27 ก.ย. 2023 เวลา 12:30 • ครอบครัว & เด็ก

เหตุผลที่คู่รักทะเลาะกันบ่อยๆ คือ

อย่างเธอกับฉันอันที่จริงเราก็มีหัวใจให้กัน
แล้วทำไมเธอกับฉันคอยขัดกันทุกทีเรื่อยไป
เธอก็เสือฉันก็สิงห์ ทั้งที่จริงไม่มีอะไร
รักกันแต่ทำไมเป็นอย่างงี้
ขอยกเพลงป๋าเบิร์ดสักท่อนมาร้อง ต้องบอกเลยว่าเนื้อเพลงนี้เป็นอะไรที่ตรงกับบทความนี้ที่สุด ทำไมผู้หญิงถึงทะเลาะกับผู้ชายบ่อยๆ? นี่เป็นส่วนหนึ่งในเรื่องของ พลังงานความเป็นเพศชาย (Masculine Energy) พลังงานความเป็นเพศหญิง (Feminine Energy) (แนบไฟล์)
ความต่างของพลังงานของทั้งสองเพศ ทำให้ผู้ชายกับผู้หญิง แสดงออก และ
มีการกระทำอะไรหลายๆ อย่างที่ต่างกันค่ะ รวมไปถึงเวลาที่เราทะเลาะกัน
เวลาเราทะเลาะกับแฟนสังเกตไหมคะ ว่าผู้ชายจะยกเหตุผล ยกหลักการ ยกสถิติ นู้นนี่นั้นมา เถียง เพราะผู้ชายเขาใช้หลักการ Analytical
ขณะที่ผู้หญิงมักจะเถียงโดยใช้สัญชาติญาณ ใช้ความรู้สึกมาถกเถียง ผู้หญิงใช้หลักการ Intuitive
ตอนที่ทาร่าทะเลาะกับแฟนรอบแรกๆ ก็งงว่า ทำไมต้องยกเหตุผล หลักการ ข้ออ้าง หยังกะฝ่ายค้านในสภามาเถียงด้วย เราก็ไปตัดสินว่านี่อะ เธอไม่เข้าใจความรู้สึกฉันเลย ส่วนผู้ชายพอเห็นผู้หญิงใช้ความรู้สึก ใช้อารมณ์ ก็จะเข้าใจว่าเรา ไร้สาระ บ้าบอ ไม่มีเหตุผล
ยกตัวอย่างเรื่องง่ายๆ ผู้ชายจะไม่เข้าใจว่าทำไมผู้หญิงต้องมีรองเท้าหลายคู่ แต่แล้วยังไง ผู้หญิงเราก็ไม่สามารถอธิบายโดยใช้เหตุผลได้ว่า เออ ทำไมฉันต้องมีรองเท้าหลายคู่ ในขณะที่ผู้ชายก็มีแค่รองเท้าเตะ กับรองเท้าออกไปข้างนอก
สิ่งสำคัญของชีวิตคู่คือ เวลาทะเลาะกัน เราต้องพยายามเข้าใจ ยอมรับ ในสิ่งที่ผู้หญิงและผู้ชายเป็น ปรับตัวและเรียนรู้ในคู่ชีวิตของเรา ใครสนใจ อยากศึกษาเพิ่มเติมเรื่องความรัก ทาร่ามี workshop LOVE 102: 6 ทฤษฎีความรัก ทางลัดสู่ความสัมพันธ์ในฝัน ทักมาทางไลน์ @tarathow ได้เลยนะคะ
โฆษณา