9 เม.ย. เวลา 08:03 • ความคิดเห็น

พาทำความรู้จัก ‘ลาบูบู้’ ART Toy ที่แม้แต่‘ลิซ่า’ ก็หันมาสะสม จนราคาพุ่งทะลุหมื่น🔥

ตอนนี้กระแสตุ๊กตากล่องสุ่ม ‘Labubu’ มาแรงสุดๆ ดังชนิดที่ว่า คนที่ไม่ได้อยู่ในวงการกล่องสุ่มมาก่อน ก็โดนน้อง ‘Labubu’ ตก จนต้องหามาไว้ในครอบครองด่วนๆ
📍 ความดังของเจ้า ‘Labubu’ นี้ ดังชนิดที่ว่า ’ลิซ่า‘ แบล็คพิงค์ก็เพิ่งโพสต์ลงอินสตาแกรม โชว์กล่อง ‘Labubu Macaron’ งานนี้ทำเอาจากที่หายากอยู่แล้ว ก็ยิ่งแพงและหายากขึ้นไปอีก 10 เท่า
2
🔥 ในขณะที่กระแสน้อง ’Labubu’ กำลังมาแรงแบบนี้ หลายคนอาจอยากรู้ว่า ใครเป็นผู้สร้าง และมีที่มาที่ไปอย่างไร ไปตามอ่านกันได้เลยค่า
2
Kasing Lung ผู้สร้างสรรค์ ลาบูบู้
📍 ผู้สร้างสรรค์ ‘Labubu’ นี้คือ ’Kasing Lung’ เกิดและเติบโตที่เกาะฮ่องกง จนอายุ 6 ขวบ จึงได้ย้ายตามครอบครัวไปยังประเทศ ‘เนเธอร์แลนด์’
2
🔥 ในช่วงที่ย้ายไปใหม่ๆ ‘Kasing Lung’ ต้องเผชิญปัญหาอย่างหนักในการปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ เมื่อคุณพ่อคุณแม่เห็นดังนั้น จึงได้เชิญคุณครูมาสอนภาษา
1
📍 ซึ่งคุณครูก็ได้นำสมุดนิทานภาพประกอบ มาใช้ประกอบการเรียนการสอน ‘Kasing Lung’ มากมายหลายเล่ม ซึ่งนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เค้าสนใจการวาดภาพ
🔥 เมื่ออายุได้ 20 ปี เค้าได้เดินทางกลับมายัง ‘ฮ่องกง’ และเปิดบริษัทออกแบบโฆษณา ซี่งผลงานของเค้าส่วนใหญ่มีงานวาดภาพประกอบมาเกี่ยวข้องอยู่ด้วย
🔥 หลังจากนั้นช่วงปลายๆ คศ. 1990 ‘Kasing Lung’ ได้ย้ายกลับไปใช้ชีวิตที่ ‘เนเธอร์แลนด์’ อีกครั้งกับภรรยา และได้เริ่มเส้นทางสายวาดภาพประกอบอย่างเต็มตัว
3
📍 แต่ก็ใช่ว่าทุกอย่างจะราบรื่น เพราะเค้าโดนปฏิเสธหลายๆครั้ง แต่เค้าก็ไม่ย่อท้อ และได้ตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขัน ‘วาดภาพประกอบระดับนานาชาติ’ และได้รางวัลชนะเลิศมาครอง
1
🔥 ไม่นานหลังจากได้รับรางวัลชนะเลิศนิทานภาพประกอบ ได้มีบริษัทของเล่นสัญชาติฮ่องกง ‘How2 Work’ ติดต่อ ‘Kasing Lung’
📍 โดยอยากจะนำคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนที่เค้าวาดมาทำเป็นของเล่น ซึ่งเค้าก็ตอบตกลงเพราะอยากเห็นตัวการ์ตูนของเค้ากลายมาเป็นของเล่นว่าจะเป็นอย่างไร
🔥 ในปี 2015 ‘Kasing Lung’ ได้ออกหนังสือภาพประกอบ ‘The Monster’ โดยมี ’Labubu’ ปีศาจหูยาวฟันแหลมเป็นหนึ่งในตัวละคร
📍 ซึ่งในภายหลังได้จับมือกับ ‘POP MART’ ‘How2 Work’ ผลิตตุ๊กตากล่องสุ่มออกมา และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
2
ลาบูบู้ มาการอง เจ้าปีศาจหูยาว ฟันแหลม
📍 ในส่วน ’Labubu’ ที่ลิซ่าโพสต์ลงอินสตาแกรมคือ ‘Labubu Macaron’ หรือ ‘The Monsters Exciting Macaron’ เจ้าปีศาจน้อย หูยาว ฟันแหลม เพศหญิง
1
📍 โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายยุโรป ผสานเรื่องราวของเอลฟ์
🔥 ซึ่งทันทีที่ ‘ลิซ่า’ โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม ตอนนี้ราคารีเซลเจ้าปีศาจน้อย ‘ลาบูบู้’ พุ่งสูงถึงหลักหมื่นต่อหนึ่งกล่องใหญ่ ตัวเดียวราคาสูงถึงสามพันกว่าบาทแล้วตอนนี้
2
🔥 ‘Kasing’ เคยพูดในตอนแรกว่า ตัวเค้าเป็นเพียงคนธรรมดา ไม่ได้มีชื่อเสียง จะมีคนสนใจตุ๊กตาที่เค้าสร้างสรรค์หรือ แต่ตอนนี้เค้าก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คนธรรมดาอย่างเค้าก็ทำได้
จากความชื่นชอบวาดรูปภาพประกอบในวัยเด็กและไม่ละทิ้งความชอบ นำมาสู่งานอันเป็นที่รัก จึงทำให้ประสบความสำเร็จเลยนะคะ 😍
โฆษณา