27 เม.ย. เวลา 12:00 • อาหาร
Rimping Supermarket NimCity Branch

จริงหรือไม่ที่ว่ากันว่าการดื่มน้ำแร่ดีกว่าน้ำเปล่า ?

น้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญของการดำรงชีวิตจนเรียกได้ว่า ซึ่งน้ำเปล่าอย่างเดียวถึงแม้จะเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ แต่ทุกวันนี้หลายคนก็เริ่มหันมาสนใจการดื่ม “น้ำแร่” (Mineral water) กันมากขึ้น เนื่องจากน้ำแร่มีคุณสมบัติที่มีประโยชน์หลายประการจนได้รับการขนานนามว่าเป็นยาอายุวัฒนะจากธรรมชาติ
แต่อย่างไรก็ตามหลายคนยังสงสัยกันอยู่ใช่ไหมคะว่าแล้วการดื่มน้ำแร่ดีกว่าน้ำเปล่าอย่างไร อันที่จริงการดื่มน้ำเปล่าก็มีประโยชน์ที่เพียงพอต่อร่างกายอยู่แล้ว แต่ว่าน้ำแร่ถือเป็นน้ำที่มีสารอาหารมากกว่า เพราะเป็นน้ำที่มาจากธรรมชาติมีแร่ธาตุหลากหลายชนิด ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นน้ำที่สะสมอยู่ใต้พื้นดิน เช่น น้ำพุร้อนที่มักจะผุดขึ้นมาบริเวณตาน้ำตามแหล่งธรรมชาติ
น้ำแร่เป็นน้ำที่มีแร่ธาตุ แต่แร่ธาตุที่อยู่ในน้ำนั้นเป็นแร่ธาตุที่มาจากธรรมชาติ ไม่ผ่านกระบวนปรุงแต่งใด ๆ โดยหลัก ๆ แล้วจะมีแร่ธาตุอยู่ 5 ชนิด คือ แคลเซียม โซเดียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม และฟลูออไรด์ ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้ต่างก็เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย เนื่องจากแร่ธาตุบางชนิดร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้
อย่างไรก็ตามน้ำแร่จากธรรมชาติไม่ได้มีอยู่แค่ประเภทเดียว เพราะน้ำแร่จะแตกต่างกันตามแหล่งที่มา น้ำแร่บางที่อาจจะมีปริมาณแร่ธาตุที่ต่างกัน เช่น บางที่อาจจะมีแคลเซียมสูงและโพแทสเซียมต่ำ หรือในแง่ของรสชาติ เช่น บางที่อาจจะมีรสชาติเค็ม เนื่องจากมีโซเดียมมากกว่าแร่ธาตุอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้เองเวลาดื่มน้ำแร่ที่มาจากแหล่งน้ำต่างกัน น้ำจึงมีรสชาติต่างกันตามไปด้วย
พูดมาถึงตรงนี้หลายคนอาจจะพอเข้าใจบ้างแล้วว่าน้ำแร่ดีกว่าน้ำเปล่าอย่างไร แต่ถึงแม้น้ำแร่จะมีแร่ธาตุมากกว่าน้ำเปล่า แต่ชนิดของแร่ธาตุที่พบได้ในน้ำแร่นั้นไม่ได้แตกต่างไปจากที่เราพบในอาหารทั่วไป ดังนั้นการดื่มน้ำแร่อาจจะดื่มเพื่อเพิ่มแร่ธาตุบางชนิด สำหรับคนที่ต้องการแร่ธาตุชนิดนั้น ๆ ในปริมาณที่สูง หรือดื่มทดแทนอาหารบางชนิดที่มีแร่ธาตุที่เราต้องการ แต่เราไม่ชอบทาน เพราะน้ำแร่ถือเป็นแหล่งแร่ธาตุที่หาได้ง่ายที่สุด และรสชาติของน้ำแร่ก็แตกต่างจากน้ำเปล่าธรรมดาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
สุดท้ายนี้น้ำแร่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเสริมสารอาหารที่ร่างกายต้องการ หากต้องการดื่มน้ำแร่แทนการดื่มน้ำเปล่า ปัจจุบันนี้น้ำแร่มีจำหน่ายหลากหลายแบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีแร่ธาตุที่แตกต่างกันตามแหล่งที่มาของน้ำ
สามารถหาซื้อน้ำแร่ (Mineral water) หลากหลายแบรนด์ได้ที่ริมปิงทุกสาขานะคะ
โฆษณา