27 เม.ย. เวลา 03:22 • ไลฟ์สไตล์

เมื่อพ่อขุนฯมาบอกว่า “เราไม่มีช้างอยากได้ช้างจังเลย” : น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

พระมหากษัตริย์ทรงปกป้องดูแลแผ่นดินนี้
เทวโองการ
ย้อนหลังไปเมื่อวันอาทิตย์ที่๒๔ มีนาคม ๒๕๕๖ นั่งรถผ่านมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้ยินเสียงในจิตด้วยความอ่อนโยนว่า..เราไม่มีช้างอยากได้ช้างจังเลยให้เห็นภาพช้างสีชมพูคู่หนึ่งขนาด๕๐-๖๐เซ็นติเมตร ก็มองหาว่าใครนะ..ผ่านมหาวิทยาลัยรามคำแหงพอดี มองไปก็เห็นพ่อขุนรามคำแหงมหาราช..โอ้!พระองค์ไม่มีช้างเหรอคะ..พระสุรเสียงเศร้ามากเลยค่ะ..ก็ไปตระเวนหาช้าง..จนได้มาตามนี้..อาบนำ้เสกคาถาให้แล้วให้ที่ร้านมาส่งให้ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๕ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๖ ร้านก็จัดให้ค่ะ..เสร็จก็กลับ #ท้องฟ้าสวยงามเป็นที่น่าอัศจรรย์
ต่อมา วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๖ ผู้ดูแลแผ่นดินสั่งให้ไปไหว้..เราก็คิดว่าท่านให้ไปไหว้ใครหนอ..นั่งรถไปกันอยู่ๆรถก็เลี้ยวเข้าไปที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ..เราก็คิดว่าคงไหว้ที่นี่แหละ..เจ้าพวกนั้นก็ตะลึงตึ่งตังอยู่ที่สนามกีฬา..ก็อธิษฐานให้มหาวิทยาลัยกับนักศึกษาปลอดภัยจากพวกนั้นจะได้เป็นกำลังสำคัญของบ้านเมืองต่อไป..วันเสาร์ที่๒๘ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๕๖ ถ้าจำไม่ผิดเจ้าพวกนั้นก็บุกเข้ามา..สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแลแผ่นดินนี้..คนชั่วอย่าแหยม..
วันนี้ก็เหตุบังเอิญผ่านมาพระองค์และพี่ช้างคงคิดถึงจึงเลี้ยวมากราบถวายพวงมาลัยและกล้วยหอมพี่ช้างค่ะ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกอย่างนะคะ
บุญกุศลใดที่ลูกได้สร้างตั้งแต่อดีตชาติปัจุบันชาติอนาคตกาล..ลูกขอถวายแด่สมเด็จพ่อขุนรามคำแหงมหาราชและบูรพกษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์..ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
แม่มณี
เสาร์ ๒๗ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๖๒
🐘❤️🌼❤️🌼❤️🌼❤️🌼❤️🌼❤️🌼❤️🌼🐘
พ่อขุนรามคำแหงมหาราข ไพเราะมากที่สุดค่ะ https://www.facebook.com/100033046372021/posts/pfbid0vdDPcHq4bLxzqsVACkzRomCseKnhUmtNVRUzLy6j8NQFJv2WMcyWZEA4bWBStF94l/?
โฆษณา