30 เม.ย. เวลา 13:06 • ท่องเที่ยว
โตเกียว

เมื่อสาวแซ่บพาครอบครัวนั่งเรือเที่ยวโตเกียว จาดอาซากุสะ ไปเกาะโอไดบะ

.
ชมคลิป 👉 https://youtu.be/7ArlnZw_rx4
🇯🇵 วันนี้สาวแซ่บและครอบครัวจะพาเพื่อน ๆ นั่งเรือเที่ยวโตเกียว 1 วันจากอาซากุสะ ไป โอไดบะ นั่งเรือล่องแม่น้ำสุมิดะที่มีความยาว 23 กม. ได้ชมวิวสะพานต่าง ๆ ที่มีเรื่องราวมากมาย ถ้าพร้อมแล้วไปชมคลิปต่อได้เลยค่ะ
.
🌐 เว็บไซต์เรือ : https://www.tokyo-park.or.jp/water/waterbus/
🔖 ค่าขึ้นเรือ : 1,200 เยน/คน
.
💡 เกร็ดความรู้เพิ่มเติม :
⭐ สะพาน Azumabashi Bridge แรกเริ่มเดิมทีมีชื่อว่าว Ogawa - bashi สร้างขึ้นในปี 1774 เพื่อข้ามแม่น้ำสุมิดะ และเปลี่ยนชื่อมาเป็น Azumabashi เมื่อมีการสร้างใหม่ในปี 1876 สะพานแห่งนี้มีการขึ้นใหม่อยู่หลายครั้ง โดยสะพานปัจจุบันสร้างขึ้นในปี 1931 หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในโตเกียว (1923) เป็นสะพานที่สามารถชมวิวซากุระริมแม่น้ำสุมิดะได้อย่างสวยงาม
.
⭐ สะพาน Komagata bridge สะพานสีฟ้าที่ข้ามแม่น้ำสุมิดะ สร้างขึ้นในปี 1927 โดยชื่อของสะพานตั้งตามห้องโถง Komagata-do ของวัด Senso-ji
⭐ สะพาน Umaya มีความหมายว่า คอกม้า ซึ่งบริเวณนี้จะเป็นคอกม้าสำหรับใช้ขนส่งข้าวของรัฐบาล ตัวสะพานแรกเริ่มสร้างขึ้นในปี 1874 มีการย้ายหลายครั้งจนสะพานที่เห็นในปัจจุบันสร้างขึ้นในปี 1929 หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในโตเกียว (1923) โดยเงินบริจาคของคนท้องถิ่น เพื่อชมความงามของซากุระบริเวณนี้
⭐ สะพาน Kuramae bridge สร้างขึ้นในช่วงปี 1927 หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในกรุงโตเกียว ชื่อของสะพาน Kuramaeมีความหมายว่า หน้าโกดัง เนื่องมาจากยุคเอโดะโชกุโทกุกาว่า เก็บข้าวไว้ในโกดังบริเวณนี้ ส่วนสะพานที่มีสีเหลืองนั้นก็มาจากสีของเมล็ดข้าวนั่นเอง
⭐ สะพาน Ryogoku Bridge เป็นสะพานที่อยู่ในภาพวาด Ukiyoe ของศิลปิน Hiroshige Utagawa ในช่วงปลายเอโดะ ในภาพชุด ”Ryogoku Bridge and the Great Riverbank (No. 59)” สะพานแห่งนี้สร้างขึ้นปี 1657 ในช่วงหลังไฟไหม้ครั้งใหญ่ Great Fire of Meireki ซึ่งมีคนเสียชีวิตจำนวนมาก จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ บริเวณด้านข้างของสะพานทั้งสองฝั่งยังเป็นสถานที่อพยพหลบภัยอีกด้วย
⭐ สะพาน Shin-ohashi bridge เป็น 1 ในสะพานที่มีชื่อเสียงระดับโลกเพราะอยู่ในภาพวาดชุด Ukoyoe ของศิลปิน Hiroshige Utagawa วาดไว้ในปี 1857 ซึ่งภาพนี้ที่ทำให้ Vincent van Gogh เห็นแล้ววาดภาพตาม โดยภาพที่ van Gogh วาดมีชื่อว่า Bridge in the Rain วาดขึ้นในปี 1887
สะพาน Shin - ohashi ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสะพานที่ช่วยชีวิตผู้คนจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในโตเกียว (1923) ทำให้มีผู้รอดชีวิต สะพานปัจจุบันสร้างขึ้นในปี 1977 ตัวสะพานมีความสวยงามจนซีรีย์ญี่ปุ่นหลาย ๆ เรื่องก็มาถ่ายทำที่นี่ และสะพานแห่งนี้ยังถูกลิสต์ให้เป็น 100 views of New Tokyo อีกด้วย
