24 ต.ค. 2023 เวลา 11:07 • ความคิดเห็น

ขนมปังฝรั่งเศสเป็นเหตุ ดาราสาวจีน โดนถล่มเละ เหตุเพราะเอาขนมปังฝรั่งเศสวางไว้ที่พื้น

ใครจะคิดว่าขนมปังฝรั่งเศสจะทำให้เกิดดราม่าโดนถล่มจากชาวเน็ตจีนได้
🥖 เรื่องคือนางเอกสาวชาวจีนชื่อดัง ‘อวี๋ซูซิน’ ได้เดินทางไปออกงานที่ประเทศฝรั่งเศส และได้ถ่ายรูปสวยๆ มาอัพลงในแอคเคานต์ Weibo ส่วนตัวของเธอ
🥖 แต่ใครจะคิดว่าดราม่าจะบังเกิด เมื่อมีแฟนคลับตาดีบางส่วน สะดุดตาเข้ากับรูปถ่ายของเธอ ที่เธอถือห่อขนมปังฝรั่งเศสเป็นพร็อพถ่ายรูป เดินเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ
1
📍 และในจำนวนรูปถ่ายเหล่านั้น มีอยู่รูปหนึ่งที่เธอเอาขนมปังฝรั่งเศสวางไว้กับพื้นถนน และตัวเธอก็นั่งยองๆถือแก้วไวน์โพสต์ท่าถ่ายรูป
1
📍 ซึ่งจุดนี้เองที่เป็นชนวนดราม่า เพราะชาวเน็ตจีนว่ามองยังไง ขนมปังที่วางกับพื้นแบบน้้น ก็ไม่มีทางนำกลับมารัปทานได้แน่นอน ต้องทิ้งอย่างเดียว
🥖 ไม่นานข่าวนี้ก็เป็นกระแสโจมตี ‘อวี๋ซูซิน’ ทันที ชาวเน็ตจีนส่วนใหญ่ตำหนิเธออย่างหนักว่า เธอกินทิ้งกินขว้าง เป็นการสิ้นเปลืองอาหารอย่างเปล่าประโยชน์ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี
📍 ซึ่งขัดต่อนโยบายที่ทางการจีนรณรงค์ให้ประชาชนกินอาหารอย่างรู้คุณค่า ไม่กินเหลือทิ้งฟุ่มเฟือย เนื่องจากจำนวนประชากรจีนมีเยอะมาก หลายครั้งที่อาหารมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ
1
🥖 และถ้าหากทุกคนกินเหลือกินฟุ่มเฟือย ด้วยประชากรจีนที่เยอะมาก เมื่อรวมกันแล้วก็จะมีปริมาณอาหารที่ต้องทิ้งไปอย่างสูญเปล่าเป็นจำนวนมหาศาล
📍 ทั้งนี้หลังตกเป็นกระแสดราม่าโดนถล่มไม่นาน ‘อวี๋ซูซิน’ ก็ออกมาชี้แจงว่าทุกคนไม่ต้องเป็นกังวล เธอได้ทานขนมปังฝรั่งเศสจนหมดในระหว่างที่เดินกลับโรงแรมแล้ว ไม่เหลือทิ้งฟุ่มเฟือยแน่นอน
2
ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าทานขนมปังหมดแล้วค่า
🥖 แต่ทั้งนี้ดราม่าก็ไม่แผ่วลงเลย เพราะชาวเน็ตไม่เชื่อว่าเธอจะกินขนมปังที่เปื้อนเพราะเอาไปวางกับพื้นแล้วแบบนั้นหรอก
เป็นคนดังบางทีก็ลำบากนะคะ ทำอะไรพลาดนิดเดียวเป็นเรื่องเอาได้ง่ายๆ 😅
โฆษณา