29 เม.ย. เวลา 13:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
📊🏦 วิเคราะห์แล้ว KBANK มีแนวโน้มเป็น Bullish ในระยะยาว มีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ 📈💰
ณ ปัจจุบัน หุ้น KBank (KBANK) ปิดตลาดที่ ฿129.50 บาท ปรับเพิ่มขึ้น 0.39% โดยมูลค่าตามราคาตลาด (Market Cap) อยู่ที่ 305,640 ล้านบาท
จากมุมมองด้าน Technical Analysis กราฟราคาแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มเป็นขาขึ้น (Uptrend) ในภาพระยะยาว หลังจากที่ราคาสามารถผ่านแนวต้านสำคัญ (Key Resistance) ที่บริเวณ ฿125 ไปได้ ซึ่งเคยเป็น High เดิมของปี 2021 และยังคงเคลื่อนไหวอยู่เหนือเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (Moving Average) ทั้ง 50 วันและ 200 วัน บ่งบอกถึงสัญญาณทางเทคนิคเชิงบวก [1]
นอกจากนี้ยังมีปริมาณการซื้อขายหนาแน่น (Volume) เข้ามาหนุนหลังราคาทะลุผ่านแนวต้าน สะท้อนถึงแรงซื้อที่เข้มแข็ง มีโอกาสที่จะ Breakout ไปทำจุดสูงสุดใหม่ (New High) โดยมีเป้าหมาย (Target) ถัดไปที่ ฿135-140 บาท ส่วนแนวรับ (Support) สำคัญอยู่ที่ ฿120 บาท
ด้านปัจจัยพื้นฐานก็มีความแข็งแกร่ง จากผลประกอบการของ KBANK ในไตรมาส 1/2024 ที่สามารถทำกำไรสุทธิได้ 13,490 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมีรายได้ดอกเบี้ยสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.5% อยู่ที่ 38,470 ล้านบาท จากปริมาณสินเชื่อที่เติบโตต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในด้านสินเชื่อ SMEs ทำให้ฐานลูกค้ามีความหลากหลายมากขึ้น [2]
โดยสรุปแล้ว จากทั้งแนวโน้มราคาและปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ทำให้มองว่า KBANK ยังคงเป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่น่าสนใจลงทุนในพอร์ตระยะยาว เพื่อ Capture อัตราดอกเบี้ยและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย
แต่ก็ต้องติดตามความเสี่ยงเรื่องคุณภาพสินทรัพย์ (NPL) ในส่วนลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่อาจจะมีการตั้งสำรองฯ เพิ่มขึ้นบ้าง รวมถึงเรื่องกำกับดูแลมาตรฐานการให้สินเชื่อของธปท.ที่อาจเข้มข้นขึ้นด้วย
*กรณีนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคล ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจลงทุนจริง*
#KBank #BankingStock #InterestRate
โฆษณา