21 เม.ย. เวลา 08:10 • ข่าว

สรุปประเด็น หมอตังค์ถูกก็อปคอนเทนต์

เมื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์ชาวไทย
ถูกก็อปคอนเทนต์โดยยูทูบเบอร์กัมพูชา
3
หมอตังค์
1. หมอตังค์หรือ นพ.มรรคพร เป็นหมอหนุ่มชาวไทยที่มีช่องยูทูบเป็นของตัวเอง โดยช่องยูทูบของหมอตังค์นั้นมีชื่อช่องว่า Tang Makkaporn
3
2. คอนเทนต์ในช่องของหมอตังค์เป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวคดีดังที่เกิดขึ้นในอดีตทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยบางครั้งระหว่างการเล่านั้นจะแทรกความรู้ทางการแพทย์ หรือข้อมูลเชิงวิเคราะห์ลงไปด้วย
1
3. ปัจจุบันช่องยูทูบของหมอตังค์มีผู้ติดตามมากถึง 1.05 ล้านบัญชี และคอนเทนต์แต่ละคลิปก็เรียกได้ว่าคุณภาพคับจอเลยทีเดียว
1
ก็อปคอนเทนต์
4. เริ่มจากเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนมีชาวเน็ตชาวไทยคนหนึ่งนำเรื่องราวที่ไปพบเจอมา มาเผยแพร่ลงใน X เรื่องราวที่ว่าคือ คอนเทนต์จากช่องหมอตังค์ถูกก็อปปี้ไปทำใหม่โดยยูทูบเบอร์กัมพูชา
2
5. ลักษณะของการก็อปคอนเทนต์คือ เอาภาพหน้าปกของหมอตังค์ไปใช้โดยตัดภาพหมอตังค์ออกและเอาภาพตัวเองใส่แทน เอาเนื้อหาที่หมอตังค์พูดในคลิปไปแปลใหม่และเล่าเป็นภาษาเขมร และดูดเอาคลิปของหมอตังค์ไปตัดใช้ในคลิปของตัวเอง
6. ถ้าให้สรุปแบบสั้น ๆ คือ ก็อปทั้งดุ้นตั้งแต่ภาพปก บทพูด และเนื้อหาของคลิป มีเพียงอย่างเดียวที่แตกต่างคือ ช่วงไหนในคลิปที่เป็นหน้าของหมอตังค์ ยูทูบเบอร์กัมพูชาคนนี้จะตัดออกและใส่หน้าตัวเองไปแทน
4
ภาพซ้ายคือหมอตังค์ ภาพขวาคือยูทูบเบอร์กัมพูชา
ยูทูบเบอร์กัมพูชา
7. ยูทูบเบอร์กัมพูชาคนนี้ระบุว่าตนเป็นหมอด้านความงามที่มีช่องยูทูบชื่อว่า Doctor Sem Ratana ลักษณะคอนเทนต์ของช่องนี้เรียกได้ว่ามีหลากหลายแนวทางมาก
1
8. ไม่ว่าจะเป็น คลิปรีแอคชั่นตัวอย่างภาพยนต์หรือเพลง ,คลิปเล่าข่าวรอบโลก ,คลิปสปอยภาพยนต์ ,เล่าเรื่องราวตำนานต่าง ๆ จากทั่วโลก และคลิปที่ก็อปหมอตังค์ทั้งดุ้นอย่างเล่าคดีดังในอดีต
9. ยอดผู้ติดตามในยูทูบของช่อง Doctor Sem Ratana มีมากถึง 8.01 แสนบัญชี และยอดวิวแต่ละคลิปนั้นก็เรียกได้ว่าไม่น้อยเลยทีเดียว (ประมาณ 1-5 แสนวิว)
3
โลกออนไลน์
10. หลังจากที่เรื่องราวการก็อปคอนเทนต์ของเขาเริ่มกลายเป็นไวรัล สิ่งที่เขาทำ ณ ตอนนี้คือปิดเพจเฟชบุ๊คของตัวเองลง แต่ช่องทางโซเชียลอื่น ๆ ยังคงเปิดตามปกติ และไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวนี้แต่อย่างใด
11. ชาวเน็ตไทยจำนวนมากพากันไปคอมเมนท์ใต้คลิปของเขา โดยเฉพาะคลิปที่ก็อปคอนเทนต์มาจากหมอตังค์ ทิศทางของคอมเมนท์ออกมาในทางเดียวกันคือ ตั้งคำถามว่าทำไมต้องก็อปคอนเทนต์ ทำไมถึงไม่คิดอะไรขึ้นมาเอง ทำไมถึงไม่ละอายใจกับสิ่งที่ทำ บลา ๆ ๆ
1
12. ส่วนด้านของหมอตังค์ยังไม่ออกมาพูดถึงเรื่องราวนี้แต่อย่างใด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าหมอตังค์คงรับรู้แล้วล่ะ เพราะในช่องคอมเมนท์ในเพจของหมอตังค์นั้นมีชาวเน็ตเข้ามาส่งข้อมูลกันเพียบเลยทีเดียว
1
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา