3 ก.พ. เวลา 15:00 • ไลฟ์สไตล์

ครอบครัวที่มีความสุข👩‍❤️‍👨

“เพราะเหตุนั้นผู้ชายจึงจากบิดามารดาของตน ไปผูกพันอยู่กับภรรยา และเขาทั้งสองจะเป็นเนื้อ เดียวกัน”  (ปฐมกาล 2:24)
ครอบครัวเป็นหน่วยพื้นฐานของสังคม ซึ่งเป็นฐานในการดำเนินชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคล ดังนั้นทั้งสามีและภรรยาจึงต้องทำให้จุดประสงค์ที่พระเจ้าได้ตั้งไว้เมื่อทรงสถาปนาสถาบันแห่งการสมรสนี้ขึ้น พบกับความสำเร็จด้วยความรักและการเชื่อฟัง
1. สามีและภรรยาได้กลายเป็นเนื้ออันเดียวกัน
▪︎ปฐมกาล 1:27
“พระเจ้าจึงทรงสร้างมนุษย์ขึ้นตามพระฉายาของพระองค์ ตามพระฉายาของพระเจ้านั้น พระองค์ทรงสร้างมนุษย์ขึ้น   และได้ทรงสร้างให้เป็นชายและหญิง”
▪︎ปฐมกาล 2:22-24
“ส่วนกระดูกซี่โครงที่พระเจ้าได้ทรงชักออกจากชายนั้น   พระองค์ทรงสร้างให้เป็นหญิง  แล้วทรงนำมาให้ชายนั้นชายจึงว่า “นี่แหละ กระดูกจากกระดูกของเรา เนื้อจากเนื้อของเรา จะต้องเรียกว่าหญิง
(ตรงนี้ฮีบรูเล่นคำ   ถ้าจะให้คงรูปจะแปลเป็นอย่างนี้ก็ได้   “จะต้องเรียกว่า  ชายา  เพราะชายานี้ออกมาจากชาย”)  เพราะหญิงนี้ออกมาจากชาย”
 
เพราะเหตุนั้นผู้ชายจึงจากบิดามารดาของตน ไปผูกพันอยู่กับภรรยา   และเขาทั้งสองจะเป็นเนื้อ เดียวกัน ทั้งผู้ชายและภรรยาของเขาเปลือยกายอยู่และไม่อายกัน”
▪︎มัทธิว 19:4-6
“พระองค์ตรัสตอบเขาว่า “พวกท่านไม่ได้อ่านหรือว่า   พระผู้ทรงสร้างมนุษย์แต่เดิม   ได้ทรงสร้างให้เป็นชายและหญิง และตรัสว่า เพราะเหตุนั้น  บุรุษจึงต้องละบิดามารดาของตน   ไปผูกพันอยู่กับภรรยา  และเขาทั้งสองจะเป็นเนื้ออันเดียวกัน
เขาจึงไม่เป็นสองต่อไป   แต่เป็นเนื้ออันเดียวกัน   เหตุฉะนั้นซึ่งพระเจ้าได้ทรงผูกพันกันแล้ว   อย่าให้มนุษย์ทำให้พรากจากกันเลย”
▪︎เอเฟซัส 5:22-25
“ฝ่ายภรรยา จงยอมฟังสามีของตน เหมือนยอมฟังองค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะว่าสามีเป็นศีรษะของภรรยา เหมือนพระคริสต์ทรงเป็นศีรษะของคริสตจักร ซึ่งเป็นพระกายของพระองค์ และพระองค์ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคริสตจักร
คริสตจักรยอมฟังพระคริสต์ฉันใด   ภรรยาก็ควรยอมฟังสามีทุกประการฉันนั้น ฝ่ายสามีก็จงรักภรรยาของตน   เหมือนอย่างที่พระคริสต์ทรงรักคริสตจักร   และทรงประทานพระองค์เองเพื่อคริสตจักร”
2. ลูกๆ
▪︎อพยพ 20:12
“จงให้เกียรติแก่บิดามารดาของเจ้า เพื่ออายุของเจ้าจะได้ยืนนานบนแผ่นดิน ซึ่งพระเจ้าของเจ้าประทานให้แก่เจ้า”
▪︎เอเฟซัส 6:1-4
