปให้ ให้เค้าถ่ายให้ สลับกันไป รออยู่ไม่นานเท่าไหร่ ครึ่งชั่วโมงเองจุกๆ
ก็เลยทำการเล่าให้แม่ฟังว่า เออ ถ้าคอนเกาหลีมันจะไม่เป็นผังงี้นะ จะมีเวทียื่นเอย เวทีรอบๆ เอย ตอนซานตาน่านั่งตรงโน้น ตอนอุลตร้าแมนไฟไหม้คือตรงนี้ เคยนั่งห้องวีไอพีตรงนี้ๆ ไรงี้ ถ่ายสตอรี่เอยใดเอย เหมือนพี่ป้อมพี่โต๊ะแกรอให้คนเต็มฮอลล์แล้วค่อยออกมาเล่น นั่งดูคนในหลุมโวยวายอะไรกันก็สนุกดี แล้วพอไฟมืด เสียงเพลงสรรเสริญดังขึ้นกระหึ่ม กับเพลงกรุงเทพมหานคร (เราเชื่อว่าหลายคนท่องชื่อเต็มยศของกรุงเทพได้จากเพลงนี้ สุดยอดไปเลยใช่ไหมละ) และในที่สุด คอนเสิร์ตก็เริ่มขึ้น
:
บอกเลยว่า ขนาดเราคิดว่า เราเป็นแฟนเพลงของอัสนี วสันต์ในระดับนึงเลยนะ นี่บางเพลงยังแค่แบบ โบกแท่งไฟเฉยๆ (ครับ คุณเธอพกแท่งไฟมาด้วย) หรือไม่ก็ลุกขึ้นเต้นจนจบเพลง โดยที่ไม่รู้จักชื่อเพลง แต่ถ้าเพลงไหนรู้จักละก็ ไม่ต้องสืบ แทบถวายหลอดคอบวกเส้นเสียงไปให้ เต้นแบบไม่กลัวไขข้อ ขา น่อง หรือร่างกายผอมๆ น้องปลาวาฬเพชรฆาตจะเทสไลด์ไหลลงมาจากยอดดอยสู่พื้นโลก
เต้นยับแบบจัดเต็มทั้งแม่ลูกและชาวดอยรอบข้าง จบเพลงทีนั่งที ดมยาที หันมาอีกที แม่นั่งเป่าแท่งลมเติมเอาไว้เต้นเพลงต่อไป ตลกมาก นางเต้นไม่หยุดยิ่งกว่าตอนคอนสมัยไทยพาณิชย์อีกค่ะ เต้นไม่เกรงใจไขข้อไม่ต่างกัน ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าแม่ลูกกัน เต้นกันมันส์สุด
:
แม่มีการขิงอีกนะ แบบว่า ร้องเพลงได้เยอะกว่า รู้จักเพลงเยอะแล้วหันมาทำหน้าเหนือก่อนเต้นต่อ แหมมมม ไปคอนทงบังกะลูกไหมล่าาา เชื่อว่าแม่ไม่รู้จักซักกะเพลง หนูจะขนขิงมาถล่มใส่แบบหมดสวนเลยคอยดูเด่ะ
:
ช่วงทอล์กแต่ละที พี่ป้อมแกกวาดเรียบ พี่โต๊ะพูดมาเหมือนแมวกระซิบ ในขณะที่พี่ป้อมเอะอะขอเสียงวัยรุ่นมั่งละ จะให้กลับบ้านบ้าง โอย วัยรุ่นปูนนี้เค้าไม่กลับกันละบ้านช่อง กรี๊ดเสียงดังจนวัยรุ่นจริงๆ มีอาย และพี่แกก็ย้ำจังเลยว่า คนรอบนี้เยอะกว่าเมื่อวาน ก็แหงดิ รอบสุดท้าย ไม่แน่น ไม่เต็มฮอลล์ เสียศักดิ์ศรีชาววัยรุ่นยุค 2499 หมด (แม่เปี่ยมไม่ได้กล่าว)
:
ความเพลงอัสนีวสันต์ แค่ขึ้นโน๊ตมาสองตัว คนกรี๊ดกันทั้งฮอลล์แล้ว ยังไม่ทันร้องอะไรเลย แล้วมีบางท่อนนักร้องไม่ต้องร้อง คนดูร้องเอง คอรัสก็ไม่ต้อง คนดูไฮโน๊ตได้ด้วย วู้ยยย คอนอะไรสนุกไม่แผ่วตั้งแต่ต้นจนจบ แม่ถามตอนแรกบอกคอนเกาหลีปกติจะเลิกกี่โมง ? เราบอก อย่างดึกสุดก็น่าจะสี่ทุ่ม นี่ห้าทุ่มก็แล้ว