⭐ สะพาน Kiyosu bridge ได้รับการยกย่องว่าเป็นสะพานที่สวยที่สุดในบรรดาสะพานข้ามแม่น้ำสุมิดะ ซึ่งสะพานแห่งนี้สร้างตามแบบสะพานข้ามแม่น้ำไรน์ในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี สร้างเสร็จในปี 1928 หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในโตเกียว สะพาน Kiyosu ได้รับการยกย่องให้เป็นทรัพย์สินที่สำคัญในปี 2007 อีกด้วยค่ะ
⭐ สะพาน Eitai Bridge เป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่าง Fukagawa และ Nihobashi กล่าวกันว่าสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1696 เพิ่มเฉลิมฉลองอายุครบ 50 ปีให้กับท่านโชกุน Tsunayoshi Tokugawa โชกุนลำดับที่ 5 ของรัฐบาลเอโดะ แต่ตัวสะพานปัจจุบันสร้างขึ้นในปี 1926 เป็นการสร้างขึ้นใหม่หลังจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของกรุงโตเกียว โดยได้สร้างให้มีรูปแบบคล้ายกับสะพาน Ludendorff ที่ทอดผ่านแม่น้ำไรน์ ในประเทศเยอรมนี ซึ่งกล่าวกันว่า
สะพาน Kiyosu มีความอ่อนช้อยคล้ายกับหญิงสาว ส่วนสะพาน Eitai นั้นมีความแข็งแกร่งเหมือนกับมัดกล้ามของชายหนุ่ม
⭐ สะพาน Chuo Bridge เป็นสะพานที่สร้างเพื่อข้ามแม่น้ำสุมิดะเสร็จในปี 1993 เป็นสะพานแขวนที่มีเคเบิ้ลจำนวน 32 เส้นยึดสะพานไว้ ที่รายล้อมไปด้วยตึกสูงต่าง ๆ สำหรับแม่น้ำสุมิดะนั้นมีความยาว 23 กม.ซึ่งแยกมาจากแม่น้ำ Arakawa ก่อนจะไหลลงสู่อ่าวโตเกียว ดังนั้นระหว่างทางของแม่น้ำสุมิดะจึงมีสะพานเยอะแยะมากมายค่ะ
⭐ สะพาน Tsukuda Bridge เป็นสะพานที่สร้างขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สอง สร้างเสร็จในปี 1964 โดยมีจุดประสงค์เพื่อลดการจราจรหนาแน่นของสะพาน Kachidoki
⭐ สะพาน Kachidoki Bridge เป็น1 ในนสะพานที่ใช้เป็นถนนเพื่อข้ามแม่น้ำสุมิดะ ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น สร้างเสร็จในปี 1940 ก่อนจะมีสะพานแห่งนี้ การขนส่งระหว่าง Tsukishima และ Tsukiji นั้นต้องใช้เรือเฟอร์รี่ขนาดเล็ก และการสร้างสะพานก็เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรและรองรับการพัฒนาเมืองในพื้นที่ Harumi และ Toyosu ส่วนชื่อของสะพานก็ตั้งตามชื่อเรือเฟอร์รี่เก่าแก่ Kachidoki watashi ค่ะ
🧧 คูปองลด 5-7% ตึกม่วงอุเอโนะ https://www.facebook.com/photo?fbid=966750811474632&set=a.229645135185207
🧧 คูปองลด 5% ร้านดองกี้ https://japanportal.donki-global.com/coupon/?ptcd=0030000105
🧧 คูปองลด 15% ประกันการเดินทางทั่วโลก https://bit.ly/krobkruengjapan
👉 คูปองลดร้านอื่นๆ ในญี่ปุ่น https://linktr.ee/krobkruengJapan/store
👉 ติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
โฆษณา