2 เม.ย. เวลา 10:17 • การเมือง

BRAKING: ด่วน! ศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับ ‘รองโจ๊ก’ 2 ข้อหา คดีฟอกเงิน มีผลทันที

BRAKING: ด่วน! ศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับ ‘รองโจ๊ก’ 2 ข้อหา คดีฟอกเงิน มีผลทันที หลังชี้เหตุผล มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำผิด - จงใจหลบเลี่ยงหมายเรียก 3 ครั้ง
3
วันนี้ (2 เม.ย. 67) เมื่อเวลา 16:45 น. มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขอออกหมายจับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10 และศาลอาญาพิพากษา ให้ออกหมายจับ โดยมีผลในทันที หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็สามารถแสดงหมายจับ และจับกุมตัวได้ทันที
9
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังมีการยื่นขอออกหมายจับในช่วงเช้าทาง พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ได้ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เรื่องขอชี้เเจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมหากมีการยื่นคำร้องขอออกหมายจับ แต่ศาลพิเคราะห์เห็นแล้วว่าพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนมีเพียงพอที่จะออกหมายจับประกอบกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีท่าทีหลบเลี่ยงหมายเรียกของพนักงานสอบสวนถึง 3 ครั้ง จึงเป็นสาเหตุในการออกหมายจับครั้งนี้
4
ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประธานศาลฎีกา ได้เดินทางมาราชการ ซึ่งมีรายงานว่า ได้เข้าไปพบกับอธิบดีผู้พิพากษา เพื่อหารือถึงแนวทางการพิจารณาออกหมายจับ จากนั้นองค์คณะผู้พิพากษา ได้พิเคราะห์ จากพยานหลักฐาน พิจารณาให้ออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เนื่องจากเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นความผิด และมีพฤติการณ์จงใจหลบเลี่ยงหมายเรียก ที่พนักงานสอบสวนออกไปถึง 3 ครั้ง
3
ถึงแม้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อ้างว่าไม่ได้รับหมายเรียก ชุดสืบสวนได้ชี้แจงต่อศาลไปว่า หมายเรียกทั้ง 3 ครั้งที่ปรากฏต่อสื่อมวลชนหลายสำนัก และฝ่ายผู้ต้องหา พยายามบอกว่าไม่รู้ไม่เห็น และให้ทนายเป็นผู้ตอบคำถามทั้งที่ทราบกับสื่อว่ามีการออกหมายเรียก โดยขั้นตอนของตำรวจหลังจากนี้ หากเจอตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็สามารถจับกุมได้ทันที ตามขั้นตอนของกฎหมาย
3
ด้าน พ.ต.ท. สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สน.สายไหม ชุดทำคดีเว็บพนันฯ เปิดเผยว่า ศาลอนุมัติออกหมายจับในคดีฟอกเงินแล้ว ซึ่งมีผลบังคับใช้ทันที ส่วนเหตุผลที่ศาลอนุมัตินั้น ให้รอฟังคำชี้แจงจากผู้บังคับบัญชา ส่วนเหตุผลที่ศาลไม่รับฟังคำร้องคัดค้านหมายจับของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่มายื่นก่อนหน้านี้ ทางผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้ให้เหตุผลทั้งหมด
4
พ.ต.ท. สราวุธ ยืนยันว่า หมายจับออกเป็นที่เรียบร้อย ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ จะเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย
2
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #สุรเชษฐ์หักพาล
1
โฆษณา