กำเงิน 80 บาท ไปเดินดูโลกใต้ทะเล ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน

บอกเลยมาบางแสนไม่ควรพลาด !! วันนี้ขอพาเที่ยว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน หรือ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา ได้ทั้งความรู้ และมุมถ่ายภาพสวย ๆ ข้างในมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันได้เลย
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา
ที่นี่ตั้งอยู่หน้ามหาวิทยาลัยบูรพา เดินทางมาง่ายมาก ปักหมุดตามชื่อก็ถึงเลย มีที่จอดรถเยอะมาก ภายนอกดูกว้างขวาง สามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ที่ข้างหน้าเลย
แมงกะพรุนเรืองแสง
เมื่อเข้ามาในโซนแรก เราก็จะพบกับโซนไฮไลต์ที่หลาย ๆ คนมาถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอกันเยอะมาก จุดนี้เราจะได้เห็นแมงกะพรุนหลาย ๆ สายพันธุ์ แถมตรงนี้ยังจัดแสงได้สวยมากกก เห็นแมงกะพรุนเปลี่ยนสีสันไปตามแสงไฟ ดูเพลินมาก ๆ
1
ระหว่างทางเดินก็จะมีตู้ปลาหลากสายพันธุ์ ตกแต่งอย่างสวยงาม แถมมีข้อมูลปลาทุกชนิดบอกอยู่ข้าง ๆ ตู้ด้วย เดินชมได้อย่างเพลิดเพลิน
ยักษ์ใหญ่ใต้สมุทร
เป็นอีกโซน ที่ตื่นตามาก ๆ กับแท็งก์น้ำขนาดใหญ่ที่รวบรวมปลาสายพันธุ์ยักษ์ ๆ ไว้ที่นี่ อีกทั้งยังมีการจัด การแสดงให้อาหารปลาใต้น้ำ ซึ่งจะแบ่งเป็นรอบ ดังนี้
1
วันจันทร์-ศุกร์ รอบ 14:30 น.
วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ มี 2 รอบ คือ รอบ 10:30 น. และ 14:30 น.
1
ตลอดเส้นทางที่เดิน เราก็จะพบกับการแสดงแสงสี ตลอดเส้นทาง สำหรับสายถ่ายรูป น่าจะปลื้มมาก ๆ มีอะไรให้ถ่ายเล่นได้ตลอดทาง สำหรับจุดนี้ห้ามพลาดดด
แสงสีใต้ท้องทะเล
ตลอดเส้นทางที่เดิน เราก็จะพบกับการแสดงแสงสี ตลอดเส้นทาง สำหรับสายถ่ายรูป น่าจะปลื้มมาก ๆ มีอะไรให้ถ่ายเล่นได้ตลอดทาง สำหรับจุดนี้ห้ามพลาดดด
อควาเรียมบางแสน โซนใหม่
พาเดินมาอาคารใหม่ของที่นี่ (อยู่ติด ๆ กัน) กับโซนใหม่ ที่สวยและอลังการขึ้น ที่นี่จะจัดแสดงระบบนิเวศทางทะเลต่าง ๆ ทั้งแหล่งหญ้าทางทะเล และปะการังน้ำตื้น ได้เห็นปลากระเบนสวยงามแหวกว่ายไปมาด้วย ส่วนในภาพเป็นอีกหนึ่งตู้ที่อลังการมาก เป็นแท็งก์ทรงสูง มีปลาแหวกว่ายอยู่มากมาย
ไฮไลต์สุดท้ายที่เราชอบมาก ๆ กับอุโมงค์ใต้น้ำ ที่เหมือนพาเรามุดเข้าสู่โลกใต้ทะเล ตื่นตาอลังการกับตู้กระจกขนาดใหญ่ มองเห็นฝูงปลาทะเลตัวโตที่กำลังแหวกว่ายผ่านไปมา ทั้งปลาฉลาม ปลากระเบน และปลาน้อยใหญ่มากมาย
รายละเอียดต่าง ๆ
อควาเรียมบางแสน (สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา)
- ที่อยู่ : 169 ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี 20131
- โทรศัพท์ : 038 391 672
- เปิดให้บริการ : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 9:00-16:00 น.
- ค่าเข้าชม :ผู้ใหญ่ 80 บาท เด็ก 40 บาท
- เด็กที่มีส่วนสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี
- ผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี พระภิกษุ และผู้มีความผิดปกติทางร่างกาย (แสดงบัตร) เข้าชมฟรี
1
โฆษณา