15 เม.ย. เวลา 07:12 • ประวัติศาสตร์

ยุคที่ผู้เขียนยังตะลอนทัวร์ไปทั่วประเทศ

ประมาณช่วงปี 2527-2535 สถานที่ไปคือห้างและร้านค้า แน่นอนย่อมมีเรื่องที่พักรวมอยู่ด้วย สมัยนั้นจะมีโรงแรมเก่าแก่ดั้งเดิมชื่อเดียวกับจังหวัดในเกือบทุกที่ที่ไป เช่น *โรงแรมพิษณุโลก *โรงแรมศรีสะเกษ โรงแรมระยอง ฯลฯ บางจังหวัดอาจมีต่อท้ายด้วยคำว่า โฮเต็ล เช่น โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล โรงแรมอุบลโฮเต็ล โรงแรมอุดรโฮเต็ล ฯลฯ หรือต่อท้ายด้วยคำอื่นๆ
เช่น โรงแรมลพบุรีเอเซีย โรงแรมหาดใหญ่กรีนวิว โรงแรมบ้านโป่งอินน์ ฯลฯ หรือคำนำหน้าต่างๆกันไป เช่น โรงแรมศรีเมืองกาญจน์ โรงแรมเอเชียลำปาง ฯลฯ หรือชื่อในอดีตของจังหวัดนั้นๆ เช่น โรงแรมเขลางค์นคร(ลำปาง) โรงแรมสาเกตนคร(เปลี่ยนจากชื่อเดิมคือ โรงแรมศรีชุมพล ร้อยเอ็ด) โรงแรมตักสิลา(มาหาสารคาม) โรงแรมตันหยงโฮเต็ล(นราธิวาส) ฯลฯ
แต่ชื่อโรงแรมที่มีในเกือบทุกจังหวัด ทั้งที่ไม่ได้เป็นเจ้าของเดียวกันหรือเกี่ยวของกันเลย คือ โรงแรมไทยโฮเต็ล เช่น **กระบี่ บุรีรัมย์ โคราช นครศรีธรรมราช ฯลฯ ไม่เว้นแม้แต่ในกรุงเทพ แถวย่านวิสุทธิกษัตริย์
*ทั้ง 2 แห่งอยู่หน้าสถานีรถไฟของจังหวัด ผู้เขียนไม่เคยพักโรงแรมพิษณุโลก เพราะที่นี่มีโรงแรมศิวะเทพ ซึ่งอยู่ตรงข้ามหอพักไอซีซี ในยุคช่างศิลป์แอร์โรว์ และช่วงอยู่ไนกี้ค่าโรงแรมเบิกได้มากขึ้น จึงพักโรงแรมเทพนคร กับโรงแรมช้างเผือก รายละเอียด>>https://www.blockdit.com/posts/616f5f1cb5ceae0ca26d2f1d
**โรงแรมไทยโฮเต็ล กระบี่ ผู้เขียนเป็นคนออกแบบโลโก้ ซึ่งยังใช้มาถึงปัจจุบัน รายละเอียด>>https://www.blockdit.com/posts/612124b31d931e0c9306119c
ภาพบิลโรงแรมระยอง ในโพสต์นี้ อยู่ในช่วงระหว่างปี 2530-2535 ในยุคช่างศิลป์ไนกี้ เป็นทริปเดินสายจัดดิสเพลย์ร้านค้าในภาคตะวันออกที่รับสินค้าไนกี้ไปจำหน่าย จากการสืบค้นตามที่อยู่ในบิลไม่พบข้อมูลของโรงแรมในปัจจุบัน
ตัดตอนเฉพาะส่วนของโรงแรมมาจากฉบับเต็ม>>https://www.blockdit.com/posts/61d4632b2571eb2ce2f3a5bb
บนหนทางอันยาวไกล นับพันนับหมื่นกิโล
ผ่านรอยต่อแห่งกาลเวลา และยุคสมัยที่แปรเปลี่ยน linxikun
เส้นทางช่างศิลป์/ช่างศิลป์แอร์โรว์/ช่างศิลป์ไนกี้/ช่างศิลป์ยุคทำมือ/ช่างศิลป์ในตำนาน
โฆษณา