13 ต.ค. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว

เดินป่า เลาะลำธารน้ำใส ปีน The Forest Tower ชมวิวสวีเดนที่เดนมาร์ก

Ep.9 นี้ เราจะไปเที่ยว Camp Adventure พาร์คสำหรับแกลมปิง เดินป่าชมธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเดนมาร์กกันนะ ภายในมีซิปไลน์ให้สายแอดเวนเจอร์เล่นท่ามกลางป่าต้นโอ๊กและต้นบีช และไฮไลท์อย่าง The Forest Tower หอคอยหรือสถาปัตยกรรมที่มีความสูงเทียบเท่าตึกหลายชั้นที่ออกแบบมาให้เราได้เดินขึ้นไปชมวิวไกลสุดลูกหูลูกตา เมื่อขึ้นไปที่ชั้นบนสุดของทาวเวอร์จะมองเห็นวิวไกลถึงประเทศสวีเดนกันเลยทีเดียวเชียว
1
เดอะแก็งค์ของทริปนี้
นับถือสถาปนิกและทีมงานที่สร้าง The Forest Tower จริง ๆ ไม่ว่าจะมองในมุมของความสวยงามทางสถาปัตยกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความจอยระหว่างที่เราเดินขึ้นไปนั้น มันได้หมดทุกฟีลเลย ทริปนี้ เราใช้เวลาเดินทางออกจากที่พักประมาณเกือบ 1 ชั่วโมงถึง Zealand ซึ่งเป็นที่ตั้งของพาร์ค ค่าเข้าพาร์คจะอยู่ที่ 175 โครนเนอร์ คูณ 5 จะได้เงินไทย
บริเวณทางเดินขึ้นชั้นแรก ๆ
เราสามารถซื้อตั๋วเข้าล่วงหน้าได้ผ่านทางเว็บไซต์ของ Camp Adventure หรือสแกนบัตรจ่ายตรงทางเข้าพาร์ค ก็สะดวกดี เมื่อเดินเข้าไปภายในพาร์ค เราก็จะเจอทั้งป่าสน ต้นโอ๊ก ต้นบีช โดยมีทางเดินปูด้วยไม้ไปยังจุดต่าง ๆ ทริปนี้เราไปด้วยกันทั้งหมด 4 คน และ 1 ตัว “มาร์ลีย์” บอร์เดอร์ คอลลีย์ ผู้น่าร้ากกับทุกคน ยกเว้นเวลาเจอน้องหมาตัวผู้ด้วยกัน ไม่ว่าจะพันธุ์ใด มาร์ลีย์ ชอบโชว์ฟอร์มจ่าฝูง
มาร์ลีย์: บอร์เดอร์คอลีย์ ผู้ร่วมทริปไปกับเรา
ระหว่างทางเดินไปที่ฟอเรสต์ทาวเวอร์ เราก็จะเห็นเด็ก ๆ ปีนขึ้นไปเล่น ไปเดินบนเชือกที่มีการแขวนไว้ระหว่างต้นไม้ ไม่ก็นักท่องเที่ยวแบบเราที่เดินมุ่งหน้าไปยังทาวเวอร์ พอใกล้จะถึงเราก็เห็นทาวเวอร์ตระหง่าน ด้วยความสูง 45 เมตร ทรงคล้าย ๆ กับขวดนาฬิกาทราย ตั้งอยู่ในป่าที่มีชื่อว่า Gisselfeld Kloster ระยะทางเดินจากทางเข้าไปถึงทาวเวอร์ก็ประมาณ 3.2 กิโลเมตร
สายแอดเวนเจอร์ที่ชอบปีนป่ายน่าจะถูกใจสิ่งนี้
ด้านข้างของทาวเวอร์จะมีอัฒจรรย์ไม้เล็ก ๆ ไว้สำหรับทำกิจกรรม หรือนั่งรอ เรากับชาวคณะและมาร์ลีย์ก็พากันเดินวนขึ้นไปทีละชั้น ๆ วงกลมรอบทาวเวอร์มีทั้งหมด 12 วง เรากับลูกสาวเดินไปก็คุยกันไป แต่ด้วยความที่เราเป็นคนกลัวความสูงก็เลยขึ้นไปไม่ถึงชั้นบนสุด ใจมันสู้แต่ขามันสั่น ก็เลยบอกลูกสาวกับเดอะแก็งค์ให้เดินขึ้นไปแล้วถ่ายรูปเผื่อด้วย เราจะเดินลงไปนั่งรอข้างล่าง
The Forest Tower