“ฝ่ายบุตรจงนบนอบเชื่อฟังบิดามารดาของตนในองค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะกระทำอย่างนั้นเป็นการถูก จงให้เกียรติแก่บิดามารดาของเจ้า
นี่เป็นพระบัญญัติข้อแรกที่มีพระสัญญาไว้ด้วย เพื่อเจ้าจะไปดีมาดีและมีอายุยืนนานที่แผ่นดินโลก
ฝ่ายท่านผู้เป็นบิดา อย่ายั่วบุตรของตนให้เกิดโทสะ แต่จงอบรมบุตรด้วยการสั่งสอน และการเตือนสติตามหลักขององค์พระผู้เป็นเจ้า”
▪︎ลูกา 2:40, 52
“พระกุมารนั้นก็เจริญวัยแข็งแรงขึ้น ประกอบด้วยสติปัญญาและพระคุณของพระเจ้าอยู่กับท่าน”
“พระเยซูก็ได้จำเริญขึ้นในด้านสติปัญญา ในด้านร่างกาย และเป็นที่ชอบจำเพาะพระเจ้า และต่อหน้าคนทั้งปวงด้วย”
สิ่งสำคัญ 4 ด้านที่มีผลต่อการเจริญวัยของเด็ก
1. การเติบโตด้านร่างกาย
2. การเติบโตด้านสติปัญญา
3. การเติบโตด้านร่างกาย
4. การเติบโตด้านสังคม
3. การประกาศข่าวประเสริฐในครอบครัว
♡เงื่อนไขของการเป็นครอบครัวที่ได้รับพรจากพระเจ้า
♡เคารพยำเกรงพระเจ้า
♡รักซึ่งกันและกัน
▪︎สุภาษิต 15:16-17
“มีทรัพย์น้อยแต่มีความยำเกรงพระเจ้า ดีกว่ามีคลังทรัพย์ใหญ่  แต่มีความลำบากอยู่ด้วย กินผักเป็นอาหารในที่ที่มีความรัก ก็ดีกว่ากินเนื้อวัวอ้วนพร้อมกับความเกลียดชังอยู่ด้วย”
♡พระเจ้าต้องการให้ทุกคนในครอบครัวได้รับความรอด
▪︎กิจการ 16:31
“เปาโลกับสิลาสจึงกล่าวว่า “จงเชื่อและวางใจในพระเยซูเจ้า และท่านจะรอดได้ทั้งครอบครัวของท่านด้วย”
▪︎ปฐมกาล 7:1, 13
“แล้วพระเจ้าตรัสแก่โนอาห์ว่า “เจ้าจงเข้าไปในนาวาหมดทั้งครัวเรือนของเจ้า เพราะในชั่วอายุคนรุ่นนี้เราเห็นเจ้าเป็นผู้ชอบธรรม”
“วันเดียวกันนั้นโนอาห์กับบุตรชื่อเชม  ฮาม  และยาเฟท   และภรรยาของตน  กับบุตรสะใภ้สามคนได้พากันเข้าไปในนาวา”
♡การตัดสินใจเรื่องความเชื่อของครอบครัว
▪︎โยชูวา 24:15-16
“และถ้าท่านไม่เต็มใจที่จะปรนนิบัติพระเจ้า ท่านทั้งหลายจงเลือกเสียในวันนี้ว่าท่านจะปรนนิบัติผู้ใด
จะปรนนิบัติพระซึ่งบรรพบุรุษของท่านปรนนิบัติอยู่ในท้องถิ่นฟากตะวันออกของแม่น้ำยูเฟรติส หรือของคนอาโมไรต์ในแผ่นดินซึ่งท่านอาศัยอยู่
แต่ส่วนข้าพเจ้าและครอบครัวของข้าพเจ้า เราจะปรนนิบัติพระเจ้า”
ฝ่ายประชาชนทั้งหลายจึงตอบว่า “ซึ่งข้าพเจ้าทั้งหลายจะละทิ้งพระเจ้าไปปรนนิบัติพระอื่นนั้น ขอให้ห่างไกลจากข้าพเจ้าทั้งหลายเถิด”
♡ความพยายามในการรับความรอดของครอบครัว
▪︎กิจการ 10:1-2, 22-24
“ยังมีชายคนหนึ่งชื่อโครเนลิอัส อาศัยอยู่ในเมืองซีซารียา เป็นนายร้อยอยู่ในกองทหารที่เรียกว่า กองอิตาเลีย ทั้งท่านและครอบครัวเป็นคนยำเกรงพระเจ้า ท่านเคยให้ทานมากมายแก่ประชาชน  และอธิษฐานพระเจ้าเสมอ”
