29 มิ.ย. 2023 เวลา 15:15 • ไลฟ์สไตล์
แอลเบอร์ตา

✨ ฟ.โฟส และ ม.ม้า 🐴

ย้อนไปเมื่อหลายปีที่แล้ว ... มีคุณน้าท่านนึงชวนโฟสไปขี่ม้าค่ะ วันที่ไปขี่ม้า ท้องฟ้าโปร่ง บรรยากาศดีมาก ๆ เจ้าของม้าบอกกับโฟสประมาณว่า “พระเจ้าทรงส่งเธอมา ไว้มาอีกนะ ไม่คิดเงิน”
แต่ว่า สถานที่นี้อยู่ไกลมาก โฟสก็ขับรถไม่เป็น ... เลยได้แต่ยิ้มตอบไป
อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนที่น่ารักบอกว่า เห็นรูปไปขี่ม้า อยากขี่ม้าบ้าง แถมเธอยินดีขับรถไปด้วยตนเองและพาโฟสไป ... เลยเป็นที่มาของภาพนี้ค่ะ ^_____^
วันนั้นเจ้าของม้าพาพวกเราไปขี่ม้าที่ทุ่งโล่งกว้าง บรรยากาศดีมากค่ะ แต่แล้วเจ้าม้าที่โฟสขี่ก็คึกซะง้าน วิ่งเร็วมาก ๆ ลมตีหน้าแรงกว่าการปั่นจักรยานเร็ว ๆ หลายเท่าเลย ... โฟสเองก็ขี่ม้าไม่เก่ง เคยขี่แต่ช้า ๆ เดินชิว ๆ และเบรคให้หยุดได้ง่าย ๆ
หลังจากนั้น ม้าก็ยิ่งเร่งความเร็วขึ้นอีก ... ตอนนั้นคิดว่า “เท้าอย่าหลุดจากที่วางเท้า และมือซ้ายอย่าหลุดจากที่จับ ไม่เช่นนั้นตกม้าแน่นอน”
โฟสก็เลยใช้มือขวาที่จับเชือกอยู่ค่อย ๆ ดึงเชือกเข้าหาตัวเองเพราะเหลืออยู่มือเดียว 55+ ^0^ จากนั้นม้าก็ค่อย ๆ วิ่งวนเป็นวงกลม ค่อย ๆ วิ่งช้าลง และหยุดในที่สุด
... ตอนนั้นแบบโล่งใจมาก ...
อย่างไรก็ดี ... พอม้าที่ขี่หยุดวิ่ง ... โฟสก็ได้เห็นเจ้าของม้าพยายามเร่งม้าของตนตามมา พอมาถึงก็บอกว่า วิธีที่ใช้เบรคน้องม้านั้น ถูกต้อง ... ว้าววววว ขอบคุณที่เหลือ 1 มือในการจับเชือกพอดีค่ะ 55+ ^0^
... และหลังจากนั้น พวกเราก็ขี่ม้าในทุ่งโล่งอีกนิด และก็กลับไปบ้านเจ้าของม้าค่ะ (ช่วงนั้น ม้าตัวนี้คึกอีกรอบ แต่คราวนี้ รู้แล้วว่าเบรคอย่างไร ... สบาย ๆ วิ่งได้เต็มที่เลยจ้าน้องม้า เย้ ๆ ^____^)
บางครั้งในชีวิต เราอาจเคยเจอกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิด ... แต่พอเราผ่านจุดนั้นมาได้ เราก็แกร่งขึ้น รู้ว่าผ่านมันไปได้อย่างไร และไม่กลัวมันอีกต่อไป 💖
... สำหรับโฟสแล้ว ขอขอบคุณการประคับประคองอย่างเงียบ ๆ ตลอดชีวิตที่ผ่านมา
🌿 “แม้ข้าพระองค์เดิน ผ่านหุบเขาเงาแห่งความตาย ข้าพระองค์จะไม่หวาดกลัวความชั่วร้ายใดๆ เพราะพระองค์สถิตกับข้าพระองค์ พระองค์ทรงปกป้องและนำทางข้าพระองค์ ทำให้ข้าพระองค์สบายใจ” - สดุดี 23:4
🌿 “Even though I walk through the darkest valley, I will fear no evil, for you are with me; your rod and your staff, they comfort me.” - Psalms 23:4
ขอบคุณค่ะพระเจ้าแห่งความรักและสันติสุข 💗

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา