29 เม.ย. เวลา 14:48 • ความคิดเห็น
โลกร้อน ด้วยน้ำมือของมนุษย์เอง เมื่อระบบทุนนิยมที่ถูกชั่งน้ำหนัก ว่ามีค่ามากกว่าสิ่งแวดล้อม ระบอบประชาธิปไตยจะแก้ปัญหาภาวะโลกเดือดนี้อย่างไร นี่คือเรื่องแปลกประหลาด ที่ระบบเศรษฐกิจมีค่ามากกว่าชีวิต ?
คำถามนี้ถูกลบ
เรื่องโลกมันร้อน ทำให้นึกถึง บทสวดอาทิตตยปิยายสูตร ที่วิญญาณทั้งหกร้อนเป็นไฟ หูตาจมูกลิ้นกายใจร้อนเป็นไฟ ที่ร้อนเป็นไฟ ก็เพราะใช้อารมณ์กรรม มีความโลภโกรธหลง ..มันก็ร้อน เผาผลาญเรือนกาย ลอยเป็นอณูขึ้นไปในอากาศ ต่างๆคนก็ต่างๆช่วยกันจุดไฟ ด้วยอารมณ์ ไม่ชอบใจ ไม่พอใจ ติเตียนเรืองั้นเรื่องนี้ ไปยืนไปนั่งที่ไหนก็รัอน ร้อนด้วยอารมณ์คนที่แผ่กระจายออกมา ลมหายใจเข้าไป หายใจออกมาก็เป็นลมร้อน
..เมื่อมีคนไปไปเยู่ที่ไหน มันก็ไฟลุกที่นั้น ไฟทะเยอทะยาน ไฟโลภเกียรติยศชือเสียงยศฐานบรรดาศักดิ์ มันมีแต่ของร้อน .แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ไปที่ไหน ก็เหมือนมีกองไฟ ..ลุกที่ตัว ..คนที่เจอะเจอ..เอาตาไปดูหูไปฟัง ก็เหมือนไฟนั้น..มาลุกขึ้นที่ตัว ตาที่เห็นหูได้ยิน ก็ลุกเป็นไฟ .อารมณ์ไปไฟเกิดขึ้นมา เผาผลาญวิญญาณของตนเอง ตาลุกเป็นไฟ หูลุกเป็นไฟ ลิ้นก็ลุกเป็นไฟ ..เมื่อไฟมันติดลุกขึ้นมาด้วยอารมณ์ที่ไปสัมผัส ..กายวาจใจ ก็ร้อนลุกเป็นไฟ
แล้วจะเอาอาะไรมาดับไฟ ดับความร้อน เรื่องราวเหล่านี้ได่ .. โลกมันร้อน ด้วยอารมณ์ที่เป็นไฟ ต่างคนต่างช่วยกันจุดไฟ ..ด้วยทิฐิอารมณ์ในตัวตน
โฆษณา