18 ม.ค. เวลา 00:09 • ไลฟ์สไตล์

หนึ่งวันในชีวิตของ Sam Altman ผู้หมกมุ่นกับการยืดอายุขัย และเตรียมตัวพร้อมสำหรับวันสิ้นโลก

Sam Altman เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกเทคโนโลยี โดยเขาได้ร่วมก่อตั้ง ลงทุนและเป็นผู้นำบริษัทสตาร์ทอัพที่มีนวัตกรรมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคของเรา
เขายังเป็น CEO ของ OpenAI ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเทคโนโลยี AI ที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติโดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายหรือถูกควบคุมโดยคนไม่กี่คน
หลังจากถูกบีบจากบอร์ดบริหารให้ออกจากตำแหน่ง Altman กลับมายึดอำนาจคืนในตำแหน่ง CEO ของ OpenAI ได้สำเร็จ หลังจากความวุ่นวายที่เกิดขึ้นที่สั่นสะเทือน Silicon Valley ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา
ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องงานแล้วนั้น ชีวิตด้านอื่นๆ ของเขาก็น่าสนใจไม่แพ้กัน Altman เป็นหนึ่งในผู้บริหารบริษัทด้านเทคโนโลยีที่หมกมุ่นอยู่กับความพยายามในการยืดอายุขัยของตัวเอง
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเขา ไมว่าจะเป็นการนอนหลับ ตารางงาน หรือการรับประทานอาหาร เขาให้ความสำคัญกับแง่มุมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของเขาเป็นพิเศษและต้องการเพิ่ม Productivity ให้ได้สูงสุด
1
ตอนเช้า
Altman เริ่มต้นวันด้วยการทำสมาธิ หลังจากนั้นจะดื่มเอสเพรสโซ่แก้วใหญ่ทันที และไม่ค่อยรับประทานอาหารเช้า ซึ่งเขามองว่าการดื่มแต่เอสเปรสโซ่ในตอนเช้า อาจช่วยระงับความอยากอาหารและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ
Altman กับการดื่มแต่เอสเปรสโซ่ในตอนเช้า (CR:Analytic India Magazine)
หลังจากนั้นเขาจะเริ่มเช็คอีเมล และมักจะหลีกเลี่ยงการจัดตารางการประชุมในช่วงเช้า เนื่องจากเขามองว่าเป็นช่วงที่สร้าง productivity ที่สุดสำหรับเขา
Altman ใช้เวลาสองสามชั่วโมงแรกของวันในตอนเช้ากับงานที่ productive ที่สุด
ช่วงบ่าย
Altman มักจะให้มีการนัดหมายการประชุมเรื่องต่าง ๆ ในช่วงบ่าย โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้นต่อการประชุมแต่ละครั้ง
เขาจะหลีกเลี่ยงการประชุมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และมักจะไปขลุกตัวอยู่ในออฟฟิศเพื่อทำงานซึ่งเขามองว่ามันมีคุณค่ามากกว่าการประชุมไร้สาระที่เขาเองมองว่ากว่า 90% ของเวลาในใช้ในการประชุมนั้นเป็นเรื่องเสียเวลาเป็นอย่างมาก
1
Altman มักจะไปขลุกตัวอยู่ในออฟฟิศเพื่อทำงานซึ่งเขามองว่ามันมีคุณค่ามากกว่าการประชุมไร้สาระ (CR:Paubox)
เขามักจะหาเวลาในการพบปะกับผู้คนเพื่อสร้าง Network ใหม่ ๆ และมองหาแนวคิดใหม่ ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ
เขาย้ำถึงความสำคัญของการทำงานในสิ่งที่ถูกต้องและใช้เวลาร่วมกับผู้คนที่สร้างแรงบันดาลใจ เขาหลีกเลี่ยงงานที่เขาไม่สนใจ โดยเลือกที่จะมอบหมายงานเหล่านั้นให้ทีมงานทำแทน
1
เขามักจะใช้กระดาษในการจดสิ่งต่าง ๆ มากกว่าการใช้พวก iPad หรือ แท็ปเล็ตในการจดแบบดิจิทัล
