29 ก.พ. เวลา 02:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ

Morning Brief : 29 กุมภาพันธ์ 2567

🔍อัพเดตข่าวสารการลงทุนโดยฟิลลิปแคปปิตอล
1
ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้ ดัชนี S&P500-0.17% ดัชนี Nasdaq-0.55% ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังนักลงทุนยังคงรอการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ PCE ที่จะออกมาในคืนวันนี้ โดยมีหุ้น 7 จาก 11 กลุ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น และกลุ่มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ Real Estate+1.28% และFinancials+0.35% ส่วนหุ้นกลุ่มที่ปรับตัวลดลงมากที่สุดคือ Communication Services-0.92%
📍 GDPNow ซึ่งเป็นแบบจำลองคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯ ของ Fed สาขา Atlanta ล่าสุด ปรับคาดการณ์การเติบโต GDP1Q24 เพิ่มขึ้นเป็น 3.2% (as of 27/02/24) จากระดับ 2.9% บ่งชี้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังน่าจะเติบโตแข็งแกร่งต่อไปช่วยลดความกังวลเศรษฐกิจถดถอยและเพิ่มโอกาสที่เศรษฐกิจจะขยายตัวดีต่อเนื่องจากปีก่อน (No landings) มากยิ่งขึ้น
📍 Samsung Galaxy S24 Series ซึ่งถือเป็น AI Phone รุ่นแรกของบริษัท มียอดขายทะลุ 1 ล้านเครื่องในเกาหลีใต้ หลังจากวางจำหน่ายเพียง 28 วันตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมียอดขายทะลุ 1 ล้านเครื่องเร็วกว่ารุ่น Galaxy S8 ที่เปิดตัวในปี 2017 อยู่ 9 วัน และเร็วกว่ารุ่น Galaxy S23 ถึง 3 สัปดาห์ สะท้อนกระแสตอบรับที่ดีจากการที่บริษัทพยายามชูจุดขายด้วย feature AI การรายงานดังกล่าวถือเป็นสัญญาณบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของกลุ่ม smartphone ในปีนี้หลังจากความต้องการชะลอตัวลงต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน
📍 Bitcoin พุ่งขึ้นต่อเนื่องล่าสุดทะลุระดับ 60,000 ดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี ใกล้ทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 69,000 ดอลลาร์ในเดือนพ.ย.2021 สำหรับปัจจัยหนุนสำคัญได้แก่ การที่สหรัฐให้การอนุมัติการจัดตั้งกองทุน Spot Bitcoin ETF, ปรากฏการณ์ Bitcoin Halving ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนเม.ย. และการที่ Fed เตรียมกลับทิศนโยบายการเงินเป็นผ่อนคลายในปีนี้
☑️ประเด็นที่ต้องติดตาม
พฤ. สหรัฐฯ ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE Price Index) เดือนม.ค./ญี่ปุ่น ดัชนีภาคการผลิตอุตสาหกรรม&ดัชนียอดขายปลีก เดือนม.ค./เวียดนาม ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)&ผลผลิตอุตสาหกรรม&ยอดค้าปลีกเดือนก.พ./เยอรมนี ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ.
ศ. สหรัฐฯ ดัชนี PMI ภาคการผลิตจากสถาบันไอเอสเอ็ม (ISM) เดือนก.พ./จีน ดัชนี Composite PMI ของจีน เดือนก.พ./เกาหลีใต้ ปริมาณนำเข้า-ส่งออกสินค้า เดือนก.พ./อินเดีย ดัชนี PMI ภาคการผลิตจากสถาบัน Nikkei เดือนก.พ./ยูโรโซน ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ.& อัตราการว่างงาน เดือนม.ค.
ติดต่อสอบถาม / สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์
📱 02 153 9221 หรือ คลิกที่ : https://aoo.poems.in.th/?mkt_token=lhC6L9xY5vty
โฆษณา