23 เม.ย. เวลา 00:25 • ข่าวรอบโลก

เมื่อลูกชายส่งน้ำแข็งจากแอนตาร์กติกามาให้พ่อ เพื่อให้พ่อลองเอาไปชงใส่เหล้า

ไวรัลจากญี่ปุ่น : เมื่อลูกชายที่ทำงานอยู่ในแอนตาร์กติกาส่งน้ำแข็งจากแอนตาร์กติกามาให้พ่อที่อยู่ในญี่ปุ่น เพราะอยากให้พ่อลองเอาน้ำแข็งพวกนี้ไปชงเหล้า
..
เรื่องราวนี้เป็นเรื่องราวของคุณพ่อชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง และลูกชายของเขาที่เป็นเจ้าหน้าที่ของกองกำลังป้องกันตนเอง ที่ปัจจุบันประจำการอยู่บนเรือตัดน้ำแข็งชิราเสะในแอนตาร์กติกา
คุณพ่อชาวญี่ปุ่นคนนี้ออกมาเผยว่าเขากับลูกชายต้องอยู่ห่างและไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะลูกชายของเขาเป็นเจ้าหน้าที่ของกองกำลังป้องกันตนเอง
แถมตอนนี้ยังประจำการอยู่บนเรือตัดน้ำแข็งชิราเสะ ที่ต้องทำงานอยู่ในแอนตาร์กติกา
แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะลูกชายของเขามักจะหาอะไรประหลาดใจมาให้เขาได้เสมอ
อย่างเรื่องล่าสุดก็คือ อยู่ ๆ ลูกชายก็ส่งน้ำแข็งจากแอนตาร์กติกามาให้เขาถึงหน้าบ้านด้วยจุดประสงค์ว่า เห็นพ่อชอบดื่มเหล้าเลยอยากหาให้พ่อลองเอาน้ำแข็งแอนตาร์กติกไปชงเหล้าดู
เรือตัดน้ำแข็งชชิราเสะ
ก่อนที่เขาจะได้รับน้ำแข็งไม่นาน ลูกชายได้ส่งข้อความมาว่า
น้ำแข็งแอนตาร์กติกาจะมาถึงแล้ว ปิ๊งป่อง ๆ ๆ
1
และจากนั้นไม่นานเสียงกริ่งหน้าประตูก็ดังขึ้น
ภาพที่คุณพ่อเห็นหลังจากเปิดรับพัสดุคือ กล่องกระดาษแข็ง 2 กล่องที่ข้างในบรรจุน้ำแข็งจากแอนตาร์กติกาเอาไว้ โดยน้ำแข็งที่ถูกส่งมามีน้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม
หลังจากนั้นคุณพ่อได้ตัดสินใจหาอะไรมาเฉาะและแบ่งน้ำแข็งเหล่านี้ให้เพื่อนบ้านคนละนิดละหน่อย เพราะตู้เย็นที่บ้านไม่สามารถเก็บน้ำแข็งทั้งหมดไว้ได้
คุณพ่อที่ลิ้มลองรสชาติแล้วได้มารีวิวว่า น้ำแข็งพวกนี้เหมาะมากสำหรับนำมาชงใส่เครื่องดื่ม เพราะมันไม่มีทั้งรสและกลิ่น พอดื่มไปแล้วสัมผัสได้ถึงความลึกลับ
เพราะในหัวจะคิดตลอดว่า อ่าาาา นี่มันคือน้ำที่ถูกแช่แข็งไว้เมื่อหลายหมื่นปีก่อนสินะ ข้างในนี้จะมีอะไรที่เราไม่รู้จักบ้างไหมนะ .. .
2
ปล. ประเด็นเรื่องส่งมายังไงให้ไม่ละลายอันนี้ผมลองหาข้อมูลดูแล้ว ปรากฎว่าผมก็ไม่เจอข้อมูลอะไรเลย แถมคุณพ่อหรือสื่อญี่ปุ่นยังไม่พูดถึงประเด็นนี้อีกด้วย ดังนั้นหากใครมีข้อมูลอะไรก็สามารถนำมาแชร์ในคอมเมนท์ได้นะครับ
1
อ้างอิง
โฆษณา