2 พ.ค. เวลา 08:22 • ยานยนต์

𝑭𝒂𝒔𝒕𝒆𝒓 𝒂𝒏𝒅 𝑭𝒂𝒔𝒕𝒆𝒓

𝗧𝗿𝗲𝗸 กล่าวว่าล้อ 𝘼𝙚𝙤𝙡𝙪𝙨 รุ่นใหม่เป็น "ล้อที่เร็วที่สุดของ 𝗧𝗿𝗲𝗸 เท่าที่เคยมีมา" และไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลย เพราะคงไม่มีใครเปิดตัวล้อรุ่นใหม่ที่มีลักษณะสุดยอดแอโรไดนามิก แต่ช้ากว่ารุ่นเดิม แน่นอนว่า ล้อ 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 𝘼𝙚𝙤𝙡𝙪𝙨 𝙍𝙎𝙇 𝟱𝟭 และ 𝟲𝟮 รุ่นใหม่ นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกเร็วมากขึ้นแล้ว ยังมอบการปั่นที่ดีที่สุด ให้กับคุณเช่นกัน คุณจะปั่นมั่นคงและสบายมากขึ้นกว่าเดิม
ลักษณะเด่นของล้อ
- ไม่มีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักตัว
- พร้อมสำหรับใช้งานแบบทูปเลส และถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับยางแบบกว้างสำหรับใช้ในการแข่งขัน
- มีความแอโรไดนามิกและให้ความมั่นคงในการปั่นมากขึ้น มีแรงต้านทานการหมุนน้อยกว่ารุ่นเดิม
𝙂𝙧𝙖𝙝𝙖𝙢 𝙒𝙞𝙡𝙝𝙚𝙡𝙢 ผู้อำนวยการฝ่ายล้อและยางของ 𝙏𝙧𝙚𝙠 ได้อธิบายว่าเพราะการใช้ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์และกระบวนการออกแบบที่มีความละเอียดยิ่งขึ้นนั้น ช่วยให้พวกเขาพัฒนาล้อให้มีความเร็วเพิ่มขึ้นได้ “ในอดีต เทคโนโลยีการออกแบบมีจำกัดอยู่ที่การสร้างแบบจำลองได้เพียงระบบสองมิติในระนาบเดียว แต่ในปัจจุบัน เราสามารถออกแบบล้อได้ในระบบสามมิติ ทำให้เราสามารถคำนวณแรงต้านได้จากทุกทิศทางผ่านทุกแนวระนาบ ในทุกด้านของล้อ”
การสร้างแบบจำลองนี้ยังรวมถึงแรงต้านทานการหมุนด้วย 𝘾𝙡𝙖𝙪𝙙𝙚 𝘿𝙧𝙚𝙝𝙛𝙖𝙡 วิศวกรออกแบบล้อของ 𝙏𝙧𝙚𝙠 กล่าวหลังจากการทดสอบและการปรับปรุงหลายครั้งว่า การสร้างแบบจำลองแสดงให้เห็นว่าความกว้างด้านในขอบล้อที่ 𝟮𝟯 มม. จะให้สมดุลที่ดีที่สุด ระหว่างความแอโรไดนามิกและการต้านทานการหมุน การสร้างแบบจำลองนี้ใช้กับยางขนาด 𝟮𝟱𝙘 ซึ่งเป็นขนาดที่นักกีฬาของ 𝙇𝙞𝙙𝙡𝙚-𝙏𝙧𝙚𝙠 มักใช้ในการแข่งขัน
ผลลัพธ์จากการผสมผสานระหว่างการปรับปรุงความแอโรไดนามิกและการต้านทานการหมุน เมื่อทดสอบด้วยความเร็ว 𝟰𝟱 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและใช้ยาง 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 ขนาด 𝟮𝟱𝙘 ชุดล้อ 𝙍𝙎𝙇 𝟱𝟭 ใหม่ ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมดีขึ้นมากกว่าเดิมถึง 𝟭𝟬 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับล้อ 𝘼𝙚𝙤𝙡𝙪𝙨 𝙓𝙓𝙓 𝟰 ที่ขอบสูง 𝟰𝟳 มม. ในรุ่นก่อน (เมื่อทดสอบที่ความเร็วและขนาดยางเดียวกัน)
