28 เม.ย. เวลา 11:00

รวมมาให้แล้ว 21 เครื่องมือฝาแฝดของนักออกแบบทั้งแบบฟรีและพรีเมียม

หากใครทำงานด้านสายกราฟิกคงจะรู้จักเครื่องมือออกแบบกราฟิก อย่าง Photoshop Adobe Stock และ Premiere Pro เป็นอย่างดี แต่จะดีแค่ไหนถ้าเราเจอเครื่องมือที่คล้ายคลึงกัน แต่ใช้งานได้ฟรี!! วันนี้ ConNEXT จึงได้รวบรวมเครื่องมือออกแบบทั้งหมดของชาวกราฟิกมาให้แล้ว ไปดูเลยย 🤩✨
🎨 เครื่องมือออกแบบกราฟิก
#Photoshop เป็นหนึ่งในแอปพลิเคชั่นอันดับต้น ๆ ที่เน้นตกแต่งรูปแบบและแก้ไขรูปภาพเพื่อสร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ เช่น โปสเตอร์ งานโฆษณา ออกแบบหน้าเว็บไซค์
#Canva เรียกว่าเป็นแอปที่ต้องมีจริง ๆ เพราะสารพันประโยชน์สุด ๆ สามารถทำได้เกือบทุกอย่าง แม้ไม่มีพื้นฐานกราฟิกก็สามารถใช้ได้นะ
#Figma คือเครื่องออกแบบเว็บไซค์หรือแอปพริเคชั่น สำหรับ UX/UI หรือจะใช้สำหรับการแบบโลโก้, artwork ต่างๆ, ออกแบบ Presentation
.
📷 เครื่องมือตัดต่อรูปภาพ
#Photoshop คือโปรแกรมแต่งรูปภาพระดับมือโปร จุดเด่นของโปรแกรมนี้คือจะเน้นไปที่การแก้ไขรูปภาพ การรีทัชภาพ จัดองค์ประกอบ การปรับแสง ปรับแต่งสี การใส่เอฟเฟ็กต่าง ๆ และเหมาะมาก ๆ กับงานออกแบบเว็บไซต์, Motion Graphics, ออบแบบ UI&Mock Up
#Lightroom โปรแกรมนี้จะคล้าย ๆ กับ Photoshop แต่ว่าจะเน้นไปที่ การตกแต่งภาพ สีสัน ความสว่าง และจัดการภาพถ่ายในจำนวนเยอะๆ มากกว่า
#PixelLab เป็นเครื่องมือแก้ไขภาพ ที่เป็นเหมือนขุนทรัพย์ดี ๆ อีกแอปหนึ่ง เพราะว่าเป็นแอปที่ค่อนข้างยืดหยุ่นและทำได้หลายอย่าง
🎥 เครื่องมือตัดต่อวีดีโอ
#Premiere Pro คือโปรแกรมตัดต่อวีดีโอที่เป็นที่นิยมออกแบบมาสำหรับการตัดต่อวีดีโอโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าเป็นแอปที่นักตัดต่อต้องมีทุกคน เพราะสามารถทำงานได้ครอบคลุม และมีฟังก์ชั่นตัดต่อแบบครบครัน
#VN คือแอปพลิเคชันตัดต่อวีดีโอ ที่เปิดให้ใช้บริการฟรี มีหลากหลายฟีเจอร์ให้เลือกใช้ไม่แพ้ไปกว่าโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์
#Capcut คือหนึ่งในแอปพลิเคชั่นตัดต่อวีดีโอที่ฮิตมาก ๆ ในช่วงนี้ ความดีงามของแอปนี้คือใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน มีเทมเพลตให้เลือก มีลูกเล่นเยอะ แถมมีเพลงฮิต ๆ ให้เลือกเพียบ
🎞️ เครื่องมือช่วยหาภาพสต็อก
#AdobeStock คือคลังภาพถ่ายสต็อกขนาดใหญ่ เพื่อให้คุณนำไปใช้ในการออกแบบงานต่าง ๆ ได้ ซึ่งภาพจะมีทั้งแบบปลอดลิขสิทธิ์ให้ใช้งานได้ และภาพที่ตัองเสียค่าใช้จ่าย
