26 ก.ย. 2023 เวลา 12:53 • การศึกษา

วิธีเรียนภาษาใหม่ที่ง่ายและเร็วที่สุด

แม้ว่าทุกวันนี้การไปต่างประเทศจะเป็นเรื่องง่าย เราสามารถสื่อสารกับชาวต่างชาติในประเทศอื่นๆ ได้เพียงแค่มี โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว แต่ถ้าแบตฯ โทรศัพท์มือถือหมดหละ หรือ ตรงที่เราไม่มีสัญญาณเราจะทำยังไง
เทคนิคนี้ทาร่าได้มาจาก หนังสือ The Memory Book: The Classic Guide to Improving Your Memory at Work, at School, and at Play โดย Harry Lorayne และ Jerry Lucas ตำราภาษาศาสตร์สุดคลาสสิคที่เขียนมานานตั้งแต่ ค.ศ.1996 เล่มนี้ยังใช้ได้จนถึงปัจจุบันค่ะ
หนังสือเล่มนี้อธิบายว่า วิธีที่เราจะเรียนภาษาใหม่ๆ ที่เราไม่รู้จักได้ง่ายและใช้เวลาน้อยที่สุดคือ ให้เราจำคำศัพท์สำคัญๆ (Key Word) ไว้ เช่นถ้าเดินทางไปเกาหลี เราจำคำศัพท์สำคัญๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันไว้ เช่น หมอ โรงพัก โรงแรม ร้านอาหาร สถานีรถไฟ คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเวลาเราไปเที่ยวและเกิดเหตุฉุกเฉิน ถ้าเราจำไม่ได้ให้เราจดใส่กระดาษไว้แล้วหัดท่องไว้เป็นภาษานั้นๆ
กรณีที่เช่น ถ้าเราเกิดปวดท้อง อยากไปโรงพยาบาล เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินจริงๆ เราไม่จำเป็นต้องพูดทั้งประโยค เราแค่พูดว่า หมอ แค่นี้คนที่ให้การช่วยเหลือเราจะเข้าใจทันทีว่าเราต้องการอะไร เพื่อนๆ ลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้เลยน้า
โฆษณา