29 มี.ค. เวลา 11:08 • คริปโทเคอร์เรนซี

พารู้จัก Ondo Finance แพลตฟอร์ม Defi ที่สร้างผลตอบแทนในตลาดพันธบัตรสหรัฐฯ (RWA)

.
Real World Assets (RWA) ถือเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองมาก ๆ เพราะเป็นการนำสินทรัพย์จริงเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกับเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องจากการยอมรับของผู้ใช้ รวมไปถึงการเข้ามาของผู้เล่นสถาบันรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้น และ Ondo Finance จัดเป็นอันดับ 1 ในหมวดนี้บนโลกคริปโตเลยก็ว่าได้
Ondo Finance คืออะไร ?
Defi บน Ethereum ที่มาในรูปแบบของกองทุนบน Blockchain เพื่อให้นักลงทุนสามารถไปลงทุนเพื่อรับ Yield ได้เทียบเคียงเหมือนกับถือพันธบัตร หรือหุ้นกู้ของสหรัฐฯ โดย Ondo Finance ถูกก่อตั้งจากอดีตพนักงานของ Goldman Sachs สองคน ร่วมกับสมาชิกจากโปรโตคอลชื่อดังมากมายที่มาจาก Fortress, Bridgewater และ MakerDAO
โดย Product ของ Ondo Finance จะแบ่งออกเป็น 3 แบบดังนี้
🔸Ondo US Dollar Yield Token (USDY)
กองทุนเงินฝากที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงการคลังระยะสั้นของสหรัฐอเมริกาและเงินฝากธนาคาร มีความเสี่ยงต่ำ ให้ผลตอบแทน 5.1% ต่อปี
🔸Ondo US Short-Term Government Bond Fund (OUSG)
กองทุน ETF ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ มีความเสี่ยงต่ำ และให้มีสภาพคล่องสูง ให้ผลตอบแทน 4.98% ต่อปี
🔸Ondo US Money Markets (OMMF)
กองทุนตลาดเงินของรัฐบาลสหรัฐฯ มีความเสี่ยงต่ำเป็นพิเศษ แต่ยังมีสภาพคล่องสูง ให้ผลตอบแทน 4.73% ต่อปี
การระดมทุน
Ondo Finance มีการระดมทุนรวมกันได้สูงถึง 46 ล้านดอลลาร์ นำโดย Pantera Capital, Coinbase Ventures, DCG และ CMS Holdings และ Wintermute
.
📖สรุป Ondo Finance เป็นแพลตฟอร์มที่ลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการฝากเงินไว้นิ่ง ๆ แต่ยังคงได้ดอกเบี้ยสูง และไม่ต้องการเสี่ยงในการลงทุนมากนัก
.
รู้หรือไม่ : Ondo Finance ถูกจัดอยู่ในหมวด Real World Assets (RWA) ที่นำสินทรัพย์จริงเข้าสู่โลกบล็อกเชน ที่มีมูลค่ามากที่สุดในตอนนี้
ปล.ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุน ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลก์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
โฆษณา