27 ต.ค. 2023 เวลา 03:09 • บันเทิง

การบินไทยเปิดตัว ‘ชุดไทยเรือนต้น’ เครื่องแบบพนักงานใหม่ ที่ผลิตจากขวดพลาสติกผสมผ้าไหมรักษ์โลก

’การบินไทย‘ ประกาศใช้ยูนิฟอร์มพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ‘ชุดไทยเรือนต้น’ เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ และจะยกเลิกยูนิฟอร์มที่เป็นสูทสากล โดยจะเริ่มใช้ 1 มกราคม ปีหน้า
1
เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา บริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าว ‘ From Purple to Purpose’ การปรับเปลี่ยนชุดเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิง
📍โดยวันที่ 1 มกราคม 2024 การบินไทยจะเริ่มให้แอร์โฮสเตสหญิง สวมใส่ชุดไทยเรือนต้นตั้งแต่ เดินขึ้นเครื่องที่สนามบิน และจะปฏิบัติหน้าที่ให้บริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน ตลอดจนเสร็จสิ้นภารกิจกลับศูนย์ลูกเรือ หรือกลับโรงแรมที่พัก
1
ว่าง่ายๆก็คือ ให้ใส่‘ชุดไทยเรือนต้น’ ตลอดการทำงาน🔥จนถึงเสร็จสิ้นภารกิจกลับที่พัก จากเดิมที่ก่อนขึ้นเครื่องจะใส่ยูนิฟอร์มแบบเสื้อสูท กระโปรง
1
โดยข้อดีคือ เพื่อเป็นการลดขั้นตอนในการเปลี่ยนชุด ทั้งนี้เพราะแต่เดิมพนักงาน จะใส่ชุดยูนิฟอร์มสากล และจากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นชุดไทยบนเครื่องอีกรอบนึง
1
📍 ไม่เพียงมีแต่ความสวยงามเท่านั้น ชุดไทยเรือนต้น เวอร์ชันใหม่นี้ ยังส่งเสริมและรักษ์โลกอีกด้วย โดยผลิตจากเส้นไหมผสมเส้นไยแปรรูปจากวัสดุรีไซเคิล โดยนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วบนเครื่องบิน 70% ผสมกับเส้นไหมอีก 30 %
2
แอดมินเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบชุดไทย ของพนักงานต้อนรับสายการบินไทยมาก และคิดว่าการเปลี่ยนแปลงให้สวมใส่เป็นชุดยูนิฟอร์มหลักแบบนี้ ต้องสะดุดตาชาวต่างชาติแน่นอน เดินไปทำงาน เดินระหว่างในสนามบิน ก็เป็นการช่วยโปรโมทวัฒนธรรมเอกลักษณ์ชุดไทยไปในตัว ❤️
เพื่อนๆมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ สำหรับกฎการใส่ชุดยูนิฟอร์มใหม่นี้ เป็นชุดไทยเรือนต้น ยกเลิกชุดสูทสากลสามารถมาพูดคุยแสดงความคิดเห็นกันได้เลยค่ะ ☺️
เครดิต : Facebook Thai Airways
โฆษณา