“เขาจึงตอบว่า “นายร้อยโครเนลิอัส  เป็นคนชอบธรรมและเกรงกลัวพระเจ้า และเป็นคนมีชื่อเสียงดีในหมู่พวกยิว   โครเนลิอัสผู้นั้นได้รับคำเตือนจากทูตสวรรค์บริสุทธิ์  ให้มาเชิญท่านไปที่บ้านเพื่อจะฟังถ้อยคำของท่าน”
เปโตรจึงเชิญเขาให้เข้ามาหยุดพักอยู่ที่นั่น วันรุ่งขึ้นเปโตรก็ลุกขึ้นไปกับเขา และพวกพี่น้องบางคนที่เมืองยัฟฟาก็ไปด้วย ล่วงมาอีกวันหนึ่งเขาก็ไปถึงเมืองซีซารียา โครเนลิอัสกำลังคอยรับรองอยู่ และเชิญญาติพี่น้องกับเพื่อนสนิทให้มาประชุมกันอยู่แล้ว”
▪︎กิจการ 16:13-15
“ในวันสะบาโตเราได้ออกจากประตูเมืองไปยังฝั่งแม่น้ำ เข้าใจว่ามีที่สำหรับอธิษฐาน จึงได้นั่งสนทนากับพวกผู้หญิงที่ประชุมกันที่นั่น
มีหญิงคนหนึ่งในพวกที่ฟังเรา  ชื่อลิเดีย มาจากเมืองธิยาทิรา เป็นคนขายผ้าสีม่วง เป็นคนที่ถือพระเจ้า หญิงนั้นได้ฟังเรา และพระเจ้าได้ทรงเปิดใจของเขาให้สนใจในถ้อยคำซึ่งเปาโลได้กล่าว
เมื่อหญิงคนนั้นกับทั้งครอบครัวของเขาได้รับบัพติศมาแล้ว จึงอ้อนวอนเราว่า “ถ้าท่านเห็นว่าข้าพเจ้าเป็นคนสัตย์ซื่อต่อพระเจ้า  เชิญเข้ามาพักอาศัยในตึกของข้าพเจ้าเถิด”   และเขาได้วิงวอนจนเราขัดไม่ได้”
▪︎กิจการ 16:31-34
“เปาโลกับสิลาสจึงกล่าวว่า “จงเชื่อและวางใจในพระเยซูเจ้า และท่านจะรอดได้ทั้งครอบครัวของท่านด้วย” ท่านทั้งสองจึงกล่าวสั่งสอนพระวจนะของพระเจ้า  ให้นายคุกและคนทั้งปวงที่อยู่ในบ้านของเขาฟัง
ในกลางคืนชั่วโมงเดียวกันนั้นเอง นายคุกจึงพาเปาโลกับสิลาสไปล้างแผลที่ถูกเฆี่ยน และในขณะนั้น นายคุกก็ได้รับบัพติศมาพร้อมทั้งครัวเรือนของเขา
แล้วได้พาท่านทั้งสองขึ้นไปในบ้านของเขา จัดโต๊ะเลี้ยงท่านแสดงความยินดีอย่างยิ่งพร้อมกับครอบครัว   เพราะตนได้เชื่อถือพระเจ้าแล้ว”
👨‍👩‍👧‍👦ครอบครัวที่ได้รับพระพร คือ ครอบครัวที่เชิญให้พระเจ้าเข้ามาสถิตอยู่ในครอบครัว เป็นครอบครัวที่รักซึ่งกันและกัน อธิษฐานและช่วยกันทำให้ครอบครัวมีความสุข
ส่วนครอบครัวที่ยังไม่ได้รับความรอด ให้จดรายชื่อสมาชิกในครอบครัวที่ยังไม่ได้รับความรอดและอธิษฐานเผื่อเขาทุกวัน👩‍❤️‍👨
พระคริสต์เท่านั้น 🔛 อาณาจักรของพระเจ้าเท่านั้น 🔛 พระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น
ข่าวประเสริฐเท่านั้น~ขนมปังไร้เชื้อ
   1_3_8_14_24_25_00_7_7_3_237_5000_นิรันดร์
  🌱🌱🐳🐬🐡🐠🐟🐋🐳🌱🌱
   📚Prayer Journal📚
      📝Covenant Journal📝
@Soul Food🌱
~AG~
#Gospel Message#New Life ~ New Living#
โฆษณา