19 เม.ย. เวลา 03:14 • ประวัติศาสตร์

ห้างพาต้า อินทรา ปิ่นเกล้า หัวหมาก

ผู้เขียนเองมีอดีตร่วมกับห้างพาต้าทั้ง 3 สาขา แตกต่างยุคสมัยกัน
เริ่มจากพาต้า อินทรา ตอนมาครั้งแรกสมัยนั้นผู้เขียนยังเรียนอยู่ที่ วิทยาลัยช่างศิลป ก็จะมารวมตัวกันที่นี่อีกแห่งนอกจากที่เสาวรีย์ฯ ห้างพาต้าเดิมใช้ชื่อว่า ห้างไทยช้อปปิ้ง แรกเริ่มเปิดเป็นร้านขายของจำนวน 7 คูหา ภายในตัวศูนย์การค้าอินทรา เมื่อ 3 ตุลาคม 2516 จนประสบความสำเร็จและปรับปรุงขยับขยายมาเป็น ห้างสรรพสินค้าพาต้า เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2518
ในยุคที่ทำงานเป็นช่างศิลป์แอร์โรว์ ได้มาทำ Ot.(Overtime) ล่วงเวลาหลังห้างเลิก ลงเคาน์เตอร์ใหม่และจัดดิสเพลย์ จำได้ว่ามาเจอพนักงานขายแอร์โรว์ หรือที่พวกเราเรียก Ac(Arrow Consultant) ชื่อนี เป็นเพื่อนเก่า อดีตพนักงานแผนกเครื่องหนังของ ห้างคาเธ่ย์ เยาวราช ที่ผู้เขียนเคยร่วมงานเป็นช่างศิลป์ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย หวังว่านีคงสบายดีและมีความสุขในวัยเกษียณกับครอบครัวที่อบอุ่น วันหนึ่งคงได้พบกัน ขอบคุณสำหรับอดีตดีๆที่มีร่วมกัน
มาถึงพาต้าปิ่นเกล้า ซึ่งเปิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2525 ในยุคที่ผู้เขียนทำงาน ทั้งยุคช่างศิลป์แอร์โรว์และไนกี้ ได้มาทำงานบ่อยมาก ทั้งจัดโปรโมชั่นที่ ชั้น 1 ในยุครุ่งเรืองสุดขีด
จวบจนมาถึงยุคพาต้า หัวหมาก ตอนนั้นผู้เขียนเป็นช่างศิลป์ไพโอเนียร์ Pioneer ราวปี 2536 ซึ่งมีออฟฟิศอยู่เยื้องๆจึงได้เข้าไปอุดหนุนซื้อเครื่องเขียนอยู่เนืองๆก่อนปิดตัวลง
เป็นความผูกพันกับห้างสรรพสินค้าพาต้า ทั้ง 3 สาขา
ที่เกี่ยวข้อง>>https://www.blockdit.com/posts/63f86c56d77702839cb31b23
บนหนทางอันยาวไกล นับพันนับหมื่นกิโล
ผ่านรอยต่อแห่งกาลเวลาและยุคสมัยที่แปรเปลี่ยน
เส้นทางช่างศิลป์/ช่างศิลป์ยุคทำมือ/ช่างศิลป์ในตำนาน
โฆษณา