เดอะ ฟอเรสต์ ทาวเวอร์ ออกแบบโดยบริษัท EFFEKT ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ รูปทรงที่คล้ายกับนาฬิกาทรายนี้ ส่วนที่คอดที่สุดของทาวเวอร์ เราจะได้ใกล้ชิดกับต้นบีช 3 ต้นที่ขึ้นอยู่ด้านใน ซึ่งสถาปนิกออกแบบมาให้เราได้สัมผัสทั้งธรรมชาติและทาวเวอร์ที่สามารถพาเราขึ้นไปดูวิวได้แบบ 360 องศา โครงที่สานกันของทาวเวอร์นั้นเป็นท่อเหล็ก ส่วนทางเดินภายในทาวเวอร์ทำจากไม้ที่การรับรองจาก PEFC ว่าเป็นไม้จากป่าที่มีการรับผิดชอบและจัดการทรัพยากรเป็นอย่างดี ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
ระหว่างทางเดินขึ้น รูปนี้ลูกสาวเป็นคนถ่าย อ่านข้อมูลของทาวเวอร์ได้ในรูปถัดไปนะคะ
พอชาวคณะลงมาเรียบร้อย ลูกสาวเล่าให้ฟังว่า วิวข้างบนสวยมาก อากาศดี ลมเย็นสบาย พอพักดื่มน้ำทั้งนุดและบอร์เดอร์คอลีย์แล้วพวกเราก็ออกเดินกันต่อ เดินไป ๆ มีกรี๊ด เจอลำธารเล็ก ๆ ในป่า ฟีลอย่างกู๊ดเลยทีนี้ แม้ว่าจะเป็นนุดทะเล แต่เราก็ไม่ปฏิเสธลำธารและน้ำตก ลองจับน้ำในลำธารดูก็เย็นอยู่
ฟีลอย่างกู๊ดดด
ระหว่างทางที่มาทาวเวอร์ เราจะเห็นต้นและดอกไม้สีขาวเป็นพุ่ม ๆ ช่อดอกแบน ๆ ที่มีชื่อว่า เอลเดอร์ฟลาวเวอร์ (Elderflower) เพื่อนชาวเดนนิชบอกว่า แม่ของเธอเคยทำน้ำจากดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ให้ทานช่วงซัมเมอร์ เป็นเครื่องดื่มที่ทำดื่มกันมานาน เจอกันอีกรอบเธอก็ซื้อเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ไซรัปมาให้ลองชงกับน้ำใส่น้ำแข็ง สดชื่น หอมอ่อน ๆ ก็ว่า เห็นต้นและดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ตรึมทุกที่ อารมณ์ประมาณต้นมะม่วง ต้นกล้วยบ้านเราที่ไปที่ไหนก็เจอ
นี่ไง เอลเดอร์ฟลาวเวอร์
จากลำธารน้ำใสไหลเย็น เราก็จะเจอโซน Glamping มีเคบินปลูกติดต้นสน วิวคลอง และน้องกวาง เข้าไปส่องในเคบินแล้ว ดูดีมาก มีห้องน้ำแยกออกมา ระเบียงพร้อมที่นั่งเอกเขนก และเตาบาร์บีคิว ถ้าอยากจะซาวน่าก็มีเป็นโซนห้องซาวน่าให้บริการด้วยเหมือนกัน
บริเวณด้านหน้าของเคบิน
เดินมาจนเหนื่อยแล้วก็ถึงเวลาทานอาหารกลางวันกัน วันที่เราไปเที่ยวนั้นเป็นวันธรรมดา ร้านเปิดไม่ครบทุกร้าน พวกเราเลยเลือกทานเบอร์เกอร์กันง่ายดี อร่อยด้วย ถ้ามาวันเสาร์อาทิตย์ ร้านพาสต้าและไอศครีมน่าจะเปิดกัน เบอร์เกอร์ที่นี่มีทั้งแบบเนื้อสัตว์และแพลนท์เบส
อร่อยจ้า
รวมใช้เวลาในพาร์คก็หลายชั่วโมงอยู่เหมือนกัน แต่เราเดินแบบชิล ๆ เลยไม่เหนื่อยมาก ที่สำคัญต้องพกและจิบน้ำดื่มเป็นระยะ ๆ ตรงทางออกเราก็จะได้เห็นสวนดอกไม้ คอกม้า น่ารักน่าเอ็นดู ใครที่อยากแอดเวนเจอร์ด้วย ธรรมชาติด้วย พาร์คนี้คือใช่เลยล่ะ
โฆษณา