ล้อ 𝙍𝙎𝙇 รุ่นใหม่ ช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 𝟲.𝟯 วัตต์ (𝟰.𝟯 วัตต์ จากแอโรไดนามิกและ 𝟮 วัตต์ จากการต้านทานการหมุน) เปรียบเทียบระหว่างล้อรุ่นเดิมที่ใช้ยางฮาร์ฟและล้อใหม่ที่ใช้ยางทูปเลส และคุณจะได้เปรียบมากยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ ล้อ 𝙍𝙎𝙇 𝟲𝟮 ใหม่ที่ใช้ยางทูปเลส ช่วยเซฟวัตต์ถึง 𝟯𝟰 วัตต์ (𝟯𝟬.𝟲 วัตต์ จากแอโรไดนามิกและ 𝟯.𝟯 วัตต์ จากการต้านทานการหมุน) ในการสปรินท์ 𝟭,𝟱𝟬𝟬 วัตต์ โดยใช้ล้อ 𝘼𝙚𝙤𝙡𝙪𝙨 𝙓𝙓𝙓 𝟲 ยางฮาร์ฟรุ่นก่อน
จุดที่ทำให้ล้อ 𝙍𝙎𝙇 ดีมากขึ้นกว่าเดิมก็คือ 𝗧𝗿𝗲𝗸 ไม่ได้แค่ทำการพัฒนาเรื่องแอโรไดนามิกเท่านั้น ที่จะทำให้ล้อใหม่นี้เร็วกว่าล้อ 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 รุ่นเดิม แต่ยังทำให้ล้อมีแรงต้านทานการหมุนของยางลดลงด้วย เนื่องจาก 𝙏𝙧𝙚𝙠 พัฒนาให้ล้อมีความกว้างเพิ่มขึ้นและเพิ่มความมั่นคงมากขึ้นเมื่อมีลมด้านข้าง
ในภาพรวม ล้อ 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 𝘼𝙚𝙤𝙡𝙪𝙨 𝙍𝙎𝙇 𝟱𝟭 และ 𝟲𝟮 รุ่นใหม่ เป็นชุดล้อที่มีสมดุลและประสิทธิภาพสูงสำหรับการแข่งขันและการปั่นจักรยานบนถนนที่รวดเร็ว ล้อไม่มีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนัก มีการรับประกันหลังการขายที่ดี และสามารถใช้ได้กับยางทูปเลส นี่คือหนึ่งในการซื้อที่ฉลาดที่สุด ที่คุณสามารถหาได้ในหมวดล้อขอบสูง
𝙏𝙧𝙚𝙠 𝙈𝙖𝙙𝙤𝙣𝙚 𝙎𝙇𝙍 𝙂𝙚𝙣 𝟳 กับล้อ 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 𝙍𝙎𝙇 𝟲𝟮
𝙏𝙧𝙚𝙠 𝙀𝙢𝙤𝙣𝙙𝙖 𝙎𝙇𝙍 กับล้อ 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 𝙍𝙎𝙇 𝟱𝟭
Photos Credit: cyclesdupuis
ทำความรู้จักกับ ล้อ 𝘽𝙤𝙣𝙩𝙧𝙖𝙜𝙚𝙧 𝘼𝙚𝙤𝙡𝙪𝙨 𝙍𝙎𝙇 𝟱𝟭 และ 𝟲𝟮 รุ่นใหม่ ด้วยตัวคุณเอง และราคาได้เพิ่มเติม คลิ๊กที่ : https://t.ly/8vrZx
สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศและโปรไบค์ทั้งสองสาขาครับ
Inbox with Probike : m.me/ProbikeTrek
Find Probike Dealers : https://probike.co.th/th/dealers
𝑹𝒊𝒅𝒆 𝑩𝒊𝒌𝒆𝒔 - 𝑯𝒂𝒗𝒆 𝑭𝒖𝒏 - 𝑭𝒆𝒆𝒍 𝑮𝒐𝒐𝒅
#trek #bontragerrsl#wheelset
#rsl51 #rsl62 #trekbikes
#probike #โปรไบค์
โฆษณา