#Unsplash เป็นแหล่งรวบรวมภาพสวย ๆ กว่า 2.5 ล้านภาพจากช่างภาพทั่วโลก ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นภาพแนวไลฟ์สไตล์ ภาพทั้งหมดสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังนำไปใช้ในเชิงการค้าได้
#Freepik เว็บไซค์ดาวน์โหลดภาพฟรีอันดับต้น ๆ ที่หลายคนเลือกใช้กัน เพราะมีรูปภาพสวย ๆ หลากหลายสไตล์ให้เลือกเยอะมาก ข้อดีของ Freepik คือมีรูปภาพที่ค่อนข้างเป็นเชิงธุรกิจ สามารถทำให้นำไปใช้บนสื่อโฆษณาหรือประกอบบทความได้
🎬 เครื่องมือช่วยหาภาพวีดีโอ
#Shutterstock เป็นผู้ให้บริการคลังรูปภาพและวีดีโอระดับพรีเมียม เพราะมีภาพให้เลือกดาวน์โหลดกว่า 450 ล้านภาพ สามารถนำรูปภาพและวีดีโอไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ เปิดให้ลองใช้ฟรีเพียง 10 วันเท่านั้นหลังจาดนนั้นจะมีค่าใช้จ่าย
#Pexels คือคลังคลิปและฟุตเทจฟรีขนาดใหญ่ เพราะมีทั้งคลิปวีดีโอแบบ HD และ 4K ให้เลือกตามต้องการ แถมยังมีภาพสไตล์ไทย ๆ ให้เลือกเยอะพอสมควร ทั้งภาพทั้งวีดีโอสามารถนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้ฟรี
#Videvo อีกหนึ่งเว็บไซค์ที่มีไฟล์วีดีโอให้ดาวน์โหลดกว่า 18,000 รายการ มีให้ดาวน์ทั้งแบบ HD และ 4K อีกทั้งยังมี Motion Graphics และ Sound Effect ให้ดาวน์โหลดใช้ฟรีด้วยนะ
▶️ เครื่องมือช่วยสร้าง Icons
#IconFinder เว็บไซค์ที่ได้รวบรวมไอคอนสวย ๆ และฮิต ๆ มาให้เลือกแล้วกว่า 3 แสนแบบ เว็บไซค์นี้มีทั้งแบบฟรีและเสียตังนะ
#Flaticons เเป็นเว็บไซค์ที่ได้รวบรวมไอคอนสวย ๆ มาให้แล้วกว่า 4 ล้านแบบ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ PNG หรือ PSD ได้ฟรี
#Icon8 เว็บไซต์ดาวน์โหลดไอคอนฟรีทุกรูปแบบ มีไอคอนให้เลือกกว่า 160,000 ไอคอน สามารถเลือกค้นหาตามหมวดหมู่ได้เลยว่าเราต้องการไอคอนอะไร นอกจากนี้ยังดาวน์โหลดได้ทั้งแบบภาพนิ่งและแบบขยับได้
🆗 เครื่องมือช่วยสร้าง Fonts
#FontLab เป็นเครื่องมือสร้างและแก้ไขฟอนต์ที่ครบเครื่องสุด ๆ มีตัวเลือกให้เลือกเยอะมากในการปรับแต่ง รองรับการบันทึกฟอนต์ได้หลายมาตรฐาน ทั้ง TTF, OTF, WOFF, UFO และ Glyphs
#Dafont คือเว็บไซต์ดาวน์โหลดฟอนต์ฟรี แต่จะมีเฉพาะฟอนต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ แต่ข้อดีของ Dafont อย่างหนึ่งคือมีฟอนต์ภาษาอังกฤษสวย ๆแปลกใหม่ แปลกตา ให้เลือกเยอะ
#GoogleFont เป็นเว็บดาวน์โหลดฟอนต์ฟรีที่รองรับได้มากกว่า 800 ภาษา และยังสามารถดาวน์โหลดฟอนต์ไปใช้ได้ทั้งแบบส่วนตัวและในเชิงพาณิชย์ได้ด้วย
อ่านบทความเต็มได้ที่: https://bit.ly/48eJGBQ
มาร่วม CONNEXT THE DOT ก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมั่นใจไปด้วยกัน
——————————————————
โฆษณา