1 พ.ย. 2023 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน

ล่องเรือกลางสายหมอก ที่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

พาไปชมหมู่บ้านที่เหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในเมืองจีน หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสูงตระหง่าน บ้านเรือนตกแต่งด้วยโคมแดง และสถาปัตยกรรมจีนยูนนาน ในฤดูหนาวยามเช้า แสงอาทิตย์จะสาดส่องลงมาที่อ่างเก็บน้ำ ใจกลางหมู่บ้าน ไอหมอกพวยพุ่งขึ้นจากน้ำ จากสีขาวนวล เปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามทั่วผืนน้ำ ที่นี่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน
สถาปัตยกรรมจีนยูนยาน
หมู่บ้านรักไทย อยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 44 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านที่ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา คนส่วนใหญ่ของที่นี่ มีเชื้อสายจีนยูนนาน ที่อพยพมาตั้งรกรากกัน เมื่อนานมาแล้ว ทำให้ที่นี่มีความพิเศษคือ ได้รับวัฒนธรรมของจีนมาเยอะมาก ทั้งภาษา อาหาร รวมถึงสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นออกมาตามบ้านเรือน เรียกว่าใครได้มาเที่ยวที่นี่ จะได้ฟีลเหมือนมาเมืองจีนขนาดย่อม ๆ เลย
บรรยากาศหมู่บ้าน
ด้วยความสวยงามของบ้านเรือน และทัศนียภาพ หมู่บ้านแห่งนี้จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่หลายคนปักหมุด พิชิตโค้งกันมามากมาย บนนี้ก็จะมีที่พักให้เลือกสรรมากมาย ตามสไตล์ของแต่ละคน มีร้านอาหารจีน คาเฟสวย ๆ เพียบ มาเดินอย่างไรก็ไม่หมด แถมมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ
ล่องเรือยามเช้า
ส่วนกิจกรรมที่ต้องห้ามพลาด หากมาที่ บ้านรักไทย เลยคือ ล่องเรือไม้โบราณ ชมวิวไอหมอกลอยคลุ้งรอบทะเลสาบ ได้เห็นภาพบรรยากาศของหมู่บ้านที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา สวยงามมาก ๆ ค่าขึ้นเรือจะอยู่ที่คนละ 120 บาท แบบเหมาลำ นั่งได้ 4 คน ใช้เวลาล่องเรือ 30 นาที เราแนะนำให้มาช่วงเช้า ๆ เผื่อใช้เวลารอคิว จะได้แสงสวย ๆ เหมือนในภาพ โดยจุดบริการล่องเรือมีอยู่หลายจุดรอบ ๆ ทะเลสาบ ของเรามาขึ้นเรือที่ ลีไวน์คอฟฟี่
ล่องเรือยามเช้า
ช่วงที่เหมาะจะมาที่นี่คือช่วงตั้งแต่ ปลายฝนต้นหนาว จนถึงหน้าหนาว เพราะจะมีโอกาสเจอไอหมอกลอยขึ้นจากน้ำแทบทุกวัน จะมาเดินเล่น ถ่ายรูป หรือล่องเรือ ก็สวยทุกมุม อ่างเก็บน้ำตรงนี้มีชื่อว่า “เขื่อนในหมอก”
ยามเย็น
นอกจากไฮไลต์ช่วงเช้าแล้ว ตอนเย็นที่นี่ก็สวยงามไม่ต่างกัน ภาพแสงไฟจากที่พัก บ้านเรือน ฉายแสงคุมโทนสีแดง ส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่นในยามค่ำคืน ภาพนี้ส่วนมาก คนที่ได้เห็น คือคนที่มานอนพักที่นี่ อยากเชียร์ให้มานอนที่นี่สักคืนจริง ๆ
สรุปการเดินทาง
เราเชื่อว่าคุณต้องตกหลุมรักที่นี่อย่างแน่นอน ส่วนใครจะมา 2 วัน 1 คืน ก็พอได้ถ่ายรูปครบอยู่ แต่ถ้ามีเวลาอยากให้นอนที่นี่สัก 2 คืน กำลังดี เพราะมีจุดถ่ายรูป จุดท่องเที่ยวให้ชมเยอะมาก ส่วนช่วงเวลาที่แนะนำ คือตั้งแต่เดือนตุลาคม ลงไปจนถึงปลาย ๆ เดือนกุมภาพันธ์ (แล้วแต่สภาพอากาศของแต่ละปี) ใครกำลังหาแพลนเที่ยวต้อนรับหน้าหนาวนี้ รับรองว่า บ้านรักไทย ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน
โฆษณา