ยังไม่หยุดเต้นเลยแม่ ไหนจะแขกรับเชิญตัวแม่แบบ พี่ใหม่ กับเพลงสุดฤทธิ์สุดเดชเอย แพ้ใจ พี่แอมป์ กับ ครึ่งหนึ่งของชีวิต กับ รักคือฝันไปที่เปลี่ยนอิมแพคอารีน่าเป็นเวทีโลกดนตรีอีก (โลกดนตรี..คนสมัยนี้ยังรู้จักกันไหมเนี่ยยยยยย หรือมาก็เจ็ดสีคอนเสิร์ตเลย..เออ ก็ยังเก่าอยู่ดีแหละ)
จบด้วยแม่มาช่า กราบค่ะ เต้นกันยับ (ยัง ยังไม่หยุดเต้นอีก) มีหนีไปซื้อน้ำบ้าง แอบนั่งดมยาเรื่อยๆ บ้าง พ่นยาคอบ้าง แต่สรุปก็คือ ซื้อบัตรนั่งมาวางของ เพราะเต้นยับ ยืนยาวตลอดคอนค่ะ
:
เพลงซึ้ง เพลงรักก็ประทับใจ มีเล่นโปรเจ็คแสงแฟลชด้วย สวยมากกกกก กอดแม่เปี่ยมงอแงก็มี รักเธอเสมอนี่น้ำตาท่วมเลยคุณเอ๊ยยย แบบที่แม่บอกอ่ะ เวลาชาวร๊อคแต่งเพลงรักมันจะหวานละมุนละไมประทับใจจนน้ำตาร่วงเลยคุณเอ๊ยยยยย
:
พอถึงช่วงแนะนำคอรัส พี่ป้อมแนะนำเป็นพี่กบเสาวนิตย์ กับพี่ซิต้า แม่เจ้า นี่ยืนกรี๊ดเลยค่ะะ ประทับใจมาก ไอดอลมาก รักมากน้ำตาจิไหลเลย ยืนกรี๊ดเป็นผีบ้าอยู่คนเดียว (คนอ่านบอก ก็ไม่แปลกป่าวนะ ปกติกรี๊ดไม่กรี๊ดก็เหมือนแมวอ้วนบ้าๆ ตัวนึงอยู่แล้ว) คอนเสิร์ตก็ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนห้าทุ่มก็แล้ว ห้าทุ่มครึ่งก็แล้ว พี่ป้อม
พี่โต๊ะยังขนเพลงมาเล่นไม่หยุด
เล่นทุกเพลงในเกือบทุกอัลบั้ม แถมบางเพลงมีการบอกว่า ไม่ค่อยได้เล่น อาจจะจำเนื้อร้องไม่ได้ ไม่ต้องห่วง ชาวหลุมช่วยพี่ได้ทุกเพลง หนูเชื่อ ยิ่งช่วงไหนเป็น Medley ไม่ว่าจะเพลงเร็วหรือเพลงช้านี่ Arrange เพลงดีมากแบบยอมใจ ส่วนเพลงเต้นนี่ อย่างที่บอก เต้นจนหอบ เต้นจนตะคริวกินขา แต่สนุกมาก แล้วคือเพราะมีเพื่อนชาวดอยเต้น จะหยุดเต้น พี่เค้าบอก อย่าเพิ่งนั่งง อยู่เต้นเป็นเพื่อนพี่ก่อน อะได้ค่ะจัดไป เต้นกันทุกท่าเหมือนอดอยาก ได้นับก้าวไปเกือบ 15,000 ก้าวเบาๆ เองแก
:
งานเลี้ยงทุกงานต้องมีเลิกรา ถ้าซินเดอเรลล่าต้องกลับบ้านเที่ยงคืน เจ้าเหมียวซิลล่าและมารดาเปี่ยมก็น่าจะได้กลับบ้านเถอะนะตอนเกือบๆ เที่ยงคืน กว่าจะเดินมาถึงรถ กว่าจะไต่ลงมาจากดอย เจอน้องที่เต้นยับและเป็นแมวเล้า กอดเราแน่นมาก น้องน่ารักมากกกก จากใจ ไหนจะกว่าจะเอาชมิ้ง ชวี่ไปถ่ายรูปในฮอลล์จนพี่เจ้าหน้าที่เค้าให้ปิ๊กเป็นค่าจ้างในการออกจากฮอลล์เถอะหนา พี่อยากกลับบ้าน
