30 มี.ค. เวลา 16:51 • ไลฟ์สไตล์

กินอะไรถึงจะหายแฮงค์ เมาค้างต้องทานอะไรดี ?

เมาค้าง หรือ แฮงค์โอเวอร์ (Hangover) คือ ภาวะที่ทุกคนไม่อยากเจอหลังจากค้างคืนแสนวิเศษนั้น อาการปวดหัว คลื่นไส้อาเจียน ง่วงซึม และรู้สึกอ่อนแรงเป็นสิ่งที่น่ารำคาญและรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ทราบหรือไม่ว่าคุณสามารถรักษาอาการเหล่านี้ด้วยวิธีการที่ง่ายดายจากธรรมชาติ? วันนี้เรามาไขรหัสอาหารสุดมหัศจรรย์ที่จะช่วยคุณกำจัดอาการเมาค้างได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย
กินอะไรถึงจะหายแฮงค์
1.น้ำผักและผลไม้สด เมื่อร่างกายขาดน้ำจากการดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มน้ำผักและน้ำผลไม้สดจะช่วยเติมน้ำและวิตามินต่างๆ ให้กับร่างกาย น้ำแตงโม น้ำมะนาว และน้ำกระเจี๊ยบเขียว ล้วนเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยฟื้นฟูร่างกายของคุณ
2.โยเกิร์ตกรีก คุณประโยชน์ของโปรตีนและพรอบายโอติกที่พบในโยเกิร์ตกรีก จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับระบบย่อยอาหารและลำไส้ที่ได้รับผลกระทบจากแอลกอฮอล์ เป็นตัวช่วยฟื้นฟูร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม
3.กาแฟ ถึงแม้กาเฟอีนจะไม่สามารถทำให้คุณหายเมาได้โดยตรง แต่มันก็ช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัวและมีสมาธิมากขึ้นในช่วงที่ร่างกายต้องเผชิญกับอาการปวดหัวจากการเมาค้าง รสกาแฟเข้มข้นยังจะช่วยลบรสขมของปากอีกด้วย
4.ข้าวโอ๊ตและขนมปังโฮลวีต คาร์โบไฮเดรตจากธัญพืชเต็มเมล็ดจะช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ที่เหลืออยู่ในกระแสเลือด ช่วยให้ระบบการไหลเวียนของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น พร้อมทั้งให้พลังงานเพื่อเอาชนะอาการอ่อนล้าหลังจากค้างคืน
5.ชานมไขมันต่ำ หากคุณรู้สึกคลื่นไส้อาเจียน ลองดื่มชานมรสหวานเย็นๆ ค่อยๆ รับประทาน นมจะช่วยคลายกรดในกระเพาะอาหารและทำให้ร่างกายของคุณได้รับวิตามินบี12 ซึ่งมีส่วนช่วยเร่งการสลายสารพิษจากแอลกอฮอล์
6.งาขาว สารจากธรรมชาติอย่างอัลลิซินและอินูลินที่พบในงาขาว ช่วยกระตุ้นตับให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ร่างกายของคุณสามารถกำจัดสารพิษแอลกอฮอล์ได้ดียิ่งขึ้น
7.กุนเชียง ไม่เพียงแต่มีรสเผ็ดร้อนเป็นเอกลักษณ์ แต่กุนเชียงยังอุดมไปด้วยสารแคปเซซินซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและช่วยกระตุ้นการเผาผลาญสารพิษในตับอีกด้วย
8.เนื้อปลาและไข่ โปรตีนจากเนื้อปลาและไข่ ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อระบบประสาท แต่ยังมีกรดอะมิโนสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายคุณมีพลังในการต่อสู้กับความเมื่อยล้า ฟื้นฟูพลังงานกลับมาได้อย่างรวดเร็ว
9.แตงกวา เนื่องจากแอลกอฮอล์เป็นสารที่ดึงน้ำออกจากร่างกาย ทำให้เกิดอาการปวดหัว แตงกวาจึงเป็นคำตอบเนื่องจากประกอบด้วยน้ำเป็นส่วนประกอบหลักถึง 92% ช่วยเติมน้ำให้กับร่างกาย รวมถึงเกลือแร่สำคัญอื่นๆ อีกด้วย
10.แอปเปิล นอกจากมีกากใยสูงที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายแล้ว แอปเปิลยังให้กรดมาลิกซึ่งช่วยลดอาการปวดศีรษะและรักษาระบบการหมุนเวียนเลือดให้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นอาหารที่ดีในการบรรเทาอาการเมาค้าง
นอกจากนี้ การดื่มน้ำมากๆ และพักผ่อนให้เพียงพอ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม หลีกเลี่ยงอาหารมัน รสเค็ม และของทอดจะช่วยให้ร่างกายคุณฟื้นตัวกลับมาได้เร็วยิ่งขึ้น เพียงคุณหมั่นบริโภคอาหารดังกล่าวเมื่อต้องเจออาการเมาค้าง คุณก็จะสามารถกำจัดอาการน่ารำคาญเหล่านี้ได้อย่างปลอดภัย ใช้ชีวิตและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในวันรุ่งขึ้น แม้จะต้องเผชิญกับเหตุการณ์ค้างคืนที่เหินห่างจากความพอดีไป
หรือ ปลดล็อกพลังสดใส ด้วยชาสมุนไพรมหัศจรรย์แก้เมาค้าง! อย่ารอช้า จัดหามาไว้ในบ้านสักชุดสำหรับวันที่อาจต้องเผชิญกับอาการเมาค้าง เพราะ "ชาสมุนไพรแก้เมาค้าง" คือสุดยอดทางเลือกธรรมชาติที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแรงสดใส
โฆษณา