2 พ.ค. เวลา 02:00 • สุขภาพ

💡ศัพท์ประกันน่ารู้: รู้หรือไม่ เราสามารถทาบความคุ้มครองก่อนเข้ารับการรักษาพยาบาลได้

💡ศัพท์ประกันน่ารู้วันนี้ เอไอเอนำความรู้ในกรมธรรม์มาฝากกันครับ เพื่อให้คุณได้อุ่นใจ หากต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน🏥 โดยลูกค้าเอไอเอสามารถรับบริการได้ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์
ผ่านโรงพยาบาลคู่สัญญาของเอไอเอทั่วประเทศไทย
เช็กโรงพยาบาลคู่สัญญาเอไอเอได้ที่ https://www.aia.co.th/th/help-support/health-services/find-a-hospital
📌รู้ก่อนผ่าตัด
Pre-Authorization🚨
คือ บริการพิจารณาความคุ้มครองก่อนเข้ารับการผ่าตัดหรือหัตถการที่ไม่ฉุกเฉิน
ไม่ว่าจะเป็นผ่าตัดเล็ก (Minor Surgery) ผ่าตัดใหญ่ (Major Surgery) ทั้งการผ่าตัดที่ต้องนอนโรงพยาบาล หรือ การผ่าตัดใหญ่ที่ไม่ต้องพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (Day Surgery) ก็พร้อมให้บริการทั้งหมด ยกเว้นการผ่าตัดที่เร่งด่วนฉุกเฉิน
คำนิยามของการผ่าตัดตามกรมธรรม์ 👨🏻‍⚕️ มีดังนี้
❤️การผ่าตัดเล็ก (Minor Surgery)
หมายถึง การผ่าตัดระดับผิวหนังหรือชั้นใต้ผิวหนังหรือชั้นเยื่อบุ โดยใช้ยาชาเฉพาะที่(Local/ Topical Anaesthesia) หรือเฉพาะบริเวณ
❤️การผ่าตัดใหญ่ที่ไม่ต้องเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน (Day Surgery)
หมายถึง การผ่าตัดใหญ่ หรือการทำหัตถการทดแทนการผ่าตัดใหญ่หรือการใช้เครื่องมือบำบัดรักษาพิเศษที่สามารถทดแทนการผ่าตัดใหญ่ได้ โดยไม่ต้องมีการเข้าพักรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในในโรงพยาบาล
❤️การผ่าตัดใหญ่ (Major Surgery)
หมายถึง การผ่าตัดที่ผ่านผนังหรือช่องโพรงของร่างกาย ซึ่งจำเป็นต้องใช้ยาสลบแบบทั่วไป (General Anaesthesia) หรือการใช้ยาระงับความรู้สึกเฉพาะส่วน (Regional Anaesthesia)
บริการ Pre-Authorization จะช่วยให้คุณทราบความคุ้มครองในกรมธรรม์ของตัวเองได้ก่อนเข้ารับการผ่าตัด ว่าจะครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่ารักษา ค่าห้อง ค่ายา ค่าผ่าตัด และค่าบริการอื่น ๆ ได้หรือไม่ เพื่อให้สามารถวางแผนเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลได้ง่ายขึ้น และหากมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินจะได้เตรียมตัวทัน ไม่ต้องรอเตรียมใจหลังผ่าตัดทีเดียว
🕒 เอไอเอใช้เวลาพิจารณาตอบกลับเพียง 3 วันหลังจากเอไอเอได้รับเอกสารทางการแพทย์ที่ครบถ้วนจากโรงพยาบาลคู่สัญญา
🕒 พิเศษ!! สำหรับการพิจารณาภายใน 1 วันทำการ หากเป็นโรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการแพ็กเกจผ่าตัดอุ่นใจกับเอไอเอ คลิกดูรายละเอียด https://www.aia.co.th/th/help-support/health-services/elective-surgery
3
📌 รู้ก่อนนอนโรงพยาบาล
Pre-Admission Assessment🚨
คือ บริการประเมินการเรียกร้องสินไหมล่วงหน้าก่อนเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยใน (นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล) สำหรับการเจ็บป่วยทั่วไป
🩺บริการนี้จะช่วยตรวจสอบความคุ้มครองในกรมธรรม์ และประเมินสิทธิการเรียกร้องสินไหมผ่านโรงพยาบาลคู่สัญญาล่วงหน้าก่อนเข้ารับการรักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยใน เพื่อให้ลูกค้าทราบตั้งแต่ก่อนเข้ารับการรักษาพยาบาลว่าจะได้รับความคุ้มครองภายใต้กรมธรรม์หรือไม่ อย่างไร
ทั้งนี้การประเมินนี้เป็นการประเมินเบื้องต้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามอาการของผู้ป่วย และข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ ที่เป็นไปตามเงื่อนไขของความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์
🕒 เอไอเอใช้เวลาพิจารณาตอบกลับทันทีหลังจากเอไอเอได้รับเอกสารทางการแพทย์ที่ครบถ้วนจากโรงพยาบาลคู่สัญญาผ่านระบบของเอไอเอ
หมายเหตุ
- หลักเกณฑ์และการพิจารณาการจ่ายสินไหมเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
ติดตาม Community AIA Thailand ได้ที่ https://www.blockdit.com/aiathailand
โฆษณา