22 ก.ค. 2023 เวลา 01:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🗃 เรื่องนั้นที่ฉันเคยดู [30]

🎬 We married as a job! (2016)
โมริยามะ มิคุริ ที่ทำงานเป็นพนักงานชั่วคราว แต่เธอไม่ได้รับการต่อสัญญาเพราะมีวุฒิการศึกษาสูงกว่าที่บริษัทกำหนด มิคุริในวัย 25 ปีรู้สึกไม่สบายใจที่เธอไม่สามารถหารายได้เลี้ยงตัวเองได้ พ่อของเธอเลยให้เธอไปทำงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาดที่บ้านของทึซากิ ฮิรามาสะ หนุ่มโสดวัย 35 ปี ที่ชอบใช้ชีวิตคนเดียว และดำเนินชีวิตทุกอย่างตามแบบแผนที่เขาวางเอาไว้
มิคุริมีความพยายามในการทำงานของเธอมาก ทำให้เธอสามารถทำงานในฐานะแม่บ้านได้ออกมาดี จนฮิรามาสะรู้สึกชื่นชม เขาขอให้เธอทำงานต่อไป แต่พ่อและแม่ของมิคุริจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด จึงทำให้เธอไม่สามารถทำงานอยู่ต่อได้
หากมิคุริยังคงทำงานเป็นแม่บ้านให้ฮิรามาสะอยู่ เธอจะต้องเช่าบ้านอยู่เอง ทำให้มีความเป็นไปได้ของค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น เธอเลยยื่นขอเสนอแต่งงานแบบไม่จดทะเบียนกับฮิรามาสะ การแต่งงานที่มีระเบียบ เงื่อนไขชัดเจน ไม่จดทะเบียน และไม่ได้อยู่ในสถานะภาพคนรักกัน
เรื่องราววุ่นๆเกิดขึ้นตามมาเพราะป้าของมิคุริไม่เชื่อเรื่องความรัก เพื่อนที่ทำงานของฮิรามาสะที่สงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ อีกทั้งยังแอบชอบมิคุริอยู่อีก
ความวุ่นวายที่สุดของเรื่องนี้คือตัวของฮิรามาสะและมิคุริเอง ฮิรามาสะที่จะใช้ชีวิตอย่างเป็นแบบแผนตลอดเวลา ทุกอย่างเป็นขั้นเป็นตอน มีเหตุและผลที่เชื่อถือได้ แต่มิคุริจะเน้นทำอะไรเพื่อคนอื่นมากกว่า ความแปลกของทั้งสองคน ที่ค่อยๆแทรกซึมเข้าไปในตัวอีกคน และเข้ากันได้อย่างลงตัว ทำให้ละคนสนุกแล้วก็มีสีสันมากขึ้น
โฆษณา