2 เม.ย. เวลา 13:32 • การเมือง

UPDATE: ‘พล.อ.สุรเชษฐ์’ ไม่กังวลวินัย - อาญา หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับ เคารพการพิจารณาของศาล

UPDATE: ‘พล.อ.สุรเชษฐ์’ ไม่กังวลวินัย - อาญา หลังเข้ามอบตัวตามหมายจับ เคารพการพิจารณาของศาล ยืนยันปฏิบัติหน้าที่ต่อ เผย รอพนักงานสอบสวนนัดรายงานตัวอีกครั้ง
วันนี้ (2 เม.ย. 67) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ามอบตัวตามหมายจับในคดีฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ที่ สน.เตาปูน ว่า ตอนนี้ได้รับการประกันตัวออกมา รายละเอียดทางคดีขอไม่พูด และ ขอไม่ตอบในรายละเอียด แต่วันนี้ตนเองเข้ามาอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว และไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม เมื่อศาลออกหมายจับก็มามอบตัว และประกันตัวออกมาเพื่อไปต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม
ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า รายละเอียดทางสำนวนขอไม่พูดถึง
ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่ายังมีความมั่นใจอยู่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่าในวันนี้เราก็ต้องใช้สิทธิ์ ยังอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา เพราะฉะนั้นหลักการในระบบกระบวนการยุติธรรมไทยอยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา ตราบใดก็ตามที่ศาลยังไม่พิพากษาถึงที่สุด ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ วันนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น ตนเองโดนออกหมายเรียกมานานแล้ว เมื่อศาลออกหมายจับ ก็ต้องยอมรับและต้องมา แล้วต้องต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม
ส่วนที่มีรายงานเรื่องการปฏิเสธการพิมพ์ลายนิ้วมือนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่มี พิมพ์ลายนิ้วมือตามขั้นตอนปกติ พร้อมย้ำว่าไม่กังวล เมื่อศาลออกหมายจับ ก็ต้องยอมรับ และต้องดำเนินการตามกระบวนการนั้น และไม่กังวลว่าจะกระทบต่อการรับราชการ หรือตำแหน่งใด ๆ
ส่วนมีความกังวลหรือไม่ว่าจะกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ราชการและมีโทษทางวินัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า ไม่กังวล หลังจากนี้ก็จะทำงานตามปกติ
ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า เรื่องนี้ต้องรายงานนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ก็ต้องรายงาน
เมื่อถามว่าพนักงานสอบสวนได้นัดให้มารายงานตัวอีกครั้งเมื่อไหร่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ยัง ยังไม่มีแต่ต้องรอแจ้งมาอีกที
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังยืนยันด้วยว่าไม่ได้กังวลอะไรเลยทั้งเรื่องตำแหน่ง เรื่องกฎหมายและเรื่องวินัย
จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ขึ้นรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ออกจาก สน.เตาปูน
ภาพ: ธนาภรณ์ วุฒิสนธิ์
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #สุรเชษฐ์หักพาล #บิ๊กโจ๊ก
โฆษณา