เส้นทาง เชียงใหม่ -สะเมิง -กัลยนิวัฒนาสวยแค่ไหนไปดูกัน

เราออกจากบ้านที่ลำปาง ราวๆ8 โมง กะไปให้ถึง สวนป่าวัดจันทร์ ราวๆ4โมงเย็น
เส้นทางสายนี้คดเคี้ยว เหมือนงูเลย ตลอดเส้นทางเราจะเจอคาเฟ่ข้างทางมากมายๆ บางช่วงก็สูงชัน แต่ถนนคือดีมากๆๆ รถน้อย ขับสะดวก นานๆจะมีรถสวนมาสักที
สวนกุหลาบหลวงทุ่งเริง ปีนี้ไม่หนาว กุหลาบเลยออกไม่เยอะ
จุดชมวิวดอยเหยียบเมฆา จุดพักชมวิว ที่มีร้านค้า ร้านอาหารและดอดไม้สวยๆ มีสตอเบอรรี่อร่อยๆ
โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์ ที่แสนจะเงียบเหงา ต้นไม้เติบโตตามวิถี พอไปถึงทำไมน้ำตาจะไหล คิดถึงในหลวงสุดๆ แล้วแวะฮักเส้น กินข้าวซอย ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรองท้องกันจ้า
วัดจันทร์นับว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเขตขุนแม่แจ่ม วิหารแว่นตาดำ แวะไปคุยกับพระอาจารย์ที่วิหาร ที่นี้มีชากาแฟ +กล้วยทอด กล้วยน้ำหว้าลูกใหญ่ๆ โอวัลตินฟรีด้วยนะคะ เด็กๆในหมู่บ้านเป็นจิตอาสา มาชงเครื่องดื่มต้อนรับนักท่องเที่ยว วันนี้ใส่ขาสั้น อดขึ้นอุโบสถ ได้แต่กราบพระจากด้านนอก
ในที่สุดเราก็ถึง ป่าสนวัดจันทร์ มาถึงก็หลงรักเลยคะ ป่าสนสวยๆ อากาศเย็นๆ ที่พักดีงาม อาหารอร่อย
ตื่นเช้ามาเราเจออากาศหนาวด้วยคะ 16องศา หมอกลงหนามากๆๆ 7โมงเช้ายังมืดมัว ประทับใจสุดๆๆ
ป่าสนวัดจันทร์
เกอลีโกลคาเฟ่ (Ker Lee Grow Cafe' & Bar) คาเฟ่บรรยากาศทิวเขา วิวทิวทัศน์สวย น่านั่งจิบกาแฟชมวิว คาเฟ่แห่งนี้ ตั้งอยู่ใน บ้านแม่แดดน้อย
เราปิดท้ายทริปด้วยการไปแช่น้ำพุร้อนโป่งกวาว ระยะทางแค่20กิโลจากทางเข้าแต่ใช้เวลาเดินทางชั่วโมงกว่าๆ ก่อนถึงบ่อน้ำพุร้อนประมาณ3 กิโล ถนนยังคงเป็นดินลูกรังคะ 100บาท มีชุดอาบน้ำและผ้าเช็ดตัวให้คะ แต่ๆๆๆๆรู้สึกว่าน้ำไม่ร้อน ไม่ถูกใจเท่าไหร่ เมื่อเที่ยบกับ ออนเซนที่อช.แจ้ช้อน ลำปาง
เรากลับถึงเชียงใหม่ราวๆ4โมงเย็น