19 พ.ค. 2023 เวลา 11:07 • อาหาร

Mini Oriental สปีดบาร์สุดคราฟต์จาก Peace Teahouse ที่ทุกอย่างราคาเดียว

วันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งดื่มชากันที่ ‘Mini Oriental’ สปีดบาร์แห่งใหม่ในหอศิลปกรุงเทพฯ ที่ให้เรียกว่าร้านชา Peace ในขนาดย่อส่วนก็คงได้ ที่สำคัญร้านขายทุกเมนูราคาเดียว 65 บาทเท่านั้น!.☕️ The vibeถึงแม้จะมีขนาดห้องเดียวดูกะทัดรัด แต่ Mini ก็มีเคาน์เตอร์ชงมัทฉะและกาแฟสดด้วย ธี เจ้าของแบรนด์บอกเราว่า เขาตั้งใจทำร้าน Mini เพราะต้องการหาสิ่งที่พอดีกับชีวิตคนสมัยใหม่ เครื่องดื่มที่นี่จึงเน้นความเข้าถึงง่าย คุณภาพดี ราคาไม่แพง
1
☕️ The tasteหลายคนอาจเห็นว่าบางเมนูร้านชงเอาไว้แล้ว ซึ่งมันดูง่ายเกินไปหรือเปล่า? แต่ในความเป็นจริงกลับตรงกันข้าม เพราะ Mini สร้างขึ้นมาด้วยโจทย์ 3 ข้อคือ เข้าถึงง่าย คุณภาพดี ราคาไม่แพง ทุกเมนูของร้านจึงเน้นความสดใหม่ แต่รวดเร็ว ฉะนั้นหากชาประเภทไหนชงทิ้งไว้ (Aged tea) แล้วรสชาติดีขึ้น ร้านจะเตรียมล่วงหน้าเพื่อให้ชาปล่อยรสชาติเต็มที่พอดีตอนเสิร์ฟ
“ชาที่เอจทิ้งไว้แล้วรสชาติดี เราจะนำเข้ามาอยู่ในร้าน เพราะช่วยประหยัดเวลา เหมาะกับราคาขายของเรา แต่หากเป็น ‘Clear Matcha’ ชามัทฉะใสที่ทิ้งไว้นานแล้วเหลืองหรือ ‘กาแฟ’ เราทำใหม่เท่านั้น” ธีบอก.เช่นเดียวกับ ‘Clear tieguanyin’ ชาทิกวนอิมร้อนที่เสิร์ฟใบชาสดๆ แต่หากเป็นเมนู ‘Pastel tieguanyin’ ที่เป็นชานม ร้านจะเตรียมไว้ล่วงหน้าให้เสิร์ฟได้เร็ว
1
‘โดรายากิ’ เมนูขนมที่ต้องลอง เพราะร้านใช้วัตถุดิบเดียวกับเมนูโดราโมจิของร้าน qraft. แต่ลดขั้นตอนให้เร็ว ทำรสชาติให้เข้าถึงง่าย มาพร้อมไส้ 3 รสชาติให้เลือก คือ มัทฉะถั่วแดง โตเกียวบานาน่า และเบคอน.‘พานาคอตต้า’ ก็ไม่อยากให้พลาด เพราะนี่คือพานาคอตต้าที่เราชอบที่สุดในตอนนี้ โดยร้านใช้วานิลลาจากฝัก รสชาติจึงหอมหวานนวลๆ และมี 3 รสชาติคือ สตรอว์เบอร์รี โฮจิฉะ เก็นไมฉะ ตักกินหนึ่งคำทุกอย่างลงตัวเข้ากันมาก
1
☕️ Good for…Mini เป็นร้านที่เราเองก็อยากมาทุกวัน แต่สำหรับแฟนคลับความเข้มข้นพรีเมียมสไตล์ Peace อาจต้องเข้าใจว่า Mini ใช้วิธีชงชาต่างกันเล็กน้อย ทว่าดื่มแล้วยังคงได้ทั้งความหอมและรสชาติเอกลักษณ์ของชาอยู่แน่นอน.ถ้าใครแวะไปหอศิลปกรุงเทพฯ หรืออยากดื่มชาดีๆ ที่ไม่ต้องรอนาน เราอยากให้แวะมาที่นี่
โฆษณา