22 ก.ค. 2023 เวลา 01:02 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🗃 เรื่องนั้นที่ฉันเคยดู [27]

🎬 Love Me, If You Dare (2015)
ป๋อจิ้นเหยียน ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาอาชญากรรม ศาสตราจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ จิ้นเหยียนเป็นคนเงียบขรึม และลึกลับ เขามี IQ ที่สูงมาก แต่กลับมีปัญหาเรื่องการเข้าสังคม เขาไม่ไว้ใจใคร และไม่ยอมให้ใครเข้ามาในโลกของเขา นอกจากจื้ออวี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ เพื่อนสนิทและเปรียบเหมือนผู้ช่วยของเขา
จิ้นเหยียนย้ายกลับมาอยู่ที่ประเทศจีนหลังจากจบงานที่เขาให้ความร่วมมือกับ FBI ในการเป็นเหยื่อของคดีดอกไม้กินคน คดีดังที่ทำให้เกิดการฆาตกรรมหลายต่อหลายศพ ซึ่งเขาสามารถช่วยเหลือตัวประกันและจับกุมฆาตกรได้ในที่สุด
ป๋อจิ้นเหยียนต้องการคนแปลภาษาเพื่อแปลงานของเขาจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาจีน ทำให้เขาได้เจอกับเจี้ยนเหยา นักศึกษาที่เพิ่งจบการศึกษากลับมาอยู่ที่บ้าน เจี้ยนเหยารับงานเป็นคนแปลเอกสารชั่วคราวให้กับจิ้นเหยียน ซึ่งต่อมาจิ้นเหยียนก็ขอให้เธอมาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของเขา
จากคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างเข้าใจว่าจิ้นเหยียนที่ทำตัวลึกลับเป็นฆาตกร ทำให้จิ้นเยียนต้องแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง โดยการให้ความร่วมมือกับซุนเหริน ตำรวจเจ้าของคดีและเพื่อนสนิทของเจี้ยนเหยา
จิ้นเหยียนวิเคราะห์พฤติกรรมการฆ่าของฆาตกรจากศพที่ถูกฝังกระจัดกระจายทั่วหมู่บ้าน เขาค่อยๆใช้เวลาทำความเข้าใจความคิดของฆาตกร จนสามารถจับฆาตกรได้ในที่สุด เพียงแต่ฆาตกรคนนั้นเป็นเพียงหุ่นเชิดที่ฆาตกรตัวจริงใช้เป็นเครื่องมือยั่วยุเขา โดยที่ฆาตกรตัวจริงได้ทิ้งโค้ดตัวเลขถอดรหัสไว้ให้กับเขาว่า 'Hi Simon' (ไซม่อนเป็นชื่ออังกฤษของจิ้นเหยียน)
จิ้นเหยียนตอบตกลงเป็นที่ปรึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้กระทำผิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตามหาฆาตกรที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่เบื้องหลัง คดีต่างๆที่เขาได้ทำล้วนแต่เชื่อมโยงกัน ดูเหมือนว่าเป้าหมายของฆาตกรนั้นคือตัวของเขาเอง และยังดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีดอกไม้กินคนที่เขาเคยให้ความร่วมมือกับ FBI อีกด้วย
โฆษณา