12 ต.ค. 2023 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
บ้านธารกล่อม The River Whisper

เอนกาย พักใจฟังเสียงน้ำไหล บ้านธารกล่อม จ.เชียงใหม่

มันจะดีแค่ไหนถ้าเราเปลี่ยนจากเสียง รถลาจราจร ไปฟังเสียง "ธาร" กล่อมนอน ฟังจนฉ่ำใจ จุ่มเท้าให้น้ำไหล สัมผัสไอเย็นแห่งปลายฝน บรรยากาศรายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ ที่นี่บ้านธารกล่อม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
บรรยากาศรายล้อมด้วยธรรมชาติ
บ้านธารกล่อมเป็นบ้านไม้ริมน้ำ ที่ถูกโอบกอดด้วยธรรมชาติ สิ่งแรกที่คุณจะได้สัมผัสกับที่นี่คือ สีเขียวชอุ่ม อันละลานตา กับเสียงน้ำไหลตลอดวัน จึงไม่แปลก ที่ที่นี่จะตั้งชื่อว่าธารกล่อม
2
บรรยากาศรายล้อมด้วยธรรมชาติ
และแน่นอนว่าไฮไลต์ของที่นี่ตามชื่อ ธารกล่อม ก็คือ “ลำธารแม่ตะมาน” สายนี้ ยิ่งมาในช่วงฤดูฝนธารน้ำสายนี้จะสวย และน้ำเต็มที่สุด สามารถลงไปเล่นน้ำ หรือไกวชิงช้าชิล ๆ ได้ แถมป่ารอบข้างก็เขียวขจี ในบางวันมีหมอกขาวลอยเอื่อย ๆ คลอเคลียกับขุนเขา
ลำธารแม่ตะมาน
อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้คนมักกลับมาพักที่นี่ซ้ำ ๆ นอกจากความสวยงามของที่พัก และธรรมชาติแล้ว รสมือของแม่ครัวที่นี่ถือว่าอร่อยมาก เป็นอาหารเมืองแท้ ๆ สูตรจากลำพูน เมนูที่เราขอแนะนำคือ ปูอ่อง ไข่ป่าม แกงฮังเล และ ชุดออร์เดิฟวร์เมือง ลำขนาด
อาหารพื้นเมือง
สำหรับวันนี้เราได้เลือก บ้านอิงธาร เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น สามารถนอนได้สูงสุด 5 คน ห้องพักเป็นแบบพัดลม แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อน ที่นี่เย็นสบายตลอดวัน ห้องพักสะอาด และกว้างมาก แถมยังติดริมน้ำทุกหลัง เพียงเปิดประตูออกไปที่ระเบียงก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติแล้ว สำหรับราคา หลังนี้ราคา 3,500 บาท
บ้านอิงธาร
อีกหนึ่งห้องพักที่พามาดูคือบ้าน เป็นบ้านหลังแรกที่สร้างของที่นี่ บรรยากาศติดริมน้ำชิลสุด ๆ สามารถพักได้ 2-3 คน ราคา 2,200 บาท
สำหรับช่วงเย็นถึงค่ำ ที่พักจะเปิดไฟตามโซนต่าง ๆ บรรยากาศอบอุ่นมาก ๆ ใครสายถ่ายภาพ อย่ามัวแต่กินข้าวจนเพลินนะ ออกมาถ่ายรูปกันด้วย มีมุมสวย ๆ เพียบ
สำหรับใครที่สนใจพักที่นี่ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 095 690 1827 ราคาห้องพักเริ่มต้น : 1,500 - 4,500.-
พักได้ตั้งแต่ 2 คน ถึง 8 คนเลย อยู่ที่ขนาดของบ้านนะคะ
รวมอาหารเช้าแล้ว
โฆษณา