30 เม.ย. เวลา 01:07 • ปรัชญา
ถ้าตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า แกเป็นมนุษย์คนสุดท้ายของโลก สิ่งที่แกจะเจอ มีดังนี้
– หลังจากที่ตื่นมาไม่กี่ชั่วโมง
แกจะพบว่า ไฟฟ้าดับหมด!! ระบบอะไรต่างๆที่ operate โดยมนุษย์ จะหยุดทำงาน
– หลังจากนั้นไม่กี่วัน
ระบบอัตโนมัติต่างๆที่ใช้พลังงานทางเลือก (เช่น โซล่าหรือกังหันลม) จะหยุดทำงาน ระบบระบายน้ำ ระบายอากาศ ปรับอากาศ ควบคุมอุณหภูมิ แสงสว่าง ฯลฯ หยุดหมด อาหารที่แช่ในตู้เย็นเน่าเสีย สัตว์เลี้ยงตามบ้าน ในสวนสัตว์ ในฟาร์มปศุสัตว์ จะหิวโหยขาดน้ำ แต่สรรพสัตว์ในธรรมชาติจะไม่เป็นอะไร
– หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์
สัตว์ต่างๆที่ถูกขังไว้จะอยู่ไม่รอด กลุ่มที่รอดคือพวกที่แหกออกมาได้ จะออกล่าเหยื่อหาอาหาร
– หลังจากนั้นไม่กี่เดือน
พวกรฟฟ.นิวเคลียร์จะระเบิดเพราะระบบหล่อเย็นหยุดทำงาน การระเบิดของรฟฟ.นิวเคลียร์จะส่งผลให้สารกัมมันตรังสีเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ และจะอยู่ไปอีกหลายสิบปี
– หลังจากนั้น 1 ปี
สิ่งก่อสร้างใหญ่ๆเช่นตึก สะพาน สถาปัตยกรรมต่างๆจะผุพัง ดาวเทียมหลายพันดวงถ้าไม่ตกสู่โลกก็จะล่องลอยกลายเป็นขยะอวกาศ แต่สิ่งต่างๆในธรรมชาติจะเริ่มสร้างตัวมันเองขึ้นมาใหม่ โลกจะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งหลังเกิดระเบิดนิวเคลียร์
– ผ่านไปประมาณ 2 ทศวรรษ
เมืองที่เคยเป็นทะเลทราย (เช่นดูไบ) จะกลับไปเป็นทะเลทรายอีกครั้ง ส่วนเมืองในเมนแลนด์ ถนนหนทาง อาคารสิ่งปลูกสร้างทั้งหลายจะถูกปกคลุมด้วยพันธุ์พืชที่โตง่าย ต้นไม้จะเพิ่มทั้งจำนวนและสายพันธุ์ กลายเป็นแหล่งอาหารของสัตว์ สัตว์ต่างๆจะเข้ามาอาศัยในสิ่งปลูกสร้างของมนุษย์ และยึดครองไปเป็นที่อาศัยของตน ไม่แบ่งแยกว่าเป็นป่าหรือเป็นเมือง
– ผ่านไป 300 ปี (ถ้าอยู่ถึง)
สัตว์จะครองโลก endangered species จะเพิ่มจำนวน โลกใต้ทะเลจะอุดมสมบูรณ์
– ผ่านไป 1 หมื่นปี
ซากปรักหักพังของสิ่งปลูกสร้างในยุคเรา ถ้าอยู่มาได้ถึงหมื่นปี ก็จะได้รับการยกย่องให้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ เช่นเดียวพิรามิดหรือกำแพงเมืองจีน
– ผ่านไป 50 ล้านปี
อาจมีการค้นพบพวกเราในฐานะฟอสซิล แต่สิ่งที่อยู่ยั้งยืนยงคือถุงพลาสติกและกล่องโฟม
2
โฆษณา