23 ธ.ค. 2023 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว

10 แลนด์มาร์คเอเชีย ถ้าไม่ไปถือว่าไปไม่ถึง!

1. นครวัด เมืองเสียมราฐ กัมพูชา
นครวัด กัมพูชา เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่นักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมทุกปีราวปีละกว่า 2 ล้านคน โดยนครวัดแห่งนี้มีพื้นที่ถึง 400 ตารางกิโลเมตร และเป็นอนุสรณ์สถานทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยยังได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘เมืองแห่งนครวัด’ ซึ่งตัวอาคารเป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมโบราณและงานแกะสลักอันประณีต ทำให้เป็นที่น่าประทับใจแก่ผู้เยี่ยมชม
1
2. ทัชมาฮาล เมืองอักรา อินเดีย
หากพูดถึงหมุดหมายสำคัญที่ต้องไปอินเดียคงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘ทัชมาฮาล’ ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก และเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักอันยิ่งใหญ่ของจักรพรรดิโมกุล ชาห์จาฮาน ที่ทรงสร้างขึ้นเพื่อถวายแก่พระมเหสีอันเป็นที่รักของพระองค์ และในปี 1983 ยังได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกจาก UNESCO
1
3. กำแพงเมืองจีน ปักกิ่ง จีน
กำแพงเมืองจีน หมุดหมายสำคัญของเมืองจีนที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปสัมผัส โดยตั้งอยู่ห่างจากใจกลางกรุงปักกิ่งไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบริเวณด้านบนของกำแพงเมืองจีนเรียกว่า ‘มู่เถียนยวี่’ มีความยาวกว่า 5 กิโลเมตร บริเวณนี้เคยเป็นแนวกำแพงกั้นสำหรับป้องกันเมืองหลวงจากศัตรู และยังเป็นสุสานขององค์จักรพรรดิอีกด้วย โดยจะมีหอสังเกตการณ์เรียงหนาแน่นตลอดแนวถึง 23 หอ ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุด
1
4. พระนอนวัดโพธิ์ กรุงเทพมหานคร ไทย
วัดโพธิ์ หรือ วัดพระนอน เป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพมหานครที่ถูกสร้างในสมัยรัชกาลที่ 1 โดยจุดที่ทำให้วัดมีชื่อเสียงคือพระพุทธไสยาสองค์ใหญ่อันงดงาม มีขนาดความสูงถึง 15 เมตรและความยาว 46 เมตร ปกคลุมด้วยทองคำทั้งหมด โดยฝ่าพระบาทยังตกแต่งไปด้วยงานฝังมุกอันเป็นลายมงคล 108 ประการ จึงเป็นหมุดหมายที่น่าสนใจหากใครมาเยี่ยมเยือนกรุงเทพมหานคร
3
5. ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ เกียวโต ญี่ปุ่น
ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ-ไทฉะ แรกเริ่มเป็นที่สักการะบูชาในฐานะเทพเจ้าแห่งผืนข้าว โดยจุดเด่นคือตัวอุโมงค์โทริอิสีแดงสดใสที่เป็นซุ้มประตูด้านบน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และรายการฮอลลีวู้ดอย่างเรื่อง Memoirs of a Geisha ปัจจุบันศาลเจ้าฟูชิมิจึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเกียวโตที่มีคนมาขอพรด้วยความศรัทธาแห่งหนึ่ง
6. เจดีย์ชเวดากอง ย่างกุ้ง เมียนมาร์
เจดีย์ชเวดากองเป็นหนึ่งในเจดีย์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เป็นเจดีย์ปิดทองอันงดงามที่มีความสูงถึง 99 เมตร และตั้งอยู่บนยอดเขา ทำให้เป็นจุดเด่นของเมืองย่างกุ้ง โดยด้านหน้าเป็นอาคารสีทองแวววาวระยิบระยับซึ่งทำจากแผ่นทองคำแท้ จากการอุทิศและเงินบริจาคของกษัตริย์องค์ก่อน ๆ รวมถึงชนชั้นสูงผู้มั่งคั่งชาวพม่า
3
7. ตึกแฝดเปโตรนาส กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย
ตึกแฝดเปโตรนาสแห่งมาเลเซียเคยเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกปี 1998 - 2004 แต่ละตึกมีความสูง 451.9 เมตรและมี 88 ชั้น ถือเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์
8. ป้อมปราการแอมเบอร์ ชัยปุระ อินเดีย
ป้อมปราการแอมเบอร์ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างสถาปัตยกรรมราชปุตอันน่าทึ่งและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองชัยปุระ
9. พระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร ไทย
พระบรมมหาราชวังเป็นสถานที่ประทับของกษัตริย์แห่งเมืองสยาม ปัจจุบันยังเป็นสถานที่ใช้สำหรับงานราชการต่าง ๆ ซึ่งอาคารอันงดงามนี้ถูกแบ่งออกเป็น 3 โซนสำคัญได้แก่ ลานด้านนอกซึ่งรวมถึงวัดพระแก้ว ส่วนกลางที่เป็นที่พักอาศัยและอาคารราชการใช้สำหรับประกอบพิธีสำคัญ และส่วนชั้นในที่สงวนไว้สำหรับพระมหากษัตริย์และพระราชินี มีพระแก้วมรกตประทับอยู่ในวัดอันเป็นวัตถุทางศาสนาที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในประเทศ
10. อุโมงค์กู๋จี โฮจิมินห์ เวียดนาม
อุโมงค์กู๋จีสร้างขึ้นชาวบ้านนักสู้ในช่วงความขัดแย้งในอินโดจีน โดยมีอุโมงค์ที่กว้างขวางยาวกว่า 200 กิโลเมตร อุโมงค์แห่งนี้ทำหน้าที่เป็นเมืองใต้ดิน ซึ่งประกอบไปด้วยโรงพยาบาล โรงเรียน ห้องครัว และห้องจัดประชุม อุโมงค์ลับแห่งนี้ทำหน้าที่เป็นป้อมปราการสำหรับเวียดกงและมีบทบาทสำคัญในเวียดนามเหนือที่ชนะสงคราม
1
════════════════
Bnomics - Bangkok Bank Economics
'Be an Economist for Everyone'
วิเคราะห์ เจาะทุกประเด็นเศรษฐกิจ ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
════════════════
References:
โฆษณา