22 ก.ค. 2023 เวลา 01:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🗃 เรื่องนั้นที่ฉันเคยดู [29]

🎬 Your Name (2016)
ทาคิ เด็กนักเรียนมัธยมปลายจากโตเกียว ที่ตื่นขึ้นมาในเช้าวันหนึ่งแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในร่างของ มิตสึฮะ นักเรียนสาวมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆห่างไกลจากเมืองหลวง พวกเขาสลับร่างกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผ่านการนอนหลับ
เพราะร่างกายที่เปลี่ยนไป ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตเพื่อให้ไม่เป็นที่สงสัยของคนรอบตัว มิตสึฮะที่มักจะโดนเพื่อนที่โรงเรียนล้อเลียนอยู่เสมอเพราะเธอเติบโตที่ศาลเจ้า ทำให้คิดอยากที่จะไปโตเกียวอยู่ตลอดเวลา แต่พอทาคิอาศัยอยู่ในร่างของเธอ ทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไป
ส่วนทาคิ นักเรียนมัธยมปลายที่ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เขาแอบชอบรุ่นพี่ที่ทำงานที่ร้านอาหารมาหลายปี แต่ก็เขินอายเกินกว่าจะสารภาพความในใจ พอมิตสึฮะเข้ามาอยู่ในร่างของเขา ความน่ารักและเข้ากับคนง่ายทำให้ร่างของทาคิสร้างความประทับใจกับรุ่นพี่ได้ จนพวกเขาได้ออกเดทกัน
การสลับร่างที่ตอนแรกพวกเขาแปลกใจ และรู้สึกไม่พอใจ เริ่มเปลี่ยนเป็นความรู้สึกดีๆที่ได้เรียนรู้ชีวิตของอีกคน ความรู้สึกดีที่ได้สร้างความประทับใจ และความทรงจำดีๆให้กัน จนวันหนึ่งพวกเขาตัดสินใจออกตามหากันและกัน
มิตสึฮะเข้าเมืองมาเพื่อตามหาทาคิ เธอต้องการเจอตัวจริงของเขา และบอกความรู้สึกที่เกิดขึ้นภายในใจของเธอให้เขาได้รับรู้ เธอเจอกับทาคิบนรถไฟ แต่ทาคิจำเธอไม่ได้ มิตสึฮะจึงได้ให้ผ้ารัดผมที่ทำจากด้ายถักของเธอไว้กับเขา เพื่อเป็นของแทนใจ
ทาคิตัดสินใจออกตามหามิตสึฮะ เขาเริ่มวาดภาพเมืองจากจินตนาการ ความทรงจำของตัวเองตอนที่ได้อยู่ในร่างของมิตสึฮะ แต่เมืองที่เขาวาดนั้นกลับเป็นเมืองที่ถูกระเบิดจากดาวหางเมื่อ 3 ปีที่แล้ว
การเดินทางของพวกเขาไม่เพียงแต่สลับร่างกาย สลับสถานที่ในการใช้ชีวิต หรือสลับผู้คนรอบตัวของกันและกันเท่านั้น แต่พวกเขายังเดินทางสลับห้วงเวลาระหว่างกันถึง 3 ปี
ความรักและความห่วงใย ส่งผลให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงอดีตได้ เรื่องราวเลวร้ายถูกเปลี่ยนแปลง กาลเวลาถูกเปลี่ยนแปลง พวกเขาออกตามหากันและกันอีกครั้ง ใครบางคนที่รู้สึกว่าจะต้องตามหาให้เจอ ใครบางคนที่เป็นคนสำคัญ คนที่ไม่สามารถลืมได้ และไม่มีทางลืมเด็ดขาด
ใครบางคน ที่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร ...
โฆษณา