30 เม.ย. เวลา 03:29 • ดนตรี เพลง

เรียบง่ายแต่ทำให้หัวใจเต้นรัว

คุณเคยไหม เมื่อได้ฟังประโยคที่เรียบง่ายแต่กลับทำให้หัวใจเต้นรัวหรือเขินจนตัวบิด
ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา Taylor Swift ศิลปินสาวชาวอเมริกันที่ใครๆ ต่างก็รู้จัก ได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ ‘The tortured poets department’ มาให้ชาวสวิฟตี้ฟังอีก 16 เพลงเลยทีเดียว ถึงแม้ส่วนใหญ่จะมีแต่เพลงเศร้า แต่ก็แอบมีเพลงรักให้พวกเราได้ฟังกันเหมือนเดิม อย่างเพลง ‘So High School’
อัลบั้มใหม่ของแม่ Taylor Swift - The Tortured Poets Department
ความน่าสนใจของเพลง ‘So High School’  คือเป็นเพลงรักที่ไม่มีคำว่ารัก
ประโยคในเนื้อเพลงที่เราชอบมากที่สุดคือ
“I feel so high school
Every time I look at you”
หากพูดถึงชีวิตมัธยม หลายๆ คนก็คงนึกถึงเหตุการณ์ความรักของตัวเองที่ทำให้กระชุ่มกระชวยหัวใจ เวลาที่ได้แอบมองคนที่เราปลื้ม เหมือนกับเพลงนี้ที่เปรียบเทียบความรู้สึกอันสดใสในช่วงเวลานั้น พอเราได้ยินเพลงนี้ทีไรก็รู้สึกเหมือนโดนบอกรัก ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจทุกที
นอกจากนี้บทเพลงของเธอไม่เพียงแค่ประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังได้หยิบวรรณกรรม ภาพยนตร์หรือแม้กระทั่งบทละครเวที ที่หลายๆ คนคงเคยได้ยินหรือดูมาใส่ลงในเพลงด้วย นั่นคือภาพยนตร์ชื่อ ‘The Great Gatsby’ ที่นำแสดงโดย Leonardo DiCaprio บทละครเวทีอย่าง ‘Romeo and Juliet’ ของ William Shakespeare ไปจนถึงนวนิยายที่เด็กๆ หลายๆ คนต่างก็คุ้นหูอย่าง ‘Peter Pan’
อย่างที่ทุกคนรู้กันว่า เพลงของ Taylor Swift มีความหมายลึกซึ้งซ่อนความนัยเอาไว้หลายอย่างที่สามารถตีความได้หลายรูปแบบ ดุจดั่งบทกวีที่ร้อยเรียงคำพูดออกมาเป็นบทเพลงให้เราได้ฟังกัน เรียกได้ว่าถ้าประเทศไทยเรามีสุนทรภู่แล้ว ทางฝั่งอเมริกาก็คงมี Taylor Swift นี่แหละ!
เราชวนทุกคนมาลองฟังเพลงในอัลบั้มเก่าๆ บ้าง ที่แม่เทย์ได้รังสรรค์ประโยคต่างๆ เมื่อเราได้ฟังแล้ว ต่างก็คล้อยตามราวกับว่าเป็นพยานแห่งรักไปด้วย
โฆษณา