29 มี.ค. เวลา 03:36 • ความคิดเห็น
ความสงบ สยบคงามเกิดขึ้น ทุกความเคลื่อนไหวมันก็ด้วยอารมณ์ มีดีมีชั่วเกิด บ้างก็เรียกตนเองฝ่ายธรรม ปรามาสอีกฝ่ายเป็นฝ่ายอธรรม ในการต่อสู้ ที่อุปโลกน์ว่า ฝ่ายธรรม ฝ่ายอธรรม มันก็มีช้างม้าวัวควาย เป็ดย่างไก่ย่าง เดือดร้อน ต้องไปเป็นเสบียง ของทั้งสองฝ่าย เค้ากำลังก่อกรรมสร้างกรรม คล้องเวรกรรม เราก็ปีนเขาไปนั่งบนยอดภู อากาศสบาย ดูเข้าทำอะไรกัน มีอะไรบาดเจ็บล้มตาย
เราไม่รู้เรื่องราวที่ว่าอธรรม กับฝ่ายธรรม เค้ามีทิฐิ ทะเลาะ ข่มแหงรังแกกันด้วยเรื่องราวอะไร เราเผลอไปแสดงตัวตน เคยไปยืนข้างใด อีกฝ่ายเค้าก็ว่า เราไม่ใช่พวกเค้า กลับจะเห็นเราเป็นศัตรูเสียอีก ฉะนั้น เรานั่งบนจอดภูของเราต่อไป อากาสก็เย็นสบาย เค้าไม่ได้มาเรียกร้องให้ช่วย แม้เค้ามาเรียกร้องให้ช่วย ก็ยังคิดหน้าคิดหลัง จะไปยุ่งเกี่ยว
หรือว่าทำให้เกิดเป็นสันติธรรม เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน ต้องไปคิดเองละ สติปัญญาไหวพริบแก้ไข เมื่อออกรบ เราไม่ได้ไปอยู่ในสนาม สถานที่ สถานการณ์เยี่ยงนั้น ขอให้โชคดี ไม่มีการบาดเจ็บล้มตาย ปลอดภัยในอุปสรรค ที่กำลังเผชิญ จะเป็นนักรบเชี่ยวชาญวิทยายุทธดี ก็เอามาใช้ ยิ่งไม่บาดเจ็บล้มตายได้มาก ก็ยิ่งดี ให้เกิดเป็นสัีนติธรรม สำคัญอย่าลืมตรวจสอบจิตของตัวเองด้วยน่ะ สันติธรรมที่จิต เกิดขึ้น ใจก็เป็นสุข สุขกาย สุขใจ
โฆษณา