13 ก.ค. 2023 เวลา 22:30 • ท่องเที่ยว

ปลอดภัยไหม ถ้าไปเดินป่าคนเดียว❓

สวัสดีค่ะ ไลฟสไตล์วันนี้ ไปเดินป่ากันค่ะ การเดินป่าได้ทั้งการออกกำลังกาย และการท่องเที่ยว การท้าทาย และได้ความภาคภูมิใจ ไปในตัว
เราได้ไปในที่ที่รถไปไม่ถึง ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด เป็นไลฟสไตล์ที่หลาย ๆ คนชอบ
การเดินป่า ขึ้นเขา ที่ต่างประเทศ มีความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวว่าจะมีใครแอบลากไปทำร้าย (🤣) แม้จะเดินคนเดียว ในที่เปลี่ยว ก็ไม่น่ากลัว (กลัวตัวเองมากกว่า 🤣)
หลายคนสงสัย แล้วเวลาปวดเบาจะทำไง
ที่ต่างประเทศ ไม่มีเจ้าที่เจ้าทางค่ะ (ฮ่า) ดังนั้น ต้องแน่ใจว่าไม่มีใครเดินมาในช่วงเวลานั้น เราสามารถแวะในที่ลับตา ไปปลดก็อกได้ค่ะ
ป่าที่ ต่างประเทศจะสะอาดสะอ้าน คนที่พาน้องหมาไปเดินด้วย ก็ต้องมีถุงดำไว้เดินเก็บอึน้อง ๆ ตามหลังด้วยค่ะ บางแห่งที่เขาอนุญาตให้นำน้อง ๆ ไปได้ เขาก็จะมีถุงสีดำไว้บริการ ในจุดเริ่มต้นเส้นทาง ค่ะ (และบางแห่งก็จะบอกว่า พาสัตว์เลี้ยงมาได้ แต่ต้องจูง หรือปล่อยได้ ประมาณนั้น)
และในบางแห่งก็ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปค่ะ ขยง ขยะ ไม่มีตกหล่น เลยค่ะ ใครนำอะไรมา ก็ต้องนำออกไปด้วย (มันอยู่ที่สามัญสำนึก กันทุกคนไปแล้ว ในการรักษาธรรมชาติ )
ไม่ว่าอะไรที่คุณทำหาย เช่น แว่นตา ไม้เท้าหรือโทรศัพท์มือถือ หรืออะไรก็แล้วแต่ คนที่เดินตามหลังมาเจอเขาจะเก็บแขวนไว้ตรงต้นไม้ หรือ พื้นดิน สถานที่นั้น ๆ เพื่อรอเจ้าของที่นึกได้ว่าทำตกหล่นที่ไหน จะกลับมาหาเจอ ค่ะ
หรือว่าในห้องน้ำสาธารณะ ร้านค้า ร้านอาหาร ของที่หายก็จะได้คืนกัน ฯลฯ รถราเราไม่เคยล็อคเลยค่ะ บ้านก็ไม่มีรั้ว และไปไหน ๆ ก็ไม่ล็อคค่ะ แต่ถ้าในเมืองใหญ่ ๆ ก็ต้องล็อคนะคะ
วันนี้เอาวิวสวย ๆ มาฝากค่ะ ถ้าชอบอย่าลืมแวะมาคุย และกดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
@Miles Travel Inka
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect the Planet 🌎
โฆษณา