24 ต.ค. 2023 เวลา 10:01 • ธุรกิจ

รู้จัก Houdini แบรนด์เอาต์ดอร์ Sustainable กับช็อปล่าสุดที่สต็อกโฮล์ม

Houdini เป็นแบรนด์เสื้อผ้าเอาต์ดอร์แบรนด์ดังจากสวีเดน ที่ไม่ได้ผลิตเพียงชุดกีฬาและลำลองคอลเลกชันใหม่ๆ สำหรับผู้คนที่รักกีฬาแอดเวนเจอร์ ธรรมชาติ และชีวิตกลางแจ้งอย่างเดียวเท่านั้น แต่เพิ่งเปิดช้อปใหม่ใน Norrlandsgatan 12 สตอกโฮล์ม ให้เป็นศูนย์กลาง Sustainability ที่ครบวงจรแห่งแรกของโลกอย่างแท้จริง!
.
ด้วยความเชื่อมั่นในการออกไปใช้ชีวิตให้มาก แต่ใช้ทรัพยากรให้น้อยลง “Houdini Circle” คือร้านค้ารูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนแปลงจากการค้าปลีกไปเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืนต่อโลกในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ผลิต จำหน่าย และระบบการจัดการกับเสื้อผ้าเก่าทิ้งได้อย่างครบทั้งวงจร
.
“หากเราต้องการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมของเราอย่างแท้จริง ก็จำเป็นต้องเริ่มเสนอทางเลือกที่ดีกว่าอย่างจริงจัง และทำให้แน่ใจด้วยว่าทางเลือกนั้น เข้าถึงผู้คนจำนวนมากได้”
Eva Karlsson ซีอีโอหญิงของ Houdini
ดังนั้นสำหรับบางคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบออกไปใช้ชีวิตท่องเที่ยวเอาต์ดอร์บ่อยๆ การเลือกชอปปิงเสื้อผ้าของ Houdini ก็ยังตอบโจทย์ความคุ้มค่า แต่กับบางคนที่อาจจะไม่ได้มีโอกาสใส่บ่อยนัก Houdini Circle เสนอทางออกที่ดีกว่าด้วยการเปิดบริการ “เช่าเสื้อผ้า” เป็นครั้งไปแทนการซื้อใหม่ทั้งชุด รวมทั้งยังมีเสื้อผ้าใหม่และมือสอง ตลอดจนสินค้าที่ได้รับการซ่อมแซมและนำกลับมาใช้ใหม่
ด้วย Houdini Reuse เป็นตลาดสำหรับเสื้อผ้ามือสองทั้งในร้านค้าและออนไลน์ ที่ลูกค้าจะเลือกค้นหาเสื้อผ้า Houdini สภาพดี หรือส่งมอบเสื้อผ้าเก่าของเราให้กับเจ้าของคนใหม่ก็ได้
.
หรือสำหรับคนที่ชอบการได้เปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ๆ ใส่ทุกครั้งแต่ยังกังวลว่าจะกลายเป็นส่งเสริม Fast Fashion ก็สามารถเลือก “สมัครสมาชิก” แล้วจ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนในราคา 600 โครนสวีเดน (55 ดอลลาร์สหรัฐ/55 ยูโร) ก่อนเลือกเปลี่ยนเสื้อผ้าชิ้นใดก็ได้ 3 ชิ้น หรือหากเลือกจ่ายเพิ่มอีก 100 โครนสวีเดน ก็สามารถเลือกเปลี่ยนเสื้อผ้าในร้านได้ทุกเมื่อที่ต้องการ
.
ด้วยเป้าหมายของ Houdini Circle ไม่ใช่การสร้างผลกำไรสูงสุด แต่เป็นการสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด นั่นคือสิ่งที่ธุรกิจมุ่งไปสู่เรื่องที่เกี่ยวกับความยั่งยืนพร้อมการทำธุรกิจที่ดีควบคู่กันไป
วงจรของสินค้าทุกชิ้นที่ผลิตขึ้นและหมุนเวียนภายในร้านเป็นสิ่งที่แบรนด์สร้างขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมดูแลทรัพยากรและรับผิดชอบต่อโลกใบนี้ ผ่านสินค้าที่เชื่อมโยงผู้คนที่รักในการได้ออกไปรับประสบการณ์นอกบ้านได้มากขึ้น เป็นการกำหนดแนวคิดใหม่ของการบริโภค แทนการที่แบรนด์แฟชันต่างๆ ยังคงพึ่งพาโมเดลธุรกิจแบบใดแบบหนึ่ง และให้เรื่องราวด้านความยั่งยืนส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่การผลิต มากกว่าการทำให้มันยั่งยืนจริงๆ ทั้งวงจร
.
ซึ่งซีอีโอยังเปิดเผยด้วยว่า เพราะเธอเชื่อว่าการให้ความสำคัญกับผู้ใช้สินค้าของแบรนด์เป็นอันดับแรกคือกุญแจสำคัญ ที่ Houdini Circle จะเป็นทั้งความคิดริเริ่มใหม่ที่ดี และยังเป็นพื้นที่ที่จะสามารถนำเสนอบริการที่ดีขึ้นแก่ลูกค้า ซึ่งแตกต่างจากการมุ่งแสวงหาแต่กำไรแบบเดิมๆ เพราะเป้าหมายของ Houdini Circle คือการทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Houdini เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น สอดคล้องกับค่านิยมและมาตรฐานทางจริยธรรมของแบรนด์
.
สำหรับที่ประเทศไทยยังไม่มีช็อปครบวงจรแบบ Houdini Circle แต่หากอยากลองใช้สินค้า สามารถซื้อได้ที่ Element72 สาขา The Emporium, Siam Paragon, Siam Discovery และเซ็นทรัลทุกสาขา หรือสั่งซื้อทางออนไลน์
.
.
#Humanitas #Trend #TVBG #market #Sustainability #brand #Business #Houdini #HoudiniCircle #Norrlandsgatan12 #Stockholm
โฆษณา