2
Altman จะกำหนดสิ่งที่ต้องทำให้เสร็จในแต่ละปี แต่ละเดือน และแต่ละวัน เขาสามารถทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างไม่มีปัญหา และมักจะจัดลำดับความสำคัญของงานที่สร้างโมเมนตัมให้กับบริษัทก่อนเสมอ
2
หลังอาหารกลางวัน Altman จะดื่มเอสเปรสโซอีกหนึ่งช็อต
1
หากมีเวลาว่างหลังเลิกงาน Altman มักจะไปยกน้ำหนักสัปดาห์ละประมาณ 3 ครั้งโดยใช้เวลาราว ๆ หนึ่งชั่วโมง
1
ตอนเย็น
1
แม้จะติดกาแฟ แต่ Altman ก็มองว่าการนอนหลับเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา และพยายามหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารก่อนนอน รวมถึงแทบจะไม่ดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย
Altman เป็นมังสวิรัตมาตั้งแต่เด็ก และมักจะดื่มโปรตีนเชคบ่อย ๆ เขากล่าวว่าพยายามที่จะหลีกเลี่ยงอาหารพวกรสจัด หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ระบบการย่อยอาหารแย่ลง รวมถึงหลีกเลี่ยงการกินน้ำตาลมากเกินไป
Altman มักจะทำสมาธิอีกครั้งในตอนเย็นเพื่อให้ร่างกายผ่อนคลายก่อนนอน ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำคัญของความสม่ำเสมอในการรักษาการฝึกสมาธิ
เมื่อเขาเข้านอน เขาจะใช้เครื่องมือในการติดตามประสิทธิภาพการนอนหลับ เขาชอบห้องที่เย็น มืด และเงียบสงบ พร้อมที่นอนดี ๆ
โดยหากอากาศไม่เย็นพอ เขาจะใช้แผ่นทำความเย็นและมักจะรับประทานยานอนหลับหรือกัญชาในปริมาณเล็กน้อยเพื่อช่วยให้เขานอนหลับ
3
เรื่องน่าสนใจอื่น ๆ เกี่ยวกับ Sam Altman
4
Altman ลงทุนในการวิจัยเรื่องการต่อต้านวัยอย่างจริงจัง และใช้ Metformin ซึ่งเชื่อกันว่าช่วยในการชะลอวัย
Altman มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นสตาร์ทอัพที่มีอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทที่เจอปัญหาหนัก ๆ เขาได้ลงทุนในบริษัทมากกว่า 100 แห่ง ซึ่งรวมถึง Airbnb , Reddit , Dropbox , Stripe , Asana , Instacart , Coinbase และอีกมากมาย
3
Altman ไม่เพียงแต่ชื่นชอบเทคโนโลยีเพียงเท่านั้น แต่เขายังมีความหลงใหลในการแข่งรถและเครื่องบิน ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่เขาชอบทำทุกครั้งที่มีเวลาว่าง เขาชอบเช่าเครื่องบินและบินไปทั่วแคลิฟอร์เนีย และเขามีใบอนุญาตของนักบินตั้งแต่อายุ 17 ปี
Altman ยังมีความหลงใหลในการแข่งรถและเครื่องบิน (CR:Car Blog India)
Altman อาจมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของมนุษยชาติและเทคโนโลยี แต่เขาก็เตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดด้วยเช่นกัน โดยครั้งหนึ่งเขาเคยบอกกับผู้ก่อตั้ง Shypmate ว่า เขาเตรียมตัวสำหรับวันโลกาวินาศไว้แล้ว เขามีทั้งปืน ทองคำ ยาฆ่าเชื้อ แบตเตอรี่ น้ำ หน้ากากป้องกันแก๊สพิษ และบังเกอร์ขนาดใหญ่ที่สามารถบินไปอาศัยอยู่ได้ในวันโลกแตก
1
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
The original article appeared here https://www.tharadhol.com/sam-altman-daily-routine/
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา