22 ก.ค. 2023 เวลา 01:13 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

🗃 เรื่องนั้นที่ฉันเคยดู [32]

🎬 Kimi ni Todoke (SS1 : 2009 / SS2 : 2011)
คุโรนุมะ ซาวาโกะ นักเรียนหญิงม.ปลายที่มักจะถูกพูดถึงในเรื่องมนต์ดำ และพลังวิญญาณอยู่เสมอ ข่าวลือว่าเธอสามารถเรียกวิญญาณได้ เธอมีพลังร้ายครอบงำอยู่ อย่าสบตาเกิน 3 วินาที อย่าเข้าใกล้ อย่าพูดคุย อย่าใช้ของร่วมกันกับเธอ เพื่อไม่ให้พลังร้ายเข้าหาตัว
ซาวาโกะใช้ชีวิตอยู่กับคำพูดพวกนี้อยู่เสมอ แต่เธอไม่ได้รู้สึกโกรธ ตรงกันข้าม เธอรู้สึกผิดที่ตัวเองไม่มีพลังวิญญาณแบบที่ทุกคนคาดหวัง ไม่สามารถทำให้ทุกคนสมหวังได้ ทุกๆครั้งที่ต้องมีตัวแทนห้องในการทำกิจกรรม ซาวาโกะจะเสนอตัวเพราะเธอไม่อยากให้เพื่อนๆลำบากใจ การต้องการช่วยเหลือเพื่อนๆคนอื่นของเธอทำให้ คาเสะฮายะ โชตะ นักเรียนชายที่ย้ายมาใหม่รู้สึกสนใจเธอ
โชตะมองเห็นว่าซาวาโกะจริงๆแล้วเป็นคนดี มีน้ำใจ เธอมักจะดูแลสวนดอกไม้อยู่ตลอดเวลา คอยทำงานต่างๆที่เพื่อนไม่ทำกัน ดูแล ทำความสะอาดห้องเรียน อีกทั้งยังจริงจังต่องานต่างๆ รับผิดชอบด้วยความพยายาม ตั้งใจ เพียงแต่ไม่มีใครรับรู้ถึงเจตนาที่ดีของเธอ นั่นทำให้โชตะอยากเป็นเพื่อนกับซาวาโกะ เพราะเขาอยากให้ทุกๆคนรู้ว่าจริงๆแล้วซาวาโกะเป็นคนแบบไหน และอยากให้ซาวาโกะมีเพื่อนเหมือนคนอื่นบ้าง
การที่โชตะเข้ามาทำความรู้จัก คอยช่วยเหลือซาวาโกะ ทำให้เพื่อนของเขาทั้งยาโนะ โยชิดะ และริวเข้ามาเป็นเพื่อนกับซาวาโกะด้วย ซาวาโกะที่ไม่เคยมีเพื่อนเข้าหาเลย ไม่เคยได้พูดคุยกับใครอย่างจริงใจเลย เธอได้มีเพื่อนเพราะโชตะ ทำให้ซาวาโกะรู้สึกขอบคุณโชตะอยู่เสมอ
นอกจากจะช่วยให้คนอื่นๆได้เห็นความจริงใจของซาวาโกะแล้ว โชตะยังช่วยเพิ่มความกล้าให้กับซาวาโกะ ให้เธอทำเรื่องต่างๆด้วยตัวเอง เรื่องที่ไม่เคยทำ ลองพูด ลองคุย และอธิบายเรื่องต่างๆกับคนอื่น จากโอกาสที่โชตะช่วยมอบให้ และความพยายามของซาวาโกะ ทำให้ซาวาโกะที่มีแต่เรื่องมืดมน กลายเป็นซาวาโกะที่เพื่อนๆต่างพูดถึงในแง่ดี
พอซาวาโกะเริ่มมีเพื่อนมากขึ้น ร่าเริง สดใส และเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น ใครก็ใครก็เข้ามาทำความรู้จักด้วย ทำให้โชตะเข้าใจว่า จริงๆแล้วความรู้สึกที่เขามีต่อซาวาโกะมันมากกว่านั้น มากจนเขาอยากจะซ่อนรอยยิ้มของซาวาโกะเอาไว้แค่คนเดียว
แต่ความรู้สึกของโชตะก็ไม่ได้ส่งไปถึงซาวาโกะได้ง่ายๆ คำพูดของคนรอบข้าง และอะไรหลายๆอย่างที่ต่างกัน ทำให้โชตะต้องเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ เช่นเดียวกับซาวาโกะ เธอไม่กล้าบอกโชตะไปว่าความรู้สึกขอบคุณนั้น มันเปลี่ยนไป เป็นความรู้สึกรักโชตะเข้าแล้ว
โฆษณา