27 เม.ย. เวลา 08:13 • ธุรกิจ

"STX: เหมืองหิน-แร่ในโลกของหุ้น! เมื่อเริ่มต้นวันแรกด้วยความผิดหวัง ยังไปได้ไกลหรือ?"

"STX: หุ้นน้องใหม่จากโลกของเหมืองหินและแร่ - ลดลง 10% ในวันแรก! คุณคิดว่าควรไปต่อหรือเลิกที่นี่?"
หุ้นน้องใหม่ STX หรือ บมจ.สโตนวัน ได้เข้าสู่ตลาดหุ้นไทยด้วยการปิดลงอย่างรุนแรงในวันแรกของการเทรด เมื่อราคาลดลงถึงร้อยละ 10 จากราคา IPO ที่ 3 บาท ไปถึงราคาเพียง 2.70 บาท โดยโบรกเกอร์ชื่อดังได้เผยว่า ปีนี้จะเห็นรายได้จากโครงการก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะมาจากภาครัฐหรือภาคเอกชน
ทิสโก้ บริษัทผู้ผลิตหินและแร่ชื่อดัง ได้กล่าวว่า สภาพแวดล้อมในธุรกิจนี้ไม่ได้ง่ายดาย เนื่องจากระยะเวลาในการระเบิดและขุดหินจำกัด และการเข้าร่วมของผู้เล่นรายใหม่ต้องได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ยากที่จะเข้าไปเป็นผู้เล่นใหม่ อย่างไรก็ตาม ทิสโก้ ยังมีกระบวนการผลิตที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม และเหมืองของบริษัทยังอยู่ใกล้กับแหล่งก่อสร้างที่สำคัญ
แม้กระแสการซื้อขายในวันแรกจะลดลง แต่การเข้าร่วมในการลงทุนใน STX อาจเป็นโอกาสที่น่าสนใจ เนื่องจากภาครัฐและภาคเอกชนกำลังมองหาหินและแร่เพื่อโครงการก่อสร้าง และค่าใช้จ่ายในการขนส่งที่ต่ำในพื้นที่ EEC ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบ ดังนั้น การดูดีอาจเป็นการใช้เวลาให้ราคาหุ้นน้องใหม่ STX ปรับตัวและกลับมาอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องในอนาคตที่ใกล้นี้ ใช้เวลาดูแล้วว่ามันจะสนุกกันหรือไม่!
โฆษณา