ก็เดินๆ ๆ ๆ ๆ ลงมาเรื่อยๆ โทรขอบคุณน้าหนูสุดรัก เดินกลับมาอิมแพคฟอรั่ม ยาวๆไป จนถึงฮอลล์สิบ เจอตู้ปลาแล้ว และดีใจยิ่งกว่าเมื่อเจอ อินโนว่าสีขาว กับแถวยาวเป็นสิบเมตรเพื่อจะออกจากฮอลล์ ยาวจนคุณมารดาแสนดีบอกว่า ดิฉันจะกลับไปกรวยตรงทางเข้าออก เพื่อจะได้ออก แม่ฉันวันนี้ท๊อปฟอร์มจริงๆ ไปตีบวกกับพวกแทรก เต้นจนจะวูบลงมาจากดอยเอย จะไปเอากรวยทางเข้าเค้าออก อะไรจะท๊อปฟอร์มเบอร์นั้นคุณเปี่ยมบุญญญญ
:
เป็นอันจบไปแล้วกับการไม่รู้ใครลากใครไปดูคอน #37ปีอัสนีกับวสันต์ ที่นับว่า Success ในระดับน่าพึงพอใจมาก ขอขอบคุณน้าหนูสุดรักที่รัก สาวเก่ง สาวแกร่งตลอดกาลของเจ้าแมวอ้วน ที่จัดให้แบบสะใจที่สุดทุกคอน
พี่ป๊อปคนน่ารักสุดเท่ของแมวอ้วน
ขอบคุณพี่สาวน่ารักที่ถ่ายรูปให้หน้าแบคดรอปพร้อมพัดให้แม่ใจเย็น 555 เหล่าชาวดอยสุดหล้าฟ้าเขียวประตู 14 ที่เต้นกันยับสนุกสนานตั้งแต่ต้นจนจบคอน
และสำคัญที่สุดแบบขาดไม่ได้ก็คือ ขอบคุณแม่เปี่ยม
ที่เต็มที่กับลูก กับชีวิต เดินขึ้นลงดอยไม่บ่น เต้นยับไม่พัก ดมยาเสร็จแล้วเต้นต่อ ว่างๆ ก็เป่าแท่งลม งงๆก็เป็นคนส่องไฟ สู้สุดใจวัยรุ่น60 แม่เก่งมาก แม่สุดยอด แม่ยอดเยี่ยมเสมอ
ขอบคุณหนูชมิ้งและหนูชวี่ หน้าบูดหนึ่ง หน้าบานหนึ่ง ออกมาทุกครั้งที่มีขนม ตัวเล็กทั้งสองของแม่แม่ กับ ยายยาย และก็ขอบคุณตัวเอง ที่ไม่เป็นลมจนร่วงลงมาจากดอยซะก่อน ขอบคุณที่ไม่หกล้ม ขาหรอย หัวฟาด ปลอดภัยกลับบ้านครบ 32 สองขาหนึ่งใจไปไหนไปกัน !
:
สุดท้าย คติประจำใจที่ท่องไว้เสมอก็คือ “โลกประกอบด้วยคนหลายแบบจึงประกอบเป็นโลกขึ้นมา” ยังใช้งานได้เสมอ “หัวร้อนเดี๋ยวก็วาย เย็นสบายอยู่ได้นาน..แต่ถ้าเย็นไม่ไหว ลุยไปให้สุดลิ่มทิ่มประตูเลยค่ะ”
ไว้เจอกันใหม่คอนหน้าค่ะ พี่ป้อมบอกเองว่าอีกทีก็ครบรอบ 40 ปีก็มาเจอกันใหม่ ตอนนี้ขอตัวไปเข้าร้านนวดหน้าบ้าน ฉีดคามิโลซานพ่นคอ กรอกก๊กกำเพี่ยง ประกอบร่างก่อนนะคะ
:
ขอบคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกคนที่อ่านมาจนจบ บุญรักษา สุขภาพแข็งแรง ปลอดโควิทโคใจ
ขอบคุณที่เป็นกำลังใจสำคัญในการเขียน #บ่นทึก ของ เจ้าแมวอ้วนตัวนี้เสมอ
ขอบคุณจากหัวใจค่ะ
:
หากมีข้อผิดพลาด แมวอ้วนทำอะไรให้ไม่สบายใจ โกรธหรืองอน หรือที่พิมพ์มารกเกินไป แจ้งแมวอ้วนได้นะคะ
:
แมวอ้วนตัวนั้นที่ไม่รู้ไปโกดไคมา ไม่พูดไม่จาละทำหน้าบึ้งตึงงงง (เชิ้บ เชิ้บบบ)
#บ่นทึก #vanillatk #แมวอ้วนตัวนั้นเจอนั่นเจอนี่